Chỉ cần duy trì những thói quen nhỏ dưới đây cũng có thể giúp bạn trẻ ra vài tuổi mà không cần tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.

Cơ hội để trẻ lại vài tuổi nhờ thói quen đơn giản, bạn có muốn thử?

La Hường | 24/05/2017, 14:07

Chỉ cần duy trì những thói quen nhỏ dưới đây cũng có thể giúp bạn trẻ ra vài tuổi mà không cần tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Dựa trên kết quả nghiên cứu cho thấy, việc ăn uống hàng ngày có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như sự phát triển toàn diện của cơ thể. Với một chế độ ăn uống không hợp lý có thể làm giảm tuổi thọ trung bình xuống tới 6 – 10 năm. Do đó, ăn uống lành mạnh không chỉ mang lại cho bạn một sức khỏe tốt mà còn rất có lợi cho việc giữ gìn nhan sắc. Đặc biệt, khi cơ thể được bổ sung nguồn dưỡng chất phù hợp sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ lão hóa sớm, duy trì nét trẻ đẹp tự nhiên và kéo dài tuổi thọ lâu hơn.

Thông thường, một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ bao gồm những điểm lưu ý sau:

- Hạn chế chất béo động vật, đường phụ gia: Tốt nhất bạn nên sử dụng các loại dầu thực vật thay thế cho việc ăn mỡ động vật. Tương tự với đường, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo nên ăn đường tự nhiên có chiết xuất từ thực vật, hoa quả thay vì ăn các loại đường nhân tạo, đường kết tinh.

- Tránh ăn các thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, lạp xưởng, thịt hun khói, đồ hộp, đồ ăn nhanh, …

- Tăng cường bổ sung nhiều rau củ quả và chú ý cung cấp đủ nước cho cơ thể, trung bình mỗi ngày bạn nên uống đủ 2 – 2,5 lít nước. Ngoài ra, để tăng hương vị cũng như thành phần dinh dưỡng trong nước uống thì bạn có thể pha thêm chanh, mật ong, bột nhung hươu khô, …

- Không nên ăn mặn, hạn chế tối đa việc tiêu thụ các món ăn như dưa cà muối, mắm tôm, …

Suy nghĩ tích cực và lạc quan hơn

Mỗi khi gặp phải stress, nhiều người thường có những suy nghĩ rất tiêu cực, thậm chí còn dồn áp lực và căng thẳng của mình lên những người xung quanh, khiến họ cảm thấy vô cùng khó chịu. Không những vậy, sự căng thẳng và mệt mỏi thường không thể giúp được gì cho bạn mà nó chỉ khiến cho mọi việc thêm rối tung lên mà thôi.

Vì thế, những lúc nào cảm thấy quá căng thẳng hay buồn bã, hãy tạm gác lại mọi công việc và dừng mọi suy nghĩ. Sau đó, hít thở thật sâu và cố gắng chỉ nghĩ đến những điều tốt đẹp phía trước đang chờ đợi bạn. Cuối cùng nở một nụ cười thật tươi rồi lại bắt tay vào những công việc đang dang dở.

Chỉ cần ngừng lại mọi suy nghĩ tiêu cực, quẳng đi mọi lo âu và căng thẳng trong cuộc sống, tập thói quen sống tích cực và lạc quan nhiều hơn, đảm bảo không chỉ tuổi tác mà cả tâm hồn của bạn cũng sẽ mãi trẻ trung như tuổi đôi mươi.

Không sử dụng rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích

Trên thực tế, không chỉ riêng sức khỏe phải gánh chịu những tác hại tiêu cực của rượu, bia, thuốc lá và chất kích thích mà ngay cả nhan sắc và tốc độ lão hóa trong cơ thể cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ. Việc thường xuyên sử dụng những thứ này có thể làm gia tăng tốc độ lão hóa của cơ thể, dẫn đến nguy cơ béo phì và sự gia tăng của các nếp nhăn. Điều này sẽ khiến vẻ ngoài của bạn trông già đi trước tuổi, thậm chí còn làm giảm tuổi thọ.

Tẩy trang trước khi đi ngủ và sau khi trang điểm

Khi trang điểm chính là lúc làn da bạn đang bị bào mòn bởi nhiều loại mỹ phẩm hóa chất khác nhau. Chúng chính là nguyên nhân khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc, gây viêm da, nám da, thậm chí còn khiến da ngày càng mỏng hơn.

Thế nên, sau mỗi lần trang điểm hoặc trước khi đi ngủ, dù có mệt mỏi đến đâu thì bạn cũng đừng bao giờ bỏ qua bước tẩy trang này. Bởi nếu đi ngủ với một làn da dính đầy bụi bẩn và lớp trang điểm, thì có thể nhan sắc của bạn cũng sẽ lão hóa nhanh mà thôi.

Thường xuyên vận động, luyện tập thể dục thể thao

Thói quen vận động thường xuyên, nhất là với những ai chăm chỉ luyện tập sẽ giúp tăng cường cơ bắp, hỗ trợ các cơ quan bên trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người duy trì thói quen luyện tập thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày thường có vẻ ngoài trông trẻ đẹp hơn rất nhiều so với những người cùng tuổi, đặc biệt là khi tập luyện các bộ môn như gym, yoga, …

Tránh tình trạng stress, căng thẳng, thức khuya kéo dài

Stress, căng thẳng, thức khuya kéo dài đều là những thủ phạm nguy hiểm đối với nhan sắc mà bạn cần phải tránh xa. Nguyên nhân là do chúng có thể thúc đẩy tốc độ lão hóa gia tăng nhanh chóng, gây nên tình trạng da nhăn nheo, xấu xí, thô ráp, làm xuất hiện quầng thâm trên mặt, dẫn đến sự mệt mỏi, thiếu sức sống.

Che chắn da cẩn thận trước khi ra đường

Nắng, gió và bụi bẩn cũng là một trong những nguyên nhân sâu xa dẫn đến tình trạng da nám, sạm đen và nổi mụn thường gặp ở phụ nữ. Chưa kể là với thời tiết ô nhiễm và diễn biến thất thường như hiện nay, thì việc giữ gìn và chăm sóc da lại trở nên cần thiết hơn nhiều.

Do đó, nếu bạn thật sự biết quý trọng sức khỏe và sắc đẹp của mình, thì trước khi ra đường hãy che chắn da cẩn thận bằng mũ rộng vành, khẩu trang và mắt kính râm, đồng thời nhớ thoa kem chống nắngtrước 20 phút để kem có thời gian thẩm thấu vào da. Ngoài ra, hạn chế ra đường vào khoảng thời gian từ 10 – 16 giờ, cũng chính là cách bảo vệ da hoàn hảo nhất mà bạn có thể làm được.

Thu Thủy (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơ hội để trẻ lại vài tuổi nhờ thói quen đơn giản, bạn có muốn thử?