Đến thăm một xí nghiệp đóng tàu ở Crimea để cổ động “lao động là yêu nước”, con gái của người phát ngôn Điện Kremlin bị chọc quê, vì cô chẳng biết gì về nghề đóng tàu.

Con gái của trợ lý Tổng thống Putin bị chọc quê

Trần Trí | 08/08/2017, 11:24

Đến thăm một xí nghiệp đóng tàu ở Crimea để cổ động “lao động là yêu nước”, con gái của người phát ngôn Điện Kremlin bị chọc quê, vì cô chẳng biết gì về nghề đóng tàu.

Yelizaveta Peskova, là con gái cả của ông Dmitry Peskov, người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin kể từ năm 2012.

Peskova đang theo học ngành tiếp thị và ngôn ngữ Đông phương ở một trường đại học Paris (Pháp), nơi cô đã sống thuở bé, và cũng là nơi mẹ cô ở sau khi bà ly dị ông Peskov.

Peskova đã tham gia Avanti, một nhóm vận động hành lang thân Điện Kremlin, và hồi tuần trước, cô cùng nhóm này đi thăm xí nghiệp đóng tàu ở thành phố Secastopol thuộc Crimea.

Mục đích tham gia chuyến thăm của cô gái 19 tuổi là “phổ biến kiến thức chuyên môn” về cách đánh bóng hình ảnh với công chúng, và “cho lời khuyên về lĩnh vực đóng tàu”.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau chuyến thăm xí nghiệp, Peskova nói cô “thậm chí không biết có người nào nghĩ rằng tàu bè là do con người đóng nên”.

Cô nói Nga cần xây dựng một chiến lược PR cho ngành đóng tàu, để cải thiện lĩnh vực này và để giới trẻ Nga biết đó là một nghề lao động đáng quí, không việc gì phải xấu hổ nếu là công nhân đóng tàu.

Sau đó, Peskova chụp ảnh chung với nhiều công nhân đóng tàu, rồi cô tải ảnh lên Instagram của cô, vốn có 52.400 người xem.

Tài khoản Instagram của cô có nhiều ảnh tự sướng rất gợi cảm, chụp trong những chuyến đi chơi hạng sang, tiệc tùng đình đám.

Peskova mặc áo tắm gợi cảm trong một chuyến đi chơi hạng sang

Nhưng việc Peskova chẳng biết gì về nghề đóng tàu, lại được mời phát biểu, đã khiến cô bị các cư dân mạng chọc quê.

Người này viết Twitter: “Trụ sở tòa án vùng Moscow bị tổn hại nặng sau một vụ giang hồ đấu súng với cảnh sát, sẽ được nhà sửa chữa tàu vĩ đại Lisa Peskova gánh phần sửa chữa”.

Người kia viết: “Liza Peskova sẽ bay đến Syria và đấu với bọn IS. Sau đó, cô sẽ giải quyết vấn đề Triều Tiên-Mỹ”.

Chuyện Peskova được mời phát biểu còn bị nhiều người nói: đó là ví dụ khác về chủ nghĩa gia đình trị ở Nga thời ông Putin.

Thủ lĩnh đối lập Alexei Navalny viết mỉa trên Twitter: “Một ngôi sao mới đã xuất hiện nơi chân trời về chính sách nhân sự của chính phủ”.

Một cư dân mạng Twitter cũng viết: “Nước ta đang tan ra từng mảnhvì những chuyện như thế này. Tất cả các chuyên gia giỏi đang chỉ kiếm được 20.000 rúp/tháng”.

Bích Ngọc (theo Independent)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
5 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con gái của trợ lý Tổng thống Putin bị chọc quê