Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Hà Nội đã khởi tố 1 nhà báo (nay đã bị kỷ luật) và đồng phạm về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Công an Hà Nội khởi tố nhà báo cùng đồng phạm ‘cưỡng đoạt tài sản’

Nhã Thanh | 04/08/2021, 14:26

Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Hà Nội đã khởi tố 1 nhà báo (nay đã bị kỷ luật) và đồng phạm về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo thông tin từ Công an TP.Hà Nội, ngày 17.7.2021, CQĐT đã bắt quả tang Nguyễn Ngọc Diệp đang nhận tiền cưỡng đoạt được của Công ty TNHH Đông y xứ Mường, được Diệp hợp thức hóa bằng hình thức ký hợp đồng Hợp tác truyền thông với tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập, và thực hiện gỡ 2 bài báo có nội dung ảnh hưởng đến uy tín, hoạt động của doanh nghiệp được đăng tải trên tạp chí Thương trường.

cong-an-ha-noi-khoi-to-cuu-nha-bao-cung-dong-pham-cuong-doat-tai-san-.jpg
Hai bị can vừa bị khởi tố - Ảnh: Công an Hà Nội

Kết quả điều tra xác định Nguyễn Ngọc Diệp (nhà báo của tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập), lợi dụng chức danh của mình, đã thỏa thuận cùng Đinh Thị Vân tìm kiếm các công ty, doanh nghiệp đăng quảng cáo sản phẩm trong lĩnh vực làm đẹp, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm… trên mạng internet, sau đó tìm kiếm thông tin về sản phẩm nêu trên, đối chiếu với thông tin quảng cáo do doanh nghiệp đưa ra.

Nếu phát hiện ra sai phạm của những đơn vị này, bị can sẽ lấy tư cách pháp nhân tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập, soạn văn bản có nội dung nêu rõ sai phạm, gửi đến các công ty, sau đó gọi điện, nhắn tin để gây sức ép tống tiền. Số tiền cưỡng đoạt được hợp thức bằng hình thức ký hợp đồng Hợp tác truyền thông với tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập.

Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Diệp (SN 1987, trú tại Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Đinh Thị Vân (SN 1988, trú tại H.Hoài Đức, Hà Nội) cùng về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Cơ quan điều tra cũng ra lệnh tạm giam Nguyễn Ngọc Diệp, thời hạn 3 tháng 24 ngày. Đối với Đinh Thị Vân, do bị can đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Đối với các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân là bị hại của Diệp - Vân, cơ quan điều tra đề nghị những bị hại cần liên hệ với Công an TP.Hà Nội để phối hợp làm rõ, qua số điện thoại: 0692194064.

Bài liên quan
Vụ bảo tại kê chợ Long Biên: Khởi tố vụ án Cưỡng đoạt tài sản
Ngày 1.10, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an Thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra vụ việc có dấu hiệu tội phạm “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại chợ Long Biên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
42 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an Hà Nội khởi tố nhà báo cùng đồng phạm ‘cưỡng đoạt tài sản’