Vậy là sắp bắt đầu giải bóng đá trẻ U.21 quốc gia do Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức. Ngay thời điểm này, đã có hơn 20 đội bóng đăng ký tham gia vòng loại và 12 trong số đó sẽ tiến vào vòng chung kết.

Giải U.21 quốc gia Thanh Niên: Hai đội giàu ý chí và nhiệt huyết sẽ gặp nhau

Nguyễn Minh Quân | 26/08/2023, 09:29

Vậy là sắp bắt đầu giải bóng đá trẻ U.21 quốc gia do Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức. Ngay thời điểm này, đã có hơn 20 đội bóng đăng ký tham gia vòng loại và 12 trong số đó sẽ tiến vào vòng chung kết.

Theo điều lệ chính thức do VFF ban hành, đội chủ nhà sẽ được đặc cách vào thẳng vòng chung kết của Giải U.21 quốc gia. Và như vậy, không chỉ có một mà đến 2 đội được vào vòng trong và cả hai đều là những hạt giống tiềm năng của giải.

57.jpg
Ban Tổ chức giải và lãnh đạo VFF cùng các cầu thủ tại giải U.21

Hai đội đầu tiên tham gia vòng chung kết chính là CLB Đông Á Thanh Hóa và CLB Sông Lam Nghệ An. Hai đội bóng này hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều bất ngờ, đem lại cho giải đấu sự gay cấn và đầy hấp dẫn khi họ đã từng gặp nhau tại giải U.19 năm ngoái. Họ đều xứng đáng chạm vào cúp vô địch, bởi vì cả hai đội vốn là láng giềng của nhau, đều mạnh, đều có ý chí và đủ năng lực để có thể giành ngôi quán quân giải U.21 năm 2023 này.

Đối với Đông Á Thanh Hóa, CLB đang trên đà đi lên khi có 1 năm trình diễn xuất sắc với nhiều thành tựu. Đông Á Thanh Hóa hiện đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng nhóm A V-League và đội hình trẻ của họ vừa vô địch giải U.19 quốc gia do Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên tổ chức hồi tháng 4.2023 tại Tây Ninh. Đồng thời, Đông Á Thanh Hóa là đội vô địch Cúp quốc gia sau khi vượt qua các đối thủ nặng ký như PVF-CAND và Viettel. Như vậy, Giải U.21 quốc gia Thanh Niên là thử thách kế tiếp cho đội trẻ Thanh Hóa ngày càng lớn mạnh rõ rệt này.

Nếu như Đông Á Thanh Hóa đoạt huy chương vàng, họ sẽ lập cú hat-trick lớn cho xứ Thanh với 3 chức vô địch trong các giải thuộc hệ thống quốc gia. Nhưng đội đồng chủ nhà của giải U.21 quốc gia năm nay cũng sẽ là một trở ngại rất lớn cho Đông Á Thanh Hóa, khi CLB Sông Lam Nghệ An hiện đứng đầu nhóm B của V-League và họ đang cần chứng tỏ khả năng và rất muốn lấy lại những gì đã làm cho người hâm mộ xứ Nghệ chưa hài lòng về họ.

img_0366.jpg

Trong giải U.21 quốc gia năm 2022, tại chính trên sân Nghệ An, CLB SLNA là đội mạnh nhưng vì một sơ suất không đáng có, họ đã bị loại khỏi giải ngay sau khi vừa vào vòng tứ kết. Đối với SLNA, ý chí của họ khác với đội đồng chủ nhà. CLB SLNA muốn được cơ hội thể hiện cho người hâm mộ xứ Nghệ và khán giả cả nước về một đội bóng trẻ mạnh mẽ đầy quyết tâm và họ sẽ tiếp tục chứng tỏ khả năng đó của mình trong giải U.21 lần này. Chúng ta hoàn toàn tin như vậy.

Đây sẽ là một cuộc chiến giữa ý chí và nhiệt huyết mà cả hai địa phương cùng tham gia đăng cai giải sẽ phải nỗ lực hết mình để đi vào trận chung kết. Tất nhiên các đối thủ rất mạnh của giải năm nay như PVF, Viettel, Hà Nội cũng là những đội mạnh không thể xem thường.

Giải bóng đá U.21 quốc gia do Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên tổ chức luôn nhắm tới phát triển với tiêu chí Xanh - Sạch - Đẹp, và điều này sẽ không bao giờ thay đổi, để góp phần nâng cao chất lượng cho bóng đá chuyên nghiệp nước nhà. Các đối thủ nặng ký trong vòng chung kết như CLB Đông Á Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An sẽ dần lộ diện trong thời gian tới và các chàng trai trẻ của chúng ta sẽ có một mùa giải cũng như một thử thách vô cùng khắc nghiệt trong tháng 9 sắp tới.

Theo thông tin chính thức từ Ban Tổ chức, vòng chung kết U.21 quốc gia năm nay sẽ diễn ra từ ngày 18.9 đến ngày 1.10 tại sân Thanh Hóa và Nghệ An. Đây sẽ là lần thứ 2 giải được diễn ra tại Nghệ An và lần đầu tiên Thanh Hóa đăng cai tổ chức. Với những thay đổi mới về giải đấu, Giải U.21 quốc gia năm nay hứa hẹn sẽ là sân chơi cho nhiều nhân tố trẻ của các CLB và địa phương. Đây cũng là cơ hội để các cầu thủ chứng tỏ trình độ, bản lĩnh thi đấu cá nhân của mình, cũng là nơi cho các CLB và các đội tuyển được cọ sát, thử thách để trưởng thành, sẵn sàng bước vào những sân chơi lớn của đất nước, khu vực và quốc tế.

U.21 Thanh Niên luôn là bệ phóng cho các tuyến thủ trẻ.

Bài liên quan
Aston Villa cứu bóng đá Anh khỏi cảnh sạch bóng tại châu Âu
Aston Villa đã giúp cho bóng đá xứ sở Sương mù thoát khỏi cảnh sạch bóng tại Cúp châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
11 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải U.21 quốc gia Thanh Niên: Hai đội giàu ý chí và nhiệt huyết sẽ gặp nhau