Theo Sky Sports, CLB Al Hilal (Ả Rập Saudi) được cho là sẵn sàng trả Messi 400 triệu bảng/mùa.

Sky Sports: Messi có thể nhận 400 triệu bảng/mùa nếu đến Al Hilal, vượt xa Ronaldo

Sơn Vân | 04/05/2023, 16:25

Theo Sky Sports, CLB Al Hilal (Ả Rập Saudi) được cho là sẵn sàng trả Messi 400 triệu bảng/mùa.

Rất nhiều người Ả Rập Saudi đang mong muốn Messi chuyển đến đất nước Trung Đông này thi đấu để quảng bá cho giải đấu. Saudi Pro League đã thu hút được nhiều sự quan tâm hơn kể từ năm 2023 sau khi Cristiano Ronaldo gia nhập Al Nassr theo dạng chuyển nhượng tự do.

Sau khi rời Manchester United, Ronaldo đã ký một hợp đồng kỷ lục với Al Nassr và nhận 200 triệu euro/mùa (khoảng 175 triệu bảng/mùa). Tuy nhiên, Messi có thể phá kỷ lục đó nếu chuyển đến Al Hilal, đối thủ của Al Nassr. Cụ thể hơn, CLB Ả Rập Saudi này sẵn sàng trả Messi 400 triệu bảng/mùa.

messi-nhan-400-trieu-bang-mua-neu-den-al-hilal.jpg
Messi có thể nhận lương kỷ lục thế giới nếu gia nhập Al Hilal, vượt xa Ronaldo - Ảnh: Getty Images

Đội trưởng tuyển Argentina cũng được Ahmed Al-Khateeb, Bộ trưởng Du lịch Ả Rập Saudi, chào đón đến đất nước này.

Sau chuyến đi mới đây của Messi và gia đình đến Ả Rập Saudi, Ahmed Al-Khateeb viết trên Twitter: “Tôi rất vui được chào đón Messi và gia đình tới Saudi để tận hưởng những địa điểm du lịch kỳ diệu và những trải nghiệm tuyệt vời. Chúng tôi chào đón khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới đến đây để trải nghiệm chuyến đi độc đáo và sự hiếu khách của đất nước".

Messi chắc chắn sẽ rời PSG vào mùa hè này sau khi hết hạn hợp đồng với đội chủ sân Parc des Princes. PSG trước đó rất muốn gia hạn hợp đồng với siêu sao 35 tuổi nhưng đã thay đổi lập trường.

Messi bị PSG đình chỉ thi đấu 2 tuần và không nhận lương trong thời gian này vì chuyến đi không được phép tới Ả Rập Saudi để thực hiện công việc đại sứ của Bộ Du lịch nước này, sau trận thua Lorient 1-3 ở Ligue hôm Chủ nhật. Theo đó, Messi sẽ bỏ lỡ hai trận đấu của PSG với Troyes và Ajaccio.

Sau thông tin trên, rất nhiều CĐV PSG tập trung trước cửa đại bản doanh CLB để phản đối Messi, Neymar và Chủ tịch Nasser Al Khelaifi. Họ đồng thanh hô vang những lời lăng mạ Messi. Những ngôi sao khác như Neymar, Verratti (tội đồ ở trận PSG thua Bayern Munich ở vòng 16 đội Champions League), HLV Christophe Galtier hay Chủ tịch Nasser Al Khelaifi cũng bị yêu cầu ra đi.

"Messi là thằng khốn", hàng trăm người hô lên như vậy trước cửa trụ sở PSG tại Paris (thủ đô Pháp). Các CĐV thậm chí còn đốt pháo sáng và đem theo những biểu ngữ phản đối các nhân vật quan trọng trong đội.

Một người trong đó dùng loa để bắt nhịp cho đám đông. "Chúng ta đã phát ngán những tên lính đánh thuê này, hãy tống cổ Messi", người này nói. Đám đông hùa theo: "Đúng thế". Người cầm loa nói tiếp: "Đặc biệt là Al Khelaifi nữa". Những người này sau đó còn hô những lời chế giễu Neymar, như "Neymar mất tích rồi, mất tích rồi".

Theo tờ Mundo Deportivo, sau cuộc biểu tình phản đối Messi ở đại bản doanh PSG, Boulogne-Billancourt, một nhóm CĐV PSG tiếp tục di chuyển đến nhà riêng của Neymar để yêu cầu tiền đạo Brazil rời CLB. "Neymar, hãy cút theo bạn thân của mày", các CĐV PSG hô vang.

Neymar đang trong quá trình hồi phục chấn thương sau ca phẫu thuật mắt cá chân và sẽ không trở lại thi đấu cho đến hết mùa giải 2022/23. Tiền đạo Brazil thi đấu không đạt kỳ vọng nhưng hè 2022, PSG vẫn phải kích hoạt điều khoản gia hạn tự động với anh đến năm 2025.

Neymar được một số CLB lớn, trong đó có Chelsea để mắt, song anh cũng không có ý định rời PSG vì đang hưởng lương khổng lồ (khoảng 49 triệu euro/mùa).

Lần gần nhất Neymar chơi cho PSG là ngày 19.2.2023 khi PSG thắng ngược Lille 4-3 nhờ cú sút phạt thành bàn của Messi ở những giây cuối. Thời điểm đó, CĐV PSG còn hân hoan khi chứng kiến Mbappe và Messi nhiều lần ôm nhau mừng bàn.

Thế nhưng, mọi chuyện xấu đi với PSG sau đó khi Neymar chấn thương dài hạn. PSG thua Bayern Munich chung cuộc 0-3 và bị loại ở vòng 16 đội Champions League, vỡ mộng lần đầu đăng quang. Trong 6 trận gần đây ở Ligue 1, PSG thua ba trận, dù vẫn giữ ngôi đầu bảng nhưng bị Marseille rút khoảng cách xuống còn 5 điểm khi giải đấu còn 5 trận đấu.

Tình cảnh đảo ngược với Messi chỉ sau chưa đầy hai mùa giải. Hè 2021, Messi tạo cơn sốt trên khắp nước Pháp. Sự phấn khích và niềm hân hoan len lỏi khắp các ngóc ngách ở Paris. CĐV PSG đứng chật kín ở sân bay hay khách sạn ở thủ đô để chào đón Messi, nhưng giờ nhiều người trong số họ quay ngoắt 180 độ về thái độ.

Trước động thái quá khích từ nhiều CĐV, PSG buộc phải lên tiếng. Cụ thể hơn, CLB thông báo: "Đội bóng lên án mạnh mẽ nhất những hành động không thể dung thứ và xúc phạm của một nhóm nhỏ các cá nhân diễn ra vào thứ Tư. Bất kể sự khác biệt về quan điểm, không có gì biện minh cho những hành động như vậy. CLB luôn hỗ trợ hết mình cho cầu thủ, nhân viên và tất cả những ai là mục tiêu của hành vi đáng xấu hổ này".

Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Messi sẽ không gia hạn hợp đồng với PSG. Ông Jorge Messi, bố của anh, đang đàm phán với chính phủ Ả Rập Saudi về viễn cảnh con trai chuyển đến Saudi Pro League thi đấu cùng Cristiano Ronaldo.

Fabrizio Romano cho hay: "Messi sẽ rời PSG vào cuối mùa giải. Không có gì nghi ngờ về điều này nữa. Cha của Leo, ông Jorge đã thông báo quyết định cho PSG từ một tháng trước”.

Messi cũng được liên kết với việc trở lại Barcelona cũng như đến Inter Miami của David Beckham. Tuy nhiên, Barcelona đang gặp khó khăn về tài chính.

Trước đây, Messi từng thừa nhận rằng muốn chơi cùng với Ronaldo.

Khi được hỏi liệu có muốn thi đấu cùng đội với Ronaldo hay không vào năm 2015, Messi trả lời: "Tất nhiên là có. Tôi luôn thích chơi với những người giỏi nhất và anh ấy là một trong số đó. Tôi nghĩ sẽ rất khó khăn để chúng tôi có thể chơi trong cùng một đội, nhưng rõ ràng là tôi muốn. Tôi đã may mắn được thi đấu cùng nhiều cầu thủ giỏi và rõ ràng là tôi cũng muốn làm điều đó với anh ấy".

Dù vậy, báo Tây Ban Nha mới đây đưa tin Ronaldo muốn rời Al Nassr và làm lại sự nghiệp tại châu Âu sau quãng thời gian không thể thích nghi với bóng đá cũng như cuộc sống ở Ả Rập Saudi.

Tại Saudi Pro League mùa này, Ronaldo ghi 12 bàn sau 12 lần ra sân cho Al Nassr. Tuy nhiên, CR7 cùng đồng đội vẫn thất thế trong cuộc đua vô địch với Al Ittihad khi vừa kém đối thủ 3 điểm vừa chơi hơn một trận.

Bài liên quan
14 phát đạn bắn vào siêu thị Unico thổi bay giấc mơ của Messi trở về Rosario thi đấu
Những tay súng nổ 14 phát đạn vào cửa siêu thị Unico của bố vợ Messi kèm theo mảnh giấy: “Messi, chúng tôi đang đợi cậu”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
9 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sky Sports: Messi có thể nhận 400 triệu bảng/mùa nếu đến Al Hilal, vượt xa Ronaldo