Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đánh giá điểm sáng nhất của Indonesia chính là lối chơi tốc độ, đầy sức mạnh và có cả những cá nhân xuất sắc đủ sức giải quyết tình huống.

Chuyên gia chỉ những điểm mạnh của đối thủ mà U.22 Việt Nam phải dè chừng

Bùi Ngọc | 22/08/2017, 13:37

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đánh giá điểm sáng nhất của Indonesia chính là lối chơi tốc độ, đầy sức mạnh và có cả những cá nhân xuất sắc đủ sức giải quyết tình huống.

Sau 3 trận toàn thắng và giành 9 điểm tuyệt đối, U.22 Việt Nam đang dẫn đầu bảng B, SEA Games 29. Tuy nhiên các đối thủ đã qua của thầy trò HLV Hữu Thắng không được đánh giá cao.

Trên thực tế, U.22 Việt Nam chưa vấp phải những rào cản đáng ngại để chứng minh sức mạnh thật sự cho tham vọng giành chức vô địch của mình.

Bởi thế cuộc đọ sức với U.22 Indonesia diễn ra vào chiều này 22.8 sẽ là bài kiểm tra quan trọng cho thực lực của Công Phượng và các đồng đội.

Sau 3 trận toàn thắng, Công Phượng và đồng đội đang có tinh thần thi đấu rất tốt. Ảnh Đức Đồng

Quan trọng hơn, chiến thắng trước đội bóng Vạn đảo sẽ chính thức đưa chúng ta vào vòng bán kết. Ngược lại một trận thua sẽ đưa đến những rủi ro không đáng có.

Đánh giá về sức mạnh của đoàn quân trẻ Sao vàng sau những trận đấu đã qua, cựu cầu thủ Thể Công cho rằng trận đấu tới đây sẽ là “thuốc thử liều cao” cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng nhận biết được mình đang ở đâu, tồn tại những khuyết điểm gì.

“U.22 Indonesia dĩ nhiên là chướng ngại vật đáng ngại với U.22 Việt Nam. Chúng ta đã có 3 chiến thắng nhưng trước các đối thủ có sức phản kháng khá yếu ớt.

Họ có thực lực không hề kém chúng ta nên hứa hẹn sẽ gây ra nhiều khó khăn. Họ đang rất quyết tâm giành chiến thắng để có vé vào bàn kết. Đây là trận chung kết đầu tiên của bảng đấu này”, ông Vũ Mạnh Hải nhận định.

U.22 Indonesia được đánh giá ngang hàng với các học trò của HLV Hữu Thắng. Ảnh Getty Images

Phân tích về sức mạnh của đội bóng trẻ xứ Vạn đảo, chuyên gia tâm huyết với bóng đá Việt Nam chỉ ra: “Theo tôi, U.22 Indonesia khá mạnh ở khả năng tấn công biên trong lối chơi phòng thủ phản công. Đội bóng này sở hữu tiền đạo trẻ người Hà Lan với lối chơi đầy tốc độ. Đây là con bài chiến lược của nhà cấm quân Luis Milla.

Trận đấu với những nhà ĐKVĐ đã chứng minh điều này. Chính tiền đạo “khủng” Ezra Walian đã gây áp lực khiến hàng hậu vệ Thái Lan phải phạm lỗi và trung vệ ghi bàn trên chấm phạt đền.

Ngôi sao tiền đạo Ezra Walian là một trong những nhân tố đặc biệt của U.22 Indonesia

Với cách chơi này, đoàn quân của HLV Luis Milla tỏ ra rất nguy hiểm với những cú tạt bóng vào khu vực 16m50 rất nhanh.

Ngoài ra Indonesia cũng chơi đầy sức mạnh và không ngại va cham ở khu vực giữa sân. Họ có những cá nhân xuất sắc để giải quyết vấn đề đó.

Thêm một điểm đáng lưu ý là tinh thần thi đấu của đội bóng này rất cao. Trước một đối thủ ĐKVĐ hay “những kẻ lót đường” Timor Leste, U.22 Indonesia cũng thể hiện tinh thần máu lửa.

Do đó, nếu không cẩn thận, với những khả năng trên của đối phương, chúng ta có thể sẽ phải nếm trái đắng”, cựu TBT báo Bóng Đá chia sẻ.

Xuân Trường đã trở lại để mang một niềm tin lớn nơi tuyến tiền vệ U.22 VN. Ảnh N.H

Dù đề cao sức mạnh của đối thủ nhưng chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng cho rằng U.22 Việt Nam không cần phải quá lo lắng. Bởi đang có được sự hưng phấn, tự tin sau chuỗi trận toàn thắng.

“Đoàn quân của HLV Hữu Thắng đã thể hiện được khả năng phối hợp, chuyền bóng tốt ở 3 trận đấu tại vòng bảng.

Trong cuộc đối đầu vào tối nay, U.22 Việt Nam đã có sự trở lại của Xuân Trường và Văn Hậu. Sự trở lại của bộ đôi này vừa là niềm tin cho đồng đội vừa mang đến sức mạnh thực lực cho U.22 VN.

Trong chiến thắng 4-0 trước các đối thủ U.22 Philippines, ông thầy Hữu Thắng đã trông thấy nhiều lời giải cho bài toán “bị bắt bài” nơi hàng tiền vệ”, ông Hải tiếp lời.

Trung vệ đội trưởng Tiến Dũng của U.22 VN. Ảnh Tuấn Tú

“Thật lòng mà nói thì tôi hơi lo cho hàng thủ tuyển U.22 Việt Nam. Đành rằng tính tới thời điểm này, đội bóng trẻ của chúng ta chỉ mới thủng lưới có 1 lần, gần như là đội bóng ít bàn thua nhất giải.

Dưới sự chỉ huy của trung vệ đội trưởng Tiến Dũng, hàng thủ này phòng thủ khá kín kẻ. Nhưng những đối thủ mà chúng ta gặp phải, hàng công không sắt bén như U.22 Indonesia.

Sẽ là một thửthách lớn với 4 hậu vệ của chúng ta khi đối đầu với những tiền vệ tấn công và bộ đôi tiền đạo của đội bóng xứ Vạn đảo. Tôi cho rằng nếu tập trung thi đấu và bọc lót cho nhau ở những lỗi nhỏ thì họ sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Công Phượng với 4 bàn thắng đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Ảnh Đức Đồng

Trên hàng công, ngôi sao số 10 Công Phượng đang dần gánh vác trọng trách ghi bàn cho đội. Khi đóng vai trò tiền vệ ảo, Phượng vừa hút được hậu vệ đối phương vừa có khả năng cầm bóng gây đột biến.

Tôi mong đợi cậu ta tiếp tục thể hiện sự hiệu quả như đã làm được trước Philippines tất nhiên ở mức độ cao hơn.

Thêm vào đó, những cầu thủ dự bị khát khao ra sân để lập công như Tuấn Tài, Thanh Bình cũng đã thể hiện được mình”, chuyên gia này phân tích.

Duy Khương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên gia chỉ những điểm mạnh của đối thủ mà U.22 Việt Nam phải dè chừng