Đài truyền hình Fars News vừa phát sóng hình ảnh một lá cờ đỏ bay trên mái vòm nhà thờ linh thiêng Jamkaran.

‘Cờ đỏ hủy diệt’ xuất hiện tại nhà thờ Hồi giáo Iran

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 05/01/2020, 14:26

Đài truyền hình Fars News vừa phát sóng hình ảnh một lá cờ đỏ bay trên mái vòm nhà thờ linh thiêng Jamkaran.

Cờ được đưa vào nhà thờ cùng di ảnh tướng Qasem Soleimani trước khi được kéo lên mái vòm.

Theo truyền thống Shia thì cờ đỏ tượng trưng cho sự đổ máu bất công và kêu gọi trả thù cho người bị giết. Năm 680 sau Công nguyên khi cháu trai của Đấng tiên tri Muhammad là Imam Husayn ibd Ali với hàng chục tín đồ bị chém đầu trong trận chiến Karbala, người Hồi giáo Shia lúc đó sử dụng lá cờ bày tỏ ý muốn báo thù.

Đây là lần đầu tiên cờ đỏ xuất hiện tại nhà thờ Jamkaran - dấu hiệu cho thấy căng thẳng Mỹ - Iran sẽ còn leo thang hơn nữa.

Cờ đỏ cùng di ảnh tướng Soleimani - Ảnh: Kai khor

Mỹ sát hại tướng Soleimani bằng cuộc không kích sân bay Baghdad (Iraq). Chính quyền Tehran tuyên bố đáp trả mạnh mẽ các bên liên quan.

Cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) Michael Morell hôm 3.1 cảnh báo thường dân nước này tại Trung Đông mà đặc biệt là tại Iraq đang gặp nguy hiểm. Ngoài ra, sắp tới cũng có khả năng xảy ra nhiều vụ ám sát quan chức Mỹ ở khắp nơi trên thế giới, thậm chí ngay trong lãnh thổ nước Mỹ.

Cẩm Bình (theo Sputnik News)
Bài liên quan
Iran tuyên bố đánh chặn thành công đợt tấn công từ Israel
Hãng thông tấn nhà nước Iran IRNA đưa tin hệ thống phòng không ở một số khu vực của nước này đã được kích hoạt nhằm đề phòng nên đợt tấn công trả đũa mới đây không gây ra thiệt hại lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Cờ đỏ hủy diệt’ xuất hiện tại nhà thờ Hồi giáo Iran