Sau Nha Trang, đàn cá heo bất ngờ xuất hiện trên biển ở thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh khi người dân đang trong thời gian cách ly xã hội.

Clip đàn cá heo bất ngờ xuất hiện trên biển Quảng Ninh: 'Mấy chục năm mới thấy'

20/04/2020, 23:45

Sau Nha Trang, đàn cá heo bất ngờ xuất hiện trên biển ở thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh khi người dân đang trong thời gian cách ly xã hội.

Ngư dân hào hứng khi quay được cảnh đàn cá heo tung tăng bơi lội gần Cửa khẩu cảng Vạn Gia và Đảo Vĩnh Thực, thuộc thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Dường như cảm thấy không có mối đe dọa lớn từ con người nên đàn cá heo mới xuất trên biển.

Với người dân ở Móng Cái nói riêng và Quảng Ninh nói chung thì đây là cảnh hàng chục năm mới thấy.

Đầu tháng 4.2020, anh Nguyễn Thạch quay lại đàn cá heo tung tăng bơi lội gần tàu của người dân lúc rạng sáng gần khu vực gần cáp treo Vinpearl Land Nha Trang. Một số người trên tàu hò heo như gửi lời chào đến đàn cá heo.

Nhiều người xem clip cũng cho biết đây cảnh hiếm gặp trên biển Nha Trang, phải 20 năm mới thấy.

Hôm 15.4, UBND Quảng Ninh ra quyết định tiếp tục thực hiện cách ly xã hội trên địa bàn tỉnh đến hết ngày 22.4, theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; huyện cách ly với huyện và tỉnh cách ly với tỉnh.

Tỉnh Quảng Ninh yêu cầu người dân tiếp tục ở tại nhà, chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu...

Về lĩnh vực giao thông vận tải, tiếp tục dừng tất cả các hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh, từ Quảng Ninh đi các địa phương khác và ngược lại (trừ các trường hợp được phép theo quy định tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng).

Đối với tất cả những người đến từ/đi qua vùng dịch đến tỉnh Quảng Ninh; người rời tỉnh Quảng Ninh đến các vùng dịch trở về, ngoại trừ các trường hợp được phép theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng đều phải thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày.

Các hoạt động tham quan du lịch, vui chơi giải trí, cơ sở tập luyện thể thao… cũng tạm dừng hoạt động đến ngày 22.4. Các quán ăn, quán cà phê, giải khát chỉ được mở cửa bán hàng mang đi, không sử dụng dịch vụ tại chỗ.

Đến nay Việt Nam có 268 ca nhiễm nCoV với 201 người đã khỏi bệnh, 4,5 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm mới. Riêng Quảng Ninh có 7 ca nhiễm nCoV và đều đã khỏi bệnh.

Clip những thủy quái ở Việt Nam gây hoang mang:

Xem phim người lớn thường xuyên bằng kính thực tế ảo: Hại não và mắt

Đi trên mặt nước, xuyên không gian như Đôrêmon và các clip ảo thuật chưa có lời giải

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip đàn cá heo bất ngờ xuất hiện trên biển Quảng Ninh: 'Mấy chục năm mới thấy'