CLB Quảng Nam đã chính thức giành tấm vé duy nhất lên chơi tại V-League mùa tới sau khi thắng CLB Bà Rịa -Vũng Tàu ở lượt 18 giải Hạng nhất.

CLB Quảng Nam thăng hạng lên chơi V-League mùa tới

Hồ Đông | 26/08/2023, 19:02

CLB Quảng Nam đã chính thức giành tấm vé duy nhất lên chơi tại V-League mùa tới sau khi thắng CLB Bà Rịa -Vũng Tàu ở lượt 18 giải Hạng nhất.

Trước lượt trận cuối, CLB Quảng Nam và CLB PVF-CAND cùng có 34 điểm sau 17 lượt đấu. Tuy nhiên, do CLB Quảng Nam có hiệu số vượt trội (36/15) so với (27/12) của CLB PVF-CAND nên đội bóng miền Trung nắm quyền tự quyết trong tay. CLB Quảng Nam chỉ cần giành chiến thắng là sẽ thăng hạng trong khi CLB PVF ngoài việc thắng CLB Hòa Bình thì cần chờ đợi đội bóng xứ Quảng đánh mất điểm.

Trước trận quyết định, tỉnh Quảng Nam đã ra thông báo mời người hâm mộ đến sân để tiếp lửa cho đội nhà. Trên sân nhà trước sự cổ vũ của khán giả, CLB Quảng Nam đã không để lặp lại sai lầm như thất bại 2-3 trên sân Hòa Bình cách đây 1 tuần. Ngay phút thứ 3, Võ Văn Toàn đã ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà và phút thứ 10, Nguyễn Đình Bắc nâng tỷ số lên 2-0.

quang-nam.jpg
Niềm vui của người hâm mộ Quảng Nam - Ảnh chụp màn hình

Sang hiệp 2, Nguyễn Văn Trạng ghi bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà vào phút 50. Chiến thắng đậm đà được Lê Văn Nam ấn định 4-0 vào phút 81. Như vậy, với 3 điểm có được thì Quảng Nam đã chính thức trở lại V-League sau khi phải xuống hạng năm 2020.

Đáng tiếc cho PVF-CAND khi dù thắng Hòa Bình 3-2 ở lượt cuối, nhưng cũng chỉ về nhì do kém hiệu số trong khi giải Hạng nhất năm nay chỉ có 1 suất thăng hạng.

Trong khi đó, CLB Bình Phước xếp thứ 10, tức chót bảng nên sẽ phải đá play-off tranh vé trụ hạng với đội xếp thứ 3 giải Hạng nhì là Đắk Lắk.

Mùa giải năm sau, giải Hạng nhất sẽ gồm 12 đội với 3 tân binh là CLB SHB Đà Nẵng vừa xuống hạng từ V-League và Đồng Tháp cùng Đồng Nai vừa thăng hạng từ giải Hạng nhì.

bxh.jpg
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CLB Quảng Nam thăng hạng lên chơi V-League mùa tới