Đây là chủ đề nóng gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Clip xe tải của CSGT suýt tông ô tô bật đèn xin quay đầu: Ai đúng ai sai?

29/05/2020, 10:31

Đây là chủ đề nóng gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Thấy ô tô màu trắng biển số 48A bật đèn cảnh báo xin qua đường, tài xế điều khiển xe hơi phía sau (gắn camera hành trình ghi lại clip này) chậm lại để nhường đường.

Điều đáng nói là khi ô tô trắng di chuyển qua làn bên trái và chuẩn bị quay đầu thì xe tải của CSGT chở hai xe máy sau thùng vượt lên, đánh lái lấn sát sang lề trái. Suýt chút nữa tai nạn đã xảy ra.

Xe tải của CSGT suýt va chạm với ô tô màu trắng.

Dân mạng đưa ra ý kiến trái chiều về tình huống trên.

Một số người cho rằng tài xế ô tô trắng quay đầu không quan sát. Hơn nữa, vạch đơn màu vàng nét liền mà quay đầu chuyển hướng là tài xế ô tô đã sai. Trong khi không ít người nhận thấy xe tải của CSGT vượt ẩu.

Bên cạnh đó, vài người đoán người điều khiển xe tải của CSGT bị ô tô có camera hành trình che khuất tầm nhìn nên mới vượt kiểu đó và suýt gây tai nạn.

Được biết, vạch đơn màu vàng nét liền có ý nghĩa phân chia hai chiều xe chạy với đường có 2 hoặc 3 làn xe, không có dải phân cách giữa. Các phương tiện không được đè lên vạch hoặc lấn làn. Vạch đơn màu vàng nét liền được sử dụng trong đoạn đường không đảm bảo tầm nhìn vượt xe, có nguy cơ tai nạn đối đầu.

Khoản 3 và 4 Điều 15 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định về chuyển hướng xe như sau:

3. Trong khu dân cư, người điều khiển xe chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.

4. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.

Điều 14 Luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định về vượt xe như sau:

1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.

2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.

3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.

4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:

- Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái.

- Khi xe điện đang chạy giữa đường;

- Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.

Như vậy, cả tài xế ô tô trắng và xe tải của CSGT đều sai trong tình huống này.

Clip 2 tài xế ô tô rủ nhau đi ngược chiều trên quốc lộ 18 gặp ngay 2 CSGT. Xem chi tiết tại đây.

Nhân Hoàng

Bài liên quan
CSGT An Giang dùng xe chuyên dụng đưa ông lão bệnh tim đến bệnh viện
Chiều 24.4, Phòng CSGT Công an tỉnh An Giang cho biết, trong lúc tuần tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn theo kế hoạch đã được phê duyệt, Tổ tuần tra của đơn vị đã đưa một bệnh nhân bị bệnh tim đến bệnh viện điều trị kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Clip xe tải của CSGT suýt tông ô tô bật đèn xin quay đầu: Ai đúng ai sai?