Thông tin Công ty TNHH Chí Hùng không còn đơn hàng tới tháng 8.2020 nên sẽ cho toàn bộ công nhân nghỉ việc từ giữa tháng 6 là nguyên nhân dẫn đến vụ đình công.

Clip 10.000 công nhân sản xuất giày Adidas ở Bình Dương đình công vì lo mất việc

28/05/2020, 22:04

Thông tin Công ty TNHH Chí Hùng không còn đơn hàng tới tháng 8.2020 nên sẽ cho toàn bộ công nhân nghỉ việc từ giữa tháng 6 là nguyên nhân dẫn đến vụ đình công.

A post shared by Vương Gia (@hongvuonggia) on May 28, 2020 at 8:56am PDT

Ngày 28.5.2020, hơn 10.000 công nhân Công ty TNHH Chí Hùng (khu phố Mỹ Hiệp, phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) tiếp tục đình công.

Công ty TNHH Chí Hùng có đại diện pháp luật là ông Chen Wei Chia (người Đài Loan), chuyên sản xuất giày thể thao, giày đá banh nhãn hiệu Adidas xuất khẩu ra thị trường ngoại.

Lý do hàng ngàn công nhân đình công vì nghe tin Công ty TNHH Chí Hùng không còn đơn hàng tới tháng 8.2020 nên cho họ nghỉ việc từ giữa tháng 6 và trả lương tới thời điểm đó nhưng không có trợ cấp.

Công nhân nhân lo lắng trong gần 2 tháng không biết sống ra sao nên mới quyết định ngưng làm việc và đình công.

"Công ty nói là hoãn hợp đồng, không hỗ trợ cho công nhân viên nữa. Nếu hoãn hợp đồng, không có thông báo thì người ta không xin được chỗ khác. Bây giờ ở nhà chờ thông báo thì không biết bao giờ mới có đơn hàng để đi làm lại", một người trong đám đông chia sẻ.

Clip cho thấy hàng ngàn công nhân tụ tập trước sân Công ty TNHH Chí Hùng. Sau đó, nhiều người chạy vào trong công ty bất chấp sự có mặt của công an, cảnh sát cơ động và dân quân tự vệ.

Đám đông chạy vào Công ty TNHH Chí Hùng

Rộ tin có người bị bắt và bị thương trong vụ đình công song thông tin này đang được kiểm chứng.

Sau sự cố trên, Chủ tịch Công đoàn của Công ty TNHH Chí Hùng đã đưa ra văn bản có chữ ký và đóng dấu của Phó Tổng Giám đốc để trấn an mọi người rằng, hiện công ty vẫn hoạt động bình thường và mong toàn thể công nhân viên yên tâm tham gia sản xuất.

"Công nhân viên đến công ty có quẹt thẻ lên xuống ca, kèm theo danh sách điểm danh công nhân viên có tham gia sản xuất thì mới chấm công tính lương. Với tình hình chung của đại dịch COVID-19, công ty sẽ cố gắng và nỗ lực tìm đơn hàng để ổn định việc làm cho toàn thể công nhân viên" , trích thông báo này.

Clip sếp và hàng ngàn nhân viên cty đa cấp móc tay, hô khẩu hiệu tạo động lực. Xem chi tiết tại đây.

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip 10.000 công nhân sản xuất giày Adidas ở Bình Dương đình công vì lo mất việc