Nếu có một ngày nào đó con người bị diệt vong, mọi người đừng quá lo lắng cho số phận của mình khi robot sẽ làm đám tang đúng cách cho bạn.

Con người diệt vong, robot sẽ giúp bạn làm đám tang đúng cách

27/08/2017, 15:20

Nếu có một ngày nào đó con người bị diệt vong, mọi người đừng quá lo lắng cho số phận của mình khi robot sẽ làm đám tang đúng cách cho bạn.

Softbank vừa giới thiệu khả năng trở thành nhà sư của robot Pepper của họ. Tại Nhật Bản nhà sư Phật giáo là vô cùng quan trọng khi họ chính là những người duy nhất lưu giữ cách làm tang lễ đúng cách.

Tuy nhiên, vấn đề là một số người tại Nhật hiện không đủ tài chính để thực hiện nghi lễ vốn khá tốn kém lên tới hàng ngàn USD do các tu sĩ Phật giáo thực hiện. Kết quả là trong Triển lãm nghĩa trang và tang lễ quốc tế Tokyo vừa diễn ra, Softbank đã giới thiệu robot Pepper đủ khả năng thực hiện nghi thức tang lễ Phật giáo truyền thống.

Những robot Pepper mặc lên người trang phục làm lễ tang truyền thống của Nhật Bản và làm đủ công việc trong lễ tang từ chủ tọa, tụng kinh, gõ mỏ... Con robot của Softbank đã chứng thực rằng nó có thể thực hiện đầy đủ và trang nghiêm nghi thức tang lễ Phật giáo.

Hiện tại, Pepper chưa thực sự thực hiện một tang lễ nào, nhưng Nissei Eco đã phát triển phần mềm tang lễ cho con robot như là một lựa chọn khi không có đủ nhà sư trong tương lai, hoặc gia đình người quá cố không đủ tiền để chi cho buổi lễ do các tu sĩ thực hiện.

Softbank cho biết, theo thời giá hiện tại thì một buổi tang lễ do robot thực hiện sẽ chỉ tiêu tốn 450 USD, so với hàng ngàn USD trong buổi lễ do các tu sĩ thật sự thực hiện.

Nghe có vẻ kinh dị, nhưng đây lại là một thực trạng ở Nhật Bản khi nước này ngày càng có nhiều người già và những người cao tuổi còn đông hơn trẻ em. Số lượng tu sĩ Phật giáo cũng đang suy giảm do nhiều người trẻ không muốn trở thành tu sĩ, kết quả là nhu cầu một lễ tang đúng cách và giá rẻ do robot thực hiện sẽ sớm trở thành bình thường tại nước này trong vài năm tới.

Ái Vi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
20 phút trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con người diệt vong, robot sẽ giúp bạn làm đám tang đúng cách