Hiện có 9 địa phương chưa tiếp nhận hết số vắc xin được phân bổ, 1 địa phương chưa tiếp nhận vắc xin phân bố và 4 địa phương điều chuyển vắc xin phòng COVID-19 đã được phân bổ, từ chối tiếp nhận.

Có 4 địa phương từ chối tiếp nhận vắc xin phòng COVID-19

Hồ Quang | 10/06/2022, 19:45

Hiện có 9 địa phương chưa tiếp nhận hết số vắc xin được phân bổ, 1 địa phương chưa tiếp nhận vắc xin phân bố và 4 địa phương điều chuyển vắc xin phòng COVID-19 đã được phân bổ, từ chối tiếp nhận.

Ngày 10.6, Bộ Y tế gửi Công điện số 771/CĐ-BYT đề nghị các tỉnh, thành khẩn trương tiếp nhận và triển khai tiêm chủng đối với số lượng vắc xin phòng COVID-19 được phân bổ đợt 146 và 147 của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, đảm bảo sử dụng vắc xin hiệu quả, không để hủy bỏ vắc xin, tránh lãng phí.

Khẩn trương tiếp nhận và triển khai tiêm chủng đối với số lượng vắc xin được phân bổ đợt 146 và 147 theo Quyết định số 443/QĐ-VSDTTƯ ngày 16.5.2022 của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, đảm bảo sử dụng vắc xin hiệu quả, không để hủy bỏ vắc xin, tránh lãng phí.

co-4-dia-phuong-tu-choi-tiep-nhan-vac-xin-phong-covid-19-hinh-anh(1).png
Nhiều địa phương từ chối tiếp nhận vắc xin phòng COVID-19 - Ảnh: PV 

Bộ Y tế đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát đối tượng, tăng cường truyền thông, giao chỉ tiêu tiêm chủng cho từng quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, từng xã, phường, thị trấn và thực hiện các biện pháp khác để đẩy mạnh việc tiêm mũi 3 cho người dân từ 18 tuổi trở lên, tổ chức tiêm mũi 4 cho đối tượng cần tiêm chủng theo Công điện số 702/CĐ-BYT ngày 24.5.2022 và Công điện số 710/CĐ-BYT ngày 27.5.2022 của Bộ Y tế.

Địa phương nào không tiếp nhận đủ vắc xin sử dụng để tiêm mũi 3, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên, cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi và không rà soát đủ đối tượng thuộc diện phải tiêm, để xảy ra dịch tại địa phương thì phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Theo Bộ Y tế, đến thời điểm này có 9 địa phương (Điện Biên, Hà Nam, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Phước, Cần Thơ, Bến Tre, Kiên Giang, Bạc Liêu) chưa tiếp nhận hết số vắc xin được phân bổ; 1 địa phương (Thanh Hóa) chưa tiếp nhận vắc xin phân bổ; 4 địa phương (Thanh Hóa, Đồng Nai, Quảng Ngãi, Cà Mau) đề nghị điều chuyển vắc xin với số lượng lớn đã được phân bổ, từ chối tiếp nhận.

Trước đó, Bộ Y tế có công điện đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành chỉ đạo Sở Y tế và các đơn vị liên quan khẩn trương tiếp nhận và triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 do Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phân bổ đợt 146, 147 (vắc xin có hạn sử dụng 30.6.2022).

Tuy nhiên, đến ngày 6.6, một số địa phương vẫn chưa tiếp nhận hết số vắc xin được phân bổ hoặc có văn bản đề nghị không nhận vắc xin, hoặc điều chuyển vắc xin đã được phân bổ mặc dù số vắc xin được phân bổ chỉ đáp ứng 30% nhu cầu tiêm chủng mũi nhắc lại của các địa phương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có 4 địa phương từ chối tiếp nhận vắc xin phòng COVID-19