Ban kỷ luật VFF vừa qua quyết định phạt 70 triệu đồng và "treo sân" Hàng Đẫy vì để CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng.

CLB của Quang Hải bị 'treo sân' và phạt 70 triệu vì CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng

Trần Ngọc Minh Thư | 24/04/2019, 12:42

Ban kỷ luật VFF vừa qua quyết định phạt 70 triệu đồng và "treo sân" Hàng Đẫy vì để CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng.

Hôm nay 24.4, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định phạt 70 triệu đồng và "treo sân" Hàng Đẫy ở trận đấu kế tiếp sau khi để xảy ra sự cố cổ động viên Hải Phòng đốt pháo sáng tại vòng 6 V.League 2019giữa CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng tối 21.4.

Lý do được đưa ra mức phạt này dành cho chủ sân CLB Hà Nội là BTC đã để việc đốt pháo sáng ngập tràn, từ đó cho thấy ban tổ chức trận đấu sân Hàng Đẫy đã quản lý không tốt, để khán giả mang nhiều pháo sáng vào khán đài.

Bên cạnh đó,CLB Hải Phòng cũng bị Ban kỷ luật VFFphạt 70 triệu đồng vì để cổ động viên đốt pháo sáng trong cổ động.

Như vậy, ở trận đấu vòng 7 V.League 2019 với đối thủ trực tiếp cạnh tranh ngôi nhất nhì bảng xếp hạng là CLB TP.HCM, Hà Nội sẽ thi đấu trên sân vận động không có khán giả.

Trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng, có hơn hàng chục quả pháo sáng được đốt lên từ khán đài CĐV Hải Phòng. Một số CĐV quá khích còn ném pháo sáng xuống đường piste và sân thi đấu. Đặc biệt sau khi thủ môn Văn Toản của CLB Hải Phòng cản phá thành công quả penalty của Omar cuối hiệp 1, cơn mưa pháo sáng được đốt lên gây ra làn khói mù mịt khiến trận đấu bị gián đoạn trong khoảng 6 phút. Điều này ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ.

Khi chứng kiến những hình ảnh này, sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC lên tiếng chỉ trích: "CĐV cuồng nhiệt là điều rất tốt nhưng tôi thấy CĐV Hải Phòng cổ vũ thái quá và làm xấu hình ảnh của mình. Việc đốt pháo sáng còn làm trận đấu gián đoạn nhiều khi trọng tài phải cho dừng vì khói mù mịt.
Khi cầu thủ nhà ghi bàn thắng thì họ lại đốt pháo sáng khiến sự hưng phấn giảm đi. Sự cống hiến của các cầu thủ trên sân đang lên cao cũng vì pháo sáng làm gián đoạn mà nguội bớt", ông nói.

Đ.Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
2 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CLB của Quang Hải bị 'treo sân' và phạt 70 triệu vì CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng