Ông Sebastian Gorka, cựu cố vấn chống khủng bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã đòi xử tội phản quốc và tử hình bằng ghế điện đối với bà Hillary Cinton.

Cố vấn cũ của ông Trump đòi xử tử bà Clinton về tội 'phản quốc'

Trần Trí | 28/10/2017, 12:15

Ông Sebastian Gorka, cựu cố vấn chống khủng bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã đòi xử tội phản quốc và tử hình bằng ghế điện đối với bà Hillary Cinton.

Ông Gorka nhắc tớivụ Bộ Ngoại giao Mỹ thời bà Clinton làm Ngoại trưởnghồi năm 2010 đã phê duyệt choTập đoàn hạt nhân nhà nước ROSATOM (Nga) mua lại Công ty Uranium One (Canada), từ đó Nga kiểm soát 20% nguồn cung uranium cho các nhà máy điện hạt nhân củaMỹ.

Lời lẽcủa ông Gorka được đưa ra trong cuộc trả lời phỏng vấn dongười dẫn chương trình Sean Hannity của hãng tin Fox Newsthực hiện hôm 26.10. Hannity đặt vấn đề“người Nga xâm nhập an ninh quốc gia chúng ta, để thâu tóm thị trường uranium và họ thành công”.

Ông Gorka đáp: “Nếu chuyện này xảy ra trong những năm 1950, phải có người bị xử tội phản quốc lập tức. Vụ này giống nhà Rosenberg đã làm và họ đã bị ngồi ghế điện. Chúng ta đang nói về chuyện trao khả năng hạt nhân cho kẻ thù”.

Năm 1951, ông Julius Rosenberg và vợ là Ethel bị buộc tội là điệp viên của Liên Xô, giao bí mật hạt nhân cho Liên Xô và hai năm sau, họ bị xử tử hình bằng ghế điện.

Trưa 27.10 (giờ Mỹ), Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders nóichính phủ tin tưởng “có rất nhiều điều đáng lo ngại” trong vụ bán Công ty Uranium One cho Nga, nhưng không đề cập đến lời lẽ của ông Gorka.

Ông Gorka, 47 tuổi, từng là cố vấn chống khủng bốcủa ông Trump từ đầu năm nay đến tháng 8 thì bị cách chức.

Cựu đại sứ Mỹ tại Moscow thời Tổng thống Barack Obama, ông Michael McFaul nói việc ông Gorka đòi xử tử hình bà Clinton là “đáng phẫn nộ. Thật ngạc nhiên khi nhớ người này gần đây làm việc ở Nhà Trắng”.

Hồi đầu tuần này, các nghị sĩ Cộng hòa ở Hạ viện Mỹ đã tuyên bố: hai ủy ban tình báo và giám sát của Hạ viện mở cuộc điều tra chung về vụ bán Uranium One cho Nga.

Hạ nghị sĩ Adam Schiff (đảng Dân chủ) ở Ủy ban Tình báo nói cuộc điều tra này “nhằm đánh lạc hướng sự chú ý” khỏi cuộc điều tra nghi án Nga can thiệp giúp ông Trump trúng cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Bích Ngọc (theo Washington Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cố vấn cũ của ông Trump đòi xử tử bà Clinton về tội 'phản quốc'