Công an tỉnh Cà Mau vừa có thông báo kết quả giải quyết tố cáo vụ CSGT H.Thới Bình (Cà Mau) bị tố dùng gót giầy đánh dân nhập viện là do tinh thần bị kích động, mất bình tĩnh, nên chân phải đưa lên đạp vào vùng ngực của anh Giang.

Công an tỉnh Cà Mau kết luận vụ CSGT bị tố đánh dân nhập viện: Do bị kích động

Việt Tâm | 29/03/2018, 08:32

Công an tỉnh Cà Mau vừa có thông báo kết quả giải quyết tố cáo vụ CSGT H.Thới Bình (Cà Mau) bị tố dùng gót giầy đánh dân nhập viện là do tinh thần bị kích động, mất bình tĩnh, nên chân phải đưa lên đạp vào vùng ngực của anh Giang.

>>Cà Mau: CSGT bị tố đánh dân nhập viện!

Tối 28.3, nguồn tin của PV báo Một Thế Giới cho biết, Công an tỉnh Cà Mau vừa có thông báo kết quả giải quyết tố cáo trả lời vụ đại úy Trần Hoàng Huy (cán bộ Đội CSGT - Trật tự - Cơ động của Công an H.Thới Bình) bị tố trong khi thực hiện nhiệm vụ đã dùng gót giầy trấn vào giữa lồng ngực của anh Bùi Văn Giang (SN 1979, ngụ xã Tân Bằng, H.Thới Bình).

Theo thông báo của Công an tỉnh Cà Mau, khoảng 20 giờ ngày 15.1.2018, anh Giang và vợ đi nhậu cùng người quen tại 1 quán nhậu thuộc xã Tân Bằng, H.Thới Bình. Đến khoảng 22 giờ, anh Giang điều khiển xe máy biển số6901-288.50 chở vợ đi về đến gần cầu Kênh 6 thì bị Tổ tuần tra, kiểm soát ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

Anh Giang không chạy xe đến mà dừng xe rồi đi bộ đến điểm kiểm soát giao thông (cách điểm đậu xe 130 m) để xin dẫn xe qua. Công an Cà Mau cho rằng, việc anh Giang điều khiển xe từ quán nhậu đến cầu Kênh 6 khi anh đã uống rượu, bia; Tổ tuần tra, kiểm soát ra tín hiệu dừng xe, kiểm tra độ cồn, lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ xe của anh Giang là đúng quy định.

Ngôi nhà cũ lụp xụp của vợ chồng anhGiang - Ảnh: Nguyệt Danh

“Sau khi Tổ tuần tra, kiểm soát lập biên bản vi phạm hành chính xong, ôngGiang không chấp hành ký tên vào biên bản mà có lời nói lớn tiếng xung quanh việc ôngnày đi bộ mà đo nồng độ cồn và có hành vi ngăn cản lực lượng làm nhiệm vụ”, thông báo của Công an tỉnh nêu rõ.

"Lúc này, đại úy Trần Hoàng Huy đang ngồi trên ghế cầm máy quay để ghi hình, ôngGiang tiến về phía đại úy Huy nói lớn tiếng và dùng tay trái gạt tay phải đang cầm máy quay để xem bảng tên của đại úy Huy".

Đại úy Huy giằng ngược lại quá đà, mất thăng bằng và ngã nghiêng người về bên trái, tay trái chống xuống đất, tay phải cầm máy quay. “Do tinh thần bị kích động, mất bình tĩnh, liền sau đó đồng chí Huy trụ chân trái, chân phải đưa lên đạp vào vùng ngực của ôngGiang, chứ đồng chí Huy không có dùng gót giầy trấn vào ngực ông Giang”, thông báo nêu.

Cũng theo thông báo của Công an tỉnh Cà Mau, về sai phạm của đại úy Trần Hoàng Huy, Công an tỉnh Cà Mau sẽ xử lý nghiêm theo quy định của ngành công an.

Trao đổi với báo chí, anh Giang cho rằng, thông báo của Công an tỉnh Cà Mau kết luận đại úy Trần Hoàng Huy té xuống, trụ chân trái, chân phải đạp ngực là không đúng. “Lúc đó, đại úy Huy đã đứng dậy rồi mới bay đạp vào ngực tôi”, anh Giang phản bác lại kết luận của Công an Cà Mau.

Cũng theo anh Giang, thông báo này lại không hề đề cập đến việc xử lý trách nhiệm Đội trưởng Đội CSGT H.Thới Bình, vì để cấp dưới đánh dân. Trong khi đó, CSGT H.Thới Bình giữ xe anh Giang quá 15 ngày, sau đó cho nhận lại nhưng không nói rõ nguyên nhân, cũng không lập biên bản gì.

Anh Giang cho biết, trước kết luận được cho là không thỏa đáng của Công an tỉnh Cà Mau, anh sẽ tiếp tục gửi đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng về vụ việc này.

Như báo Một Thế Giới đưa tin, anh Bùi Văn Giang (SN 1979, ngụ xã Tân Bằng, H.Thới Bình, tỉnh Cà Mau) có đơn tố cáo đại úy Trần Quốc Huy trong khi thực hiện nhiệm vụ đã dùng gót giầy đánh vào giữa lồng ngực của anh Giang khiến anh Giang phải nhập viện điều trị.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 26.1, đại tá Phạm Thành Sỹ, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, ký quyết định thụ lý giải quyết tố cáo của anh Bùi Văn Giang. Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau chỉ đạo Thanh tra Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành xác minh, kết luận nội dung tố cáo, kiến nghị biện pháp xử lý và báo cáo Giám đốc Công an tỉnh.

Khuôn mặt buồn bã của anh Giang khi nhìn những “chén cơm” bị lên mầm - Ảnh: Nguyệt Danh

Được biết, gia cảnh của anh Giang thuộc diện khó khăn, ít đất sản xuất. Anh Giang là lao động chính trong gia đình. Con trai lớn của anh Giang phải nghỉ học từ rất sớm lên TP.HCM để làm công nhân phụ giúp gia đình. Những ngày điều trị tại bệnh viện, khoảng 500 kg lúa phơi để dành ăn trong những ngày sắp tới của gia đình đã bị lên mộng (nảy mầm - PV).

Nguyệt Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an tỉnh Cà Mau kết luận vụ CSGT bị tố đánh dân nhập viện: Do bị kích động