Cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yushchenko tuyên bố rằng ông vẫn có cơ hội một lần nữa trở thành lãnh đạo của Ukraine.

Cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yushchenko mơ quay lại làm lãnh đạo

Hà Ngọc Bách | 28/10/2017, 08:47

Cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yushchenko tuyên bố rằng ông vẫn có cơ hội một lần nữa trở thành lãnh đạo của Ukraine.

"Sẽ là bất thường nếu tôi nói rằng Ukraine cần một khóa học chính trị được phát triển bởi Tổng thống Yushchenko", ông Yushchenko tuyên bố trên Facebook cá nhân, đồng thời nhấn mạnh ông là "người duy nhất không bị Kremlin kiểm soát".

Cựu Tổng thống Ukraine không quên chỉ trích hai người kế nhiệm mình là Viktor Yanukovich và Petro Poroshenko khi chỉ ra những điểm bất cập khiến hai ông này mất uy tín.

"Tôi đã không ký một hợp đồng mua gas nguy hiểm (ám chỉ ông Yanukovich), tôi cũng không từ bỏ Crimea và Donbass (ám chỉ ông Poroshenko). Tôi trung thực với đất nước, tôi nghĩ mình là một người chuyên nghiệp vì vậy tôi không thấy rằng mình phải hối tiếc điều gì", ông Yushchenko viết.

Ông Yuskchenko cho hay nếu lại tiếp tục được bầu làm Tổng thống Ukraine ông sẽ tiếp tục "củng cố khóa học chính trị của tôi" và "tôn trọng nhân dân".

Viktor Yushchenko lên nắm quyền hồi năm 2005 sau cái gọi là "Cách mạng cam".Tuy nhiên, trong cuộc bầu cử năm 2010, ông bị ông Yanukovich đánh bại một cách vô cùng thuyết phục và chỉ có được chưa tới 5% số phiếu bầu. Hiện ông Yuskchenko đã 63 tuổi.

Thảo Mai (theo TASS)

Bài liên quan
Ukraine sẽ phải đàm phán với Nga để kết thúc cuộc chiến
Trả lời phỏng vấn trên The Economist, Phó giám đốc Cơ quan tình báo quân sự HUR Vadym Skibitsky thừa nhận đến lúc nào đó Ukraine sẽ phải ngồi lại đàm phán với Nga để kết thúc cuộc chiến kéo dài hơn 2 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yushchenko mơ quay lại làm lãnh đạo