Nam diễn viên Joaquin Phoenix – người thủ vai Joker đã bị cảnh sát bắt giữ do tham gia cuộc biểu tình chống biến đổi khí hậu.

‘Joker’ Joaquin Phoenix bị cảnh sát bắt giữ vì tham gia biểu tình

11/01/2020, 11:53

Nam diễn viên Joaquin Phoenix – người thủ vai Joker đã bị cảnh sát bắt giữ do tham gia cuộc biểu tình chống biến đổi khí hậu.

Cuộc biểu tình có sự tham gia của rất nhiều người nổi tiếng trong đó có Joaquin Phoenix - Ảnh: Internet

Theo CNN, tổ chức Fire Drill Fridays của Jane Fonda cho biết Joaquin thuộc nhóm 147 người bị cảnh sát bắt giữ trong buổi biểu tình hôm 10.1 tại thủ đô Washington D.C. Nam chính Joker tham gia cùng thông điệp chỉ trích các công ty thực phẩm và bơ sữa, nói họ là tác nhân cao thứ ba tác động đến biến đổi khí hậu. Anh bị buộc tội tụ tập đông người, chống đối và làm mất trật tự công cộng.

Trên trang cá nhân, phóng viên Hannah Jewell của tờ The Washington Post đã xác nhận thông tin. Cô tiết lộ mình trông thấy cảnh tượng nam diễn viên Joker bị cảnh sát áp giải sau khi anh có bài phát biểu kêu gọi mọi người ăn chay và tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường.

Tải tử Joaquin Phoenix tham gia cuộc biểu tình Fire Drill Fridays - Ảnh: Internet

Trước khi hành động, cảnh sát đã nhiều lần nhắc nhở đám đông giải tán. Cuối cùng, họ buộc phải giải Joaquin Phoenix cùng Martin Sheen đi.

Cuộc tập trung diễn ra có sự tham gia của nhiều người nổi tiếng gồm Joaquin Phoenix, Martin Sheen, Maggie Gyllenhaal, Susan Sarandon... Đám đông bày tỏ ý kiến tại thủ đô Washington, Mỹ dưới sự điều hành của nữ diễn viên Jane Fonda. Hoạt động biểu tình này hoàn toàn trái phép và gây cản trở an ninh và trật tự giao thông khu vực Capitol Hill.

Jane Fonda là người phát động cuộc biểu tình và bà đã bị 4 lần cảnh sát bắt giữ - Ảnh: Internet

Đây là hoạt động tập trung bày tỏ sự chống biến đổi khí hậu mà Jane Fona tổ chức vào thứ 6 hàng tuần, bắt đầu từ tháng 10.2019. Cho đến nay, Jane Fonda đã 4 lần bị cảnh sát bắt giữ.

Hoạt động của nữ diễn viên nhận được sự ủng hộ của nhiều người nổi tiếng. Mỗi tuần, số lượng người nổi tiếng tham gia liên tục thay đổi. Trước ngày 10.1, một số người nổi tiếng tham gia gồm Sam Waterston, Ted Danson, Rosanna Arquette, Sally Field, Catherine Keener... Thời gian tới, Fonda dự định đưa hoạt động biểu tình tới bang California để nhận được nhiều sự ủng hộ hơn từ kinh đô điện ảnh.

Trong lần tham gia đầu tiên, nam diễn viên Joaquin Phoenix – người vừa nhận được Quả cầu vàng hạng mục Nam diễn viên chính kịch xuất sắc nhất, với vai diễn Joker trong bộ phim cùng tên, đã có bài phát biểu ngắn.

Nam diễn viên nói rằng ông không hay nói về vấn đề môi trường nhưng ông biết rằng, ngành công nghiệp thịt, sữa là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến biến đổi khí hậu. “Tôi nghĩ, chúng ta hãy tự hỏi rằng bản thân có thể làm gì trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Hành động có thể làm ngay hôm nay, ngay bây giờ và ngày mai bằng cách đưa ra lựa chọn về những gì bạn tiêu thụ”, nam diễn viên nói.

Joaquin Phoenix cũng là người nổi tiếng với các hoạt động bảo vệ động vật tại Mỹ - Ảnh: Internet

Joaquin Phoenix sinh năm 1974 tại Puerto Rico, chuyển đến Mỹ sống từ năm 1977. Tài tử có một năm thành công tại Hollywood với bộ phim Joker, giúp anh nhận giải nam chính phim chính kịch xuất sắc tại Quả cầu vàng hôm 6.1. Anh là người ăn chay từ nhỏ và nổi tiếng với các hoạt động bảo vệ động vật tại Mỹ. Khi nhận giải thưởng tại Quả Cầu Vàng, nam diễn viên nói các ngôi sao Hollywood cần có hành động thực tiễn về vấn đề môi trường, thay vì dừng lại ở mức lên tiếng và kêu gọi người hâm mộ.

Chuỗi biểu tình Fire Drill Fridays do Jane Fonda phát động

Đan Thuỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Joker’ Joaquin Phoenix bị cảnh sát bắt giữ vì tham gia biểu tình