Bị đám trai nắm 2 tay 2 chân khiêng đi giữa phố Sa Pa đến tụt cả váy, cô gái xinh gào khóc và dãy dụa trong tuyệt vọng.

Cô gái ở Sa Pa gào khóc vì bị đám trai bắt đi, kéo tụt váy giữa phố

Hồng Quân | 18/02/2018, 20:48

Bị đám trai nắm 2 tay 2 chân khiêng đi giữa phố Sa Pa đến tụt cả váy, cô gái xinh gào khóc và dãy dụa trong tuyệt vọng.

          

Vietjet hoãn chuyến 3 tiếng không thông báo, khách đòi giảm tiền vé và phá máy bay

Thiếu nữ Hải Phòng mặc quần short, đi giày độn, cầm súng tung tăng ở chùa ngày tết

Con gái khóc như mưa vì lần đầu trong đời được bố lì xì 50 ngàn đồng

Clip cho thấy đám nam thanh niên dùng vũ lực bắt cô gái về làm vợ giữa phố Sa Pa trước sự chứng kiến của nhiều người chiều 17.2 (mùng 2 tết).

Vẫn biết phong tục bắt vợ của người H mông có từ lâu, song nhiều người nghẹn ngào và bất bình khi chứng kiến cảnh cô gái chỉ khoảng 15-16 tuổi gào khóc, dãy dụa trong tuyệt vọng. Thậm chí, cô bé còn bị kéo tụt cả váy nhưng may mắn là có mặc quần dài bên trong.

Sau khi khiêng thiếu nữ đi như heo, ba gã trai ép cô lên xe máy rồi chở về nhà. Đây cảnh không khác gì bắt cóc con tin công khai trong phim.

Cô gái ở Sa Pa gào khóc, dãy dụa vì bị đám trai khiêng đi như heo.

Từng nói rất nhiều về vấn đề nhức nhối trong xã hội ngày nay. Trước khi bị biến tướng thì bắt vợ là phong tục lâu đời của đồng bào dân tộc H mông, thường diễn ra vào mùa xuân.

Chàng trai H mông đến chợ, nếu bắt gặp một cô gái và cảm thấy “ưng cái bụng” liền quay về rủ thêm một số thanh niên trong bản tìm bắt cô ta theo mình. Nếu hai người đã có tình ý từ trước thì việc này diễn ra đơn giản. Cô gái sau một hồi chống cự lấy lệ sẽ để chàng trai đưa về nhà, sống thử. Sau đó, chàng trai sẽ đưa bạn gái về nhà bố mẹ cô để làm các nghi lễ cưới hỏi truyền thống.

Song từ lâu, phong tục này đã bị biến tướng. Chỉ vì muốn có thêm người làm, bất chấp con trai mình còn ít tuổi, nhiều gia đình người H mông đã tổ chức cướp con gái người khác làm vợ cho con theo cách đầy vũ lực chứ không còn mang tính chất thủ tục.

Một khi bị bắt đi rồi, cô gái khó lòng quay lại được nữa vì theo tục lệ của người H mông, đã ở nhà trai một đêm thì có bỏ về bố mẹ đẻ cũng không được chấp nhận nữa.

Sau ba ngày, nhà trai mới cử người sang đằng gái báo chính thức về chuyện bắt vợ.

Thế nên, nếu bạn thấy cảnh bắt vợ của người dân tộc ngoài đường, đừng cho rằng đó là "diễn kịch hay dàn dựng". Hãy nhìn vào ánh mắt của cô gái. Nếu như đây là một sự ép buộc thì ánh mắt sẽ toát lên sự hoang mang và sợ hãi, cô ấy sẽ gào thét trong đau đớn tột cùng. Thật không thể tưởng tượng được sự sợ hãi lớn đến mức nào, giống như việc mafia hay xã hội đen bắt cóc người một cách trắng trợn vậy .

Về chuyện này, Facebooker Quang Nguyen, tác giả video trên bình luận đầy bức xúc: “Chúng ta đang được sống trong thế kỷ 21. Loài người đã phát minh ra nhiều máy móc phục vụ đời sống, y tế phát triển vượt bậc để duy trì sự sống của con người được lâu hơn, nhân loại cũng đã đi xa, đặt chân đến những nơi tận cùng của trái đất, đồng thời vươn tới những vì sao, bay cao lên các tinh tú của vũ trụ... Ấy vậy mà vẫn có những nơi đi ngược lại với sự văn minh, cố mà bám vào cái truyền thống để duy trì cái hủ tục vùng miền, thỏa mãn cái tham lam ích kỉ của bản thân và coi thân phận phụ nữ như đám bèo trôi rẻ rúng... Thật ghê tởm biết nhường nào”.

Theo nhiều người, tục lệ bắt vợ làm gia tăng nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Nhiều trẻ em đang độ tuổi đến trường phải bỏ dở tương lai khi bị bắt làm vợ. Chính quyền rất khó xử lý hình sự bởi bắt vợ được coi là nét văn hóa của người dân tộc, nên chủ yếu tuyên truyền, vận động bà con từ bỏ hủ tục này.

Những bé gái chỉ mới 15-16 tuổi bị "ép duyên" thì ai sẽ cứu? Khi mang tiếng đã bị bắt về làm vợ, thiếu nữ ấy muốn thoát khỏi nhà trai có bị mang tiếng xấu không? Tương lai của những bé gái còn đang ngồi trên ghế nhà trường sẽ đi về đâu?

Ông Nguyễn Xuân Trí, Chánh văn phòng UBND huyện Sa Pa, cho biết tục bắt vợ không phù hợp với bối cảnh hiện nay. Địa phương đã báo cáo Chủ tịch UBND huyện để chỉ đạo các ngành liên quan tuyên truyền, hạn chế thấp nhất những sự việc tương tự. Đó có lẽ là những động thái tích cực từ giới chức địa phương để những những thiếu nữ bị bắt vợ như trên được giải thoát.

Không mũ bảo hiểm, cậu nhóc Phú Thọ chở bạn gái đi chơi tết bằng xe Cub:

Tổ lái phóng Dream trên 100km/h đua với ô tô trên quốc lộ:

Nam sinh chấn thương đầu vì trò nghịch dại với đám bạn:

Bỏ nhà đi đêm mùng 1 tết để thức tỉnh lương tri người bố nghiện cờ bạc

Bà mẹ đại gia cầm cọc tiền tỉ lì xì con cháu, ngàn cô gái muốn được làm dâu

Những câu nói đáng nhớ ở Táo quân 2018

Bất ngờ với điều kiêng kị ngày tết của Đàm Vĩnh Hưng và các sao Việt

Sốc vì bạn gái xinh chia tay trước ngày Valentine, cưới tình cũ sau tết

Chàng trai Sài thành giả bị ung thư, đổi ĐTDĐ và mượn tiền bạn gái rồi chia tay

Cưới gần tết, cô dâu xinh bị khách ép uống hết rượu mới được nhận phong bì

Bị phó công an xã cản và hành hung khi tặng quà tết người nghèo Yên Bái

Nhân Hoàng

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô gái ở Sa Pa gào khóc vì bị đám trai bắt đi, kéo tụt váy giữa phố