Tuyển U.22 Việt Nam có chiến thắng 3-1 trước Singapore để giải tỏa áp lực sau trận đấu ra quân kém thuyết phục trước Lào.

HLV Troussier lý giải vì sao U.22 Việt Nam chơi tiến bộ

Quế Sơn | 04/05/2023, 10:36

Tuyển U.22 Việt Nam có chiến thắng 3-1 trước Singapore để giải tỏa áp lực sau trận đấu ra quân kém thuyết phục trước Lào.

Dù Singapore và Lào bị đánh giá yếu nhất bảng nhưng trong lịch sử Singapore luôn gây khó dễ cho tuyển Việt Nam. Do vậy, chiến thắng này nhận được sự đón nhận tích cực từ người hâm mộ.  

z4313954728955_a109b74a73096f19c21e862e26d92a84.jpg
Văn Tùng ghi bàn mở tỷ số cho Việt Nam 

Nhận xét về 2 trận đã qua, HLV Philippe Troussier cho biết: "Lào và Singapore không phải là đối thủ mạnh nhất ở bảng này, chúng ta thừa biết điều đó. Tuy nhiên với những kết quả thế này, chúng ta có sự chuẩn bị tốt để hướng đến hai trận còn lại với các đối thủ mạnh hơn ở bảng này".

Riêng trận gặp Singapore, các cầu thủ U.22 Việt Nam cho thấy sự tiến bộ khi đá gắn kết hơn nhiều. Trong phần lớn hiệp 1 với Singapore, các học trò Troussier chơi lấn sân nhưng thường nôn nóng ở những pha xử lý cuối cùng.

Lý giải về cách tiếp cận có phần lột xác của các học trò, HLV Troussier đánh giá: "U.22 đang chơi cách chơi mới. Tôi muốn họ không sợ cầm bóng triển khai. Khi đang thay đổi, cầu thủ cần có bài học qua các trận thực chiến. Tuy nhiên, có lúc họ chưa bình tĩnh, có khi chuyền sớm và muộn, họ chưa hoàn thiện".

Trở lại trận đấu, trong thế trận giằng co, Việt Nam phải nhờ một pha phản công mới có bàn thắng. Lê Văn Đô bứt tốc rồi chuyền bóng hợp lý, để Nguyễn Văn Tùng xử lý gọn gàng ở góc trái rồi dứt điểm vào góc gần thành bàn. Trận thứ hai liên tiếp, Văn Tùng chứng tỏ anh xứng đáng là trung phong số 1 của U.22 Việt Nam khi ở vai trò người mở tỷ số cho Việt Nam.

Chỉ 8 phút sau, trong một đợt tấn công dàn xếp khá bài bản cộng với sai lầm phá hụt bóng của Fathullah ở sát vòng cấm địa, Nguyễn Thái Sơn dứt điểm đập trúng người hậu vệ Bah Bill đổi hướng, nâng tỷ số lên 2-0. Tuy hàng công chơi khá tốt nhưng hàng thủ lại mắc sai lầm khi cả Văn Đô và thủ môn Văn Chuẩn suýt "tặng" Singapore bàn gỡ. Ghi 2 bàn và giữ sạch lưới là thành công ngoài mong đợi của U.22 Việt Nam.

Sang hiệp 2, HLV Troussier làm mới hàng công khi tung Nguyễn Quốc Việt, Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường vào sân với hy vọng kiếm thêm bàn. Bộ ba này đều để lại dấu ấn với những tình huống đi bóng và dứt điểm nguy hiểm nhưng vận may không mỉm cười. Sau nhiều tình huống bỏ lỡ, các học trò Troussier nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 79. Đường căng ngang khó chịu của Khuất Văn Khang khiến cầu thủ vào thay người Ilhan Noor đá phản lưới nhà.

Đáng tiếc là U.22 Việt Nam không tận dụng được thế trận để ghi bàn thứ 4 mà còn để lọt lưới vào phút cuối. Ở phút bù thứ 3, pha cản phá của Vũ Tiến Long vô tình đưa bóng đi qua đầu thủ môn Việt Nam, bay thẳng vào lưới nhà. Chiến thắng 3-1 phản ánh đúng cục diện trận đấu và cũng đủ để Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng B, do Thái Lan nghỉ lượt trận thứ hai. Nhưng vẫn có tiếc nuối vì đáng ra Việt Nam có thể thắng đậm hơn để đua hiệu số với Thái Lan và Malaysia khi cần. Trong trận đấu sau đó, Malaysia đã thắng Lào đến 5-1 để cho thấy họ sẵn sàng với kịch bản đo hiệu số.

HLV Troussier dù hài lòng với chiến thắng cũng tỏ ra khá tiếc nuối khi chỉ thắng có 3-1. Vị HLV người Pháp cho biết: "Mục tiêu của đội ở SEA Games 32 là tìm cách thắng trong mọi trận đấu. Tôi hài lòng khi cầu thủ tuân thủ đấu pháp. Tôi biết trận vừa rồi thời tiết nắng nóng, không kiểm soát được bóng thì sẽ mất nhiều sức. Tốc độ trận đấu không cao nhưng họ đã duy trì đến lúc cuối về tính chặt chẽ. Tôi cũng hài lòng khi cầu thủ có động thái kiểm soát nhịp độ trận đấu để tìm thời cơ. Tôi muốn các cầu thủ hôm nay dứt điểm chính xác hơn để có nhiều bàn thắng hơn".

Việt Nam sẽ nghỉ lượt thi đấu lượt đấu tới, trước khi quyết đấu với Malaysia vào 8.5.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Troussier lý giải vì sao U.22 Việt Nam chơi tiến bộ