Lời thoại, diễn xuất tốt, đề tài ly dị được khai thác sâu đậm là nhận định của giới bình luận cho 'Marriage Story'.

Chuyện ly hôn bi hài trong ‘Marriage Story’ gây ấn tượng mạnh

08/11/2019, 17:52

Lời thoại, diễn xuất tốt, đề tài ly dị được khai thác sâu đậm là nhận định của giới bình luận cho 'Marriage Story'.

Marrige Story được công chúng nhiệt tình đón nhận - Ảnh: Internet

Ngày 6.11, Marriage Story của Scarlett Johansson và Adam Driver đã ra mắt tại các cụm rạp trên toàn nước Mỹ. Marriage Story kể về quá trình ly dị và tranh chấp quyền nuôi con giữa một đạo diễn sân khấu và cô vợ diễn viên. Người xem sẽ theo sát quá trình ly hôn của Nicole và Charlie cũng như sự cố gắng của họ khi sắp xếp một cuốc sống mới trải dài trên khắp đất nước. Cả hai đều muốn đảm bảo rằng con trai họ không phải chịu đựng nỗi đau từ việc cha mẹ chia tay. Căng thẳng cuối cùng cũng tăng lên và cao trào diễn ra trong một trận cãi vã lớn. Phim nhận được cơn mưa lời khen từ cả giới phê bình lẫn khán giả đại chúng.

Poster phim Marrige Story - Ảnh: Internet

Tờ Rolling Stone chấm phim đến 4,5/5 sao và khen ngợi bộ phim đã mô tả một cuộc ly hôn "đậm chất Mỹ". CNN nhận xét phim đã khám phá nỗi đau và những lộn xộn đằng sau hôn nhân tan vỡ. The Guardian cũng chấm phim với điểm số cao 4/5 và bày tỏ sự ngưỡng mộ với cặp đôi diễn viên chính Scarlett Johansson và Adam Driver

Marriage Story hiện tại đang nhận 8,1/10 trên IMDb, 97% trên Rotten Tomatoes và 94 điểm trên Metacritic - thành tích trong mơ với bất cứ bộ phim nào.

Trong 136 phút thời lượng, đạo diễn khai thác quan điểm mâu thuẫn của bộ đôi chính, đồng thời nêu nhiều khía cạnh của quá trình ly hôn. The Wrap nói với tác phẩm này, Baumbach bảo chứng danh tiếng là một trong các nhà làm phim hàng đầu theo chủ nghĩa nhân văn. Đạo diễn Mỹ sinh năm 1969, nổi tiếng với các phim pha trộn chính kịch và hài kịch (dramatic comedy). Diễn xuất của Adam Driver và Scarlett Johansson đều được đánh giá cao.

Bộ phim của Netflix được đạo diễn và viết bởi Noah Baumbach, được giới thiệu là một trong những điều không thể bỏ qua tại Liên hoan phim Venice, nơi mà đài này đã giành giải “Golden Lion Prize” vào năm ngoái cho Roma của Alfonso Cuaron.

Một cảnh quay trong phim - Ảnh: Internet

Tác phẩm cuối cùng của Baumbach là The Meyerowitz Stories (New and Selected) cũng là một bộ phim Netflix. Anh nói rằng anh đã lấy kinh nghiệm cá nhân và bạn bè rút ra được về ly hôn khi viết bộ phim.

Baumbach nói trong một cuộc họp báo “Khi thứ gì đó ngừng hoạt động mà bạn thực sự thừa nhận hoặc nhận ra điều ấy lần đầu tiên… nó giống như bạn đi qua một cánh cửa đã khóa và đột nhiên bạn nhìn vào đó và hiểu cách thức hoạt động của nó vậy. Vậy nên tôi đã nghĩ rằng thông qua một cuộc ly hôn, bạn cũng có thể khám phá về một cuộc hôn nhân.”

Johansson nói với các phóng viên rằng cô đã tự mình vượt qua cuộc ly hôn khi lần đầu tiên gặp Baumbach để nói về bộ phim này. Nữ diễn viên 34 tuổi trước đây đã kết hôn với nam diễn viên Ryan Reynold và Romain Dauriac - nhà báo giờ đã trở thành giám tuyển nghệ thuật.

The Hollywood gọi nó là “tác phẩm hay nhất của Baumbach đến nay”. Tờ Variety cho biết “Hơn cả hay. Trên cả sự hoàn mỹ” trong khi IndieWire chia sẻ “Cặp đôi Adam Driver và Scarlett Johansson đã trình diễn những gì tốt nhất của họ”.

Marriage Story được phát hành vào ngày 6.11 tại Mỹ và ngày 15.11 tại Vương quốc Anh.

Trailer phim Marrige Story

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện ly hôn bi hài trong ‘Marriage Story’ gây ấn tượng mạnh