Avery Jackson là người chuyển giới đầu tiên xuất hiện trên bìa tạp chí uy tín National Geographic kể từ lần xuất bản đầu tiên vào năm 1888.

Cô bé chuyển giới 9 tuổi xuất hiện trên bìa tạp chí National Geographic

Chí Thiện | 17/12/2016, 05:36

Avery Jackson là người chuyển giới đầu tiên xuất hiện trên bìa tạp chí uy tín National Geographic kể từ lần xuất bản đầu tiên vào năm 1888.

Ấn bản tháng 1.2017 của tạp chí National Geographic đã đưa Avery Jackson, một thiếu niên chuyển giới 9 tuổi, lên trang bìa của mình kèm theo dòng tít "Gender Revolution" (Cuộc cách mạng giới tính).

Quê quán tại tiểu bang Kansas (Mỹ), Avery Jackson được sinh ra với giới tính nam vàcông khai bản thân là người chuyển giới với mẹ vào năm cô lên 4. Tuy nhiên, ban đầu Avery gần như trở nêntrầm cảm sau khi phát hiện ra bản thânđang sống nhầm cơ thể. Debi, mẹ của cô, đã phải giấu hết dao và kéo trong nhà để phòng trường hợp Avery nghĩ quẩn.

Avery (phải) cùng người anh trai khi còn nhỏ

Sau khi cân nhắc kỹlưỡng, cha mẹ của Averyđã quyết định cho cônhập học trong trang phục bé gái. Nhưngchỉ sau một thời gian ngắn,gia đình đã buộc phải đưa cô trở về đểgiáo dục tại gia bởi vì tình trạng bạo hành và kỳ thị người LGBTtrongtrường học. "Avery cảm thấy rất hạnh phúc khi được sống là chính mình nhưng chúng tôi cũng mất dần bạn bè và người thân bởi việc chuyển đổi của con bé", bà Debi nói.

Bà Debi cho biết Avery sẽ sử dụng hormone nữ khi bướcvào tuổi dậy thì. Và nếu Avery quyết định giải phẫu thì gia đình sẽ hoàn toàn ủng hộ.

Chia sẻ về việc Avery xuất hiện trên bìa tạp chí National Geographic, bà Debi đã viết trên Facebook: "Tôi không biết giữa 2 điều này thì điều nào làm tôi cảm thấy xúc động hơn: Nhìn thấy Avery đại diện cho cộng đồng người chuyển giới xuất hiệntrên bìa National Geographic hay nhìn thấycha của Avery khóc vì cảm động và tự hào về con gái của mình".

Số tháng 1.2017 của National Geographic được phát hành vào ngày 27.12 với nhiều trang dành riêng để nói về việc chuyển đổi giới tính cũng như những người chuyển giới tiêu biểu, bao gồm Avery

Susan Goldberg, tổng biên tập của tạp chí National Geographic, cho biết: "Chúng tôi thật sự tự hào về số tháng 1. Ấn bản lần này hoàn toàn đi sâu vào chủ đề giới tính. Tôi xin gửi lời tri ân đến những cá nhân đã để cho chúng ta tìm hiểu về cuộc đời củahọ".

Mai Thảo (theo Daily Mail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô bé chuyển giới 9 tuổi xuất hiện trên bìa tạp chí National Geographic