Qua hai lượt đấu ở bảng B thì Lào, Singapore và Việt Nam là ba đội đá đủ hai trận; trong đó Lào, Singapore toàn thua, còn Việt Nam toàn thắng. Do đó, 2 tấm vé vào vòng bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32 giờ đây là cuộc đua tam mã: Việt Nam, Malaysia và Thái Lan.

Bóng đá SEA Games 32: Cuộc đua tam mã Việt Nam - Malaysia - Thái Lan

Đặng Hoàng | 04/05/2023, 12:15

Qua hai lượt đấu ở bảng B thì Lào, Singapore và Việt Nam là ba đội đá đủ hai trận; trong đó Lào, Singapore toàn thua, còn Việt Nam toàn thắng. Do đó, 2 tấm vé vào vòng bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32 giờ đây là cuộc đua tam mã: Việt Nam, Malaysia và Thái Lan.

Lào xếp cuối bảng B với 0 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại là 1/7, Singapore xếp áp cuối (0 điểm, 2/6) và Việt Nam đứng đầu bảng (6 điểm, 5/1). Malaysia với trận thắng 5-1 trước Lào xếp thứ nhì (3 điểm, 5/1), trong khi Thái Lan thắng Singapore 3-1 xếp thứ ba (3 điểm, 3/1).

Nếu như U.22 Việt Nam vất vả thắng Lào 2-0, thì ngược lại Malaysia không chỉ đè bẹp Lào với tỷ số cách biệt 5-1 mà còn áp đảo về mọi mặt trên sân. Nên nhớ, cả Việt Nam và Malaysia đều thắng Lào trong bối cảnh đây là trận đầu tiên của hai đội tại SEA Games 32. Bất kỳ đội bóng nào trên thế giới thường luôn khó khăn và chưa thể hiện được chính mình ở trận đầu tiên ở một giải đấu chính thức.

Nhưng U.22 Việt Nam đã thể hiện một bộ mặt rất khác, tích cực hơn qua trận thắng Singapore 3-1. Rất may cho đội Việt Nam khi được nghỉ ở lượt thứ 3 để xem Thái Lan quyết đấu với Malaysia. Chắc chắn hai đội phải tử chiến và bị bào mòn sức lực khi trận đấu diễn ra lúc 16 giờ dưới thời tiết nắng nóng. Như thế, U.22 Việt Nam vừa nghiên cứu được hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp 2 tấm vé vào bán kết, vừa lợi cả thời gian hồi phục 5 ngày so với Malaysia là 2 ngày trước khi bước vào trận sinh tử với họ vào lúc 19 giờ ngày 8.5.

Đây là bất lợi rất lớn cho Malaysia khi chỉ trong 3 ngày họ phải đá liên tiếp 2 trận và trước 2 đối thủ mạnh Thái Lan (6.5) và Việt Nam (8.5). Do đó, chúng ta phần nào hiểu được sự khiêm tốn của HLV Malaysia Elevarasan khi đánh giá Việt Nam và Thái Lan là 2 đội mạnh nhất bảng, trong khi đó Malaysia chỉ là đội có thể gây bất ngờ trước đương kim vô địch Việt Nam và ứng cử viên nặng ký Thái Lan.

Cuối cùng, không thể không nhắc đến lợi thế không nhỏ của đội tuyển mang sắc cờ đỏ sao vàng đó là lịch thi đấu thuận lợi khi lần lượt gặp các đối thủ được đánh giá có trình độ từ thấp đến cao là: Lào, Singapore, Malaysia và Thái Lan. Do đó, U.22 Việt Nam sẽ có được sự chuẩn bị tốt nhất cũng như hoàn thiện được lối chơi qua từng trận với những liều thuốc thử từ thấp đến cao.

Không phải ngẫu nhiên HLV Troussier luôn nhắc đi nhắc lại rằng các tuyển thủ Việt Nam mới làm quen sơ đồ 3-4-3 cùng lối chơi kiểm soát bóng nên không tránh khỏi sai sót trong phòng thủ cũng như trong tấn công. Tuy nhiên, HLV Troussier luôn tự tin và nói các cầu thủ Việt Nam đã tiến bộ qua từng trận. Và ông muốn họ cần tự tin hơn khi cầm bóng kiểm soát thế trận để tổ chức tấn công.

HLV Troussier hài lòng cách mà các cầu thủ Việt Nam thể hiện trong trận thắng Singapore. Ông có lý do để nói rằng, nếu dứt điểm tốt hơn, đội đã có thể ghi nhiều bàn thắng hơn là kết quả 3-1.

Trong 5 bàn đội Việt Nam ghi được qua 2 trận, chỉ có 2 bàn là kết quả từ những pha phối hợp vừa nhanh, vừa hiệu quả. Đó là bàn ấn định chiến thắng 2-0 của Quốc Việt trước Lào và bàn mở tỷ số trong trận thắng Singapore của Văn Tùng. Ba bàn còn lại có yếu tố may mắn, với cú đánh đầu mở tỷ số của Văn Tùng trước Lào ngay phút thứ 2; là hai bàn 2-0 và 3-0 trong trận thắng Singapore với cú sút bóng chạm vào chân hậu vệ đối phương khiến bóng đổi hướng bay vào khung thành Singapore của Thái Sơn, và trung vệ Singapore phá bóng phản lưới nhà sau cú tạt bóng vào trung lộ từ biên phải của Văn Khang.

Cần nhắc lại đầy đủ và chi tiết qua 2 trận thắng của đội Việt Nam trước Lào và Singapore để hiểu hơn rằng, chúng ta đã thi đấu tốt hơn qua từng trận, nhưng đội U.22 Việt Nam còn rất mới, từ con người đến lối chơi rất cần có đủ thời gian để thay đổi.

Trong quá trình đổi mới đó, riêng tại đấu trường SEA Games 32, đội Việt Nam không còn nhiều thời gian để thử nghiệm trước cuộc đua tam mã với Malaysia và Thái Lan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bóng đá SEA Games 32: Cuộc đua tam mã Việt Nam - Malaysia - Thái Lan