Tập đoàn Hillstone bị phản ứng dữ dội vì yêu cầu các nhân viên làm việc cho những nhà hàng của họ ở bang Texas không đeo khẩu trang lúc làm việc.

Chuỗi nhà hàng Mỹ cấm nhân viên đeo khẩu trang

08/05/2020, 15:20

Tập đoàn Hillstone bị phản ứng dữ dội vì yêu cầu các nhân viên làm việc cho những nhà hàng của họ ở bang Texas không đeo khẩu trang lúc làm việc.

Nhà hàng Houston s tại bang Texas - Ảnh: Trip Advisor

Đài CBS 11 tiết lộ rằng các nhân viên phản đối yêu cầu trên không được xếp lịch làm việc, nếu từ chối làm theo thì cơ hội được thuê lại bằng 0. Hillstone đăng thông báo trên trang web: “Dù đeo khẩu trang không phải quy định bắt buộc nhưng chúng tôi hiểu rằng nên linh hoạt. Nếu lo lắng cho sức khỏe bản thân khi đội ngũ nhân viên hay khách khác không đeo khẩu trang, chúng tôi hy vọng sẽ đón tiếp bạn vào thời gian sau”.

Texas cho phép nhà hàng mở cửa trở lại nhưng chỉ hoạt động 25% công suất. Tại bang này, Hillstone sở hữu hai nhà hàng Houston s và The Honor Bar.

Nhiều người lập tức bày tỏ thất vọng trước quyết định trên. Tài khoản Twitter Saluki Cyclist chỉ trích: “Vì sức khỏe của bản thân lẫn của gia đình, tôi không thể tin tưởng thực phẩm cung cấp bởi bất cứ nhà hàng nào cấm nhân viên đeo khẩu trang là sạch sẽ. Quyết định ngu ngốc của Hillstone thật vô trách nhiệm”.

Tài khoản Dianne Gruber tuyên bố không ủng hộ nhà hàng thuộc sở hữu Hillstone nữa. Còn tài khoản Dave Chang kêu gọi không hy sinh sự an toàn của nhân viên.

Theo khuyến cáo do Trung tâm Kiểm soát - Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) ban hành đầu tháng 4, người dân nên sử dụng khăn che hay khẩu trang để ngăn chặn COVID-19 lây lan. Khuyến cáo mang tính tự nguyện, CDC không kêu gọi đeo khẩu trang y tế.

Cẩm Bình (theo Fox News)

Bài liên quan
Ông Biden ký luật cấm TikTok, các công ty Mỹ có thể trở thành mục tiêu trả đũa của Trung Quốc
Sau khi Tổng thống Joe Biden ký ban hành luật có thể loại TikTok khỏi thị trường Mỹ, Trung Quốc phải quyết định cách tốt nhất để trả đũa việc công ty đáng giá nhất của mình bị tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuỗi nhà hàng Mỹ cấm nhân viên đeo khẩu trang