Đây sẽ là cơ hội cho những ai muốn nhưng chưa có thời gian thưởng thức bộ phim tài liệu giàu cảm xúc "Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng". Phim sẽ được khởi chiếu tại Trung tâm Văn hóa Pháp Idecaf từ ngày 6.12. 

'Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng' trở lại

Một Thế Giới | 03/12/2015, 06:00

Đây sẽ là cơ hội cho những ai muốn nhưng chưa có thời gian thưởng thức bộ phim tài liệu giàu cảm xúc "Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng". Phim sẽ được khởi chiếu tại Trung tâm Văn hóa Pháp Idecaf từ ngày 6.12. 

Cuối năm 2014, trong bối cảnh thị trường điện ảnh Việt nhan nhản những sản phẩm thiên về tính giải trí, Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng, một bộ phim tài liệu hiếm hoi giữa dòng chảy bão hòa ra rạp và nhận được sự hưởng ứng của khán giả. 
Như "đứa con lạc đàn", một hiện tượng và Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng do đạo diễn trẻ Nguyễn Thị Thắm thực hiện trong 5 năm (1999 - 2013) ghi lại toàn bộ những thước phim sinh động nhất của một đoàn lô-tô chuyển giới rong ruổi khắp "kiếm kế sinh nhai". 
Chứa đựng sâu sắc trong tổng thể tác phẩm này, đầu tiên phải nhắc đến tâm huyết của một đạo diễn, góc nhìn đầy nhân văn về con người và số phận của những con người bị cho là "khác biệt giữa xã hội". Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng còn tạo nên cho khán giả một sự chân thật nhất của những nhân vật đang và hiện hữu hàng ngày giữa cuộc đời, nhưng chứa đựng đầy sự tổn thương, mất mát và dằn vặt ở kiếp con người,. 
Chính những giá trị thật đó, Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng đã tạo nên một kỷ lục với tổng cộng 47 xuất chiếu riêng tại cụm rạp ở TP.HCM, Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng - bộ phim tài liệu duy nhất cho tới thời điểm hiện tại ra rạp thu hút 30.000 lượt khán giả tới xem. 
Trước khi có mặt tại Việt Nam, Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng đã giành những giải thưởng: Special Mention tại LHP Chopshot Festival (Indonesia ), tham gia tranh giải tạiCinema Du Reel (Pháp); Humanright Festival (Myanmar)  Margaret Mead Festival (New York – Mỹ), Women Make Wave Festival (Taiwan).Được trình chiếu tại: Liên hoan phim Châu Âu tại Việt NamDoc travelling (Bali, Sumbawa - Indonesia); Travelling festiaval(Campuchia, Thái Lan); Tuần phim Việt Nam tại PhápFreedom film festival (Malaysia) ;Doc Mini fest (Hà Nội -Việt Nam); Luangprabang film festival (Lào); Pink festiva (Phillipines).
Để tạo nên cơ hội cho những ai chưa được hay chưa kịp xem tác phẩm này, tới đây vào ngày 6.12.2015, Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng sẽ được khởi chiếu trở lại tại Trung tâm Văn hóa Pháp - Sân khấu kịch Idecaf - 28 Lê Thánh Tôn, quận 1, TP.HCM. Cụ thể, sẽ có 9 suất chiếu của bộ phim vào lúc 20g30 các ngày từ 6 tới 8.12.2015; 18g30 và 20g30 các ngày từ 9 tới 12.12.2015.  
Với giá 40.000 đồng/vé (phim Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng) và 55.000 đồng/vé (phim Hai thế giới), vé của các suất chiếu của 2 bộ phim được bán trước từ ngày 2.12 (từ 8g đến 20g mỗi ngày) tại 25/14 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM. Ngoài ra, vé cũng được bán tại điểm chiếu vào trước mỗi suất chiếu.
Toàn bộ số vé bán được cho các  suất chiếu bộ phim Hai thế giới, sau khi trừ chi phí, sẽ được đóng góp để giúp đỡ cho các bệnh nhi nghèo mắc bệnh lao tại TP.HCM.
Cùng với chương trình trình chiếu theo yêu cầu của nhiều khán giả lần này, 3 suất chiếu phim Hai thế giới  (phim truyện sản xuất 1953) của đạo diễn Phạm Văn Nhận tại Pháp cũng được chiếu. 
D.L
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
5 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng' trở lại