Ăn tết vui vẻ, bình an bên gia đình chuyện thường tình với rất nhiều người. Thế nhưng, với một số người thì đó chỉ là mơ ước, điển hình là chàng trai bị người bố nghiện cờ bạc đuổi khỏi nhà đêm mùng 1 tết.

Bỏ nhà đi đêm mùng 1 tết để thức tỉnh lương tri người bố nghiện cờ bạc

Hồng Quân | 17/02/2018, 16:35

Ăn tết vui vẻ, bình an bên gia đình chuyện thường tình với rất nhiều người. Thế nhưng, với một số người thì đó chỉ là mơ ước, điển hình là chàng trai bị người bố nghiện cờ bạc đuổi khỏi nhà đêm mùng 1 tết.

Xem thêm:Bà mẹ đại gia cầm cọc tiền tỉ lì xì con cháu, ngàn cô gái muốn được làm dâu

Những câu nói đáng nhớ ở Táo quân 2018

Bất ngờ với điều kiêng kị ngày tết của Đàm Vĩnh Hưng và các sao Việt

Từng tuyệt vời, thói đam mê cờ bạc đã biến bố của N thành con người hoàn toàn khác. Không chỉ khiến gia đình khốn đốn, lâm vào cảnh khó khăn và vợ chồng trở nên bất hòa, ông bố nghiện cờ bạc còn bị họ hàng xa lánh.

Đêm mùng 1 tết, sau khi thua bạc, bố N trút con tức giận lên người thân, chửi con, đánh vợ. Không thể khuyên bố mình, N bỏ nhà ra đi với hy vọng thức tỉnh chút lương tri còn tồn tại trong người ông ấy.

Tâm sự buồn của chàng trai bỏ nhà đi tối mùng 1 tết khiến nhiều người chạnh lòng nhưng cảm thấy mình còn may mắn vì có cái tết yêm ấm bên gia đình:

Chào các bạn, có lẽ các bạn đang êm ấm bên gia đình, còn tôi đang lang thang ngoài đường chẳng biết đi đâu về đâu. Tôi sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo. Đã thế gia đình lại chẳng khá giả gì, bố mẹ tôi cãi nhau quanh năm suốt tháng.

Tôi đi làm với mức lương chung bình 5 triệu một tháng, về nhà vào cuối năm cũng cố gắng sắm sửa một chút. Nhưng số tôi nó lận đận, gia đình không hạnh phúc. Nửa đêm nay, đúng ngày mùng 1 tết, bố tôi thua cờ bạc về cáu bẳn, chửi vợ con, thậm chí tát mẹ tôi.

Tôi cố gắng ngồi nói chuyện với bố tôi như hai người đàn ông, về việc đối xử với phụ nữ trong gia đình như thế nào? Tiền, của cải nhà mình đã ra đi từ những trận cờ bạc của bố tôi ra sao?

Ông cáu bẳn và nói: “Tao từng này tuổi đầu mà mày phải dạy đời tao à. Mày là bố tao hay là con tao? Cút ngay”.

Tôi đã đi, mang theo vài bộ quần áo... Tôi sẽ đi để thức tỉnh lương tri của đàn ông đâu đó còn tồn tại trong người ông ấy. Ông ấy đã từng là một người bố tuyệt vời. Từ khi dính vào cờ bạc, ông ấy đã thay đổi đến cả họ hàng thân thích cũng chẳng ưa.

Tôi đã nhắn tin cho mẹ yên tâm và chưa biết mình sẽ ở đâu làm gì vào đêm mùng 1 tết. Các bạn hãy trân trọng những gì đang có. Nó có thể là niềm ao ước của rất nhiều người?

N bỏ nhà đi đêm mùng 1 tết để thức tỉnh lương tri người bố nghiện cờ bạc.

Đọc xong tâm sự trên, nhiều người đồng cảm với N song khuyên cậu quay về nhà, cố nhẫn nhịn và bảo vệ, giúp đỡ mẹ thay vì bỏ nhà ra đi như đứa trẻ lúc hờn dỗi.

"Tôi thông cảm với cậu. Tôi cũng trong hoàn cảnh gần giống vậy, có khi khó khăn hơn, song khuyên cậu hãy về nhà, hãy nghĩ cho những người còn lại trong gia đình. Thay vì xách đồ rồi đi, giận dỗi như đứa trẻ, hãy về nhà san sẻ, chịu đựng cùng với mẹ. Bỏ đi thì sướng thân nhưng đó là ích kỷ", bạn Dũng chia sẻ.

Bên cạnh đó, có người khuyên N nhờ ủy ban phường, xã xuống nhà khuyên nhủ bố mình.

Bạn Tùng bình luận: "Nếu là tôi, tôi sẽ không bỏ đi khi mình là một đàn ông. Hãy quay về và giúp đở mẹ vào ngày tết, còn ông bố đang mê cờ bạc này tạm thời cho lên ủy ban ngồi ăn tết. Một lúc nào đó, khi mệt mỏi, ông sẽ nghĩ lại và thương gia đình. Kẻ nghiện cờ bạc thường mất khôn, khi nợ nần sẽ mất kiểm soát và tiếp tục lún sâu xuống bùn đen để có tiền trả nợ".

Dân mạng động viên, chia sẻ và khuyên nhủ N.

Bạn Tuấn Anh nhắn nhủ N: "Làm cách này trẻ con lắm. Hãy trở thành trụ cột thực sự của gia đình mình, cố gắng làm ăn thật tốt. Từ giờ bạn hãy là chỗ dựa cho gia đình, rồi sau này bố bạn sẽ nhận ra điều đấy, chứ bây giờ bạn bỏ đi thì bố bạn chả thức tỉnh đâu".

Táo Xã hội Tự Long hát chế Thật bất ngờ phê phán các thói hư tật xấu trên mạng xã hội:

Xem thêm:Sốc vì bạn gái xinh chia tay trước ngày Valentine, cưới tình cũ sau tết

Chàng trai Sài thành giả bị ung thư, đổi ĐTDĐ và mượn tiền bạn gái rồi chia tay

Về Phú Thọ ăn tết, Đức Chinh không quên video call cầm súng dọa Bùi Tiến Dũng

Cưới gần tết, cô dâu xinh bị khách ép uống hết rượu mới được nhận phong bì

Đỗ ô tô chắn đường ở Hà Nội, thiếu phụ bị cuỗm iPhone X và ví

Thanh niên Bình Định nhậu say lao xuống mương chết thảm, bỏ lại vợ trẻ con thơ

Bị phó công an xã cản và hành hung khi tặng quà tết người nghèo Yên Bái

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bỏ nhà đi đêm mùng 1 tết để thức tỉnh lương tri người bố nghiện cờ bạc