Paul Whelan là lính thủy đánh bộ nghỉ hưu, khi sang thành phố Moscow dự lễ cưới thì bị phía Nga bắt giữ do nghi làm gián điệp.

Công dân Mỹ bị Nga bắt là cựu lính thủy đánh bộ

Nguyễn Cẩm Bình- 0901321282- 060113793980 | 02/01/2019, 11:12

Paul Whelan là lính thủy đánh bộ nghỉ hưu, khi sang thành phố Moscow dự lễ cưới thì bị phía Nga bắt giữ do nghi làm gián điệp.

Đây là thông tin do gia đình công dân Mỹ này cung cấp. Gia đình cho biết Paul từng qua Nga nhiều lần để du lịch lẫn công tác trong thời gian làm cho Công ty Tư vấn quản lý Kelly. Lần này ông sang dự lễ cưới của đồng đội cũ (cũng là lính thủy đánh bộ) kết hôn với một phụ nữ Nga. Lần cuối Paul liên lạc là ngày 28.12, một điều bất thường.

“Chúng tôi lo lắng cho sự an toàn của ông ấy. Ông chắc chắn vô tội, chúng tôi tin quyền lợi của ông sẽ được tôn trọng”, theo gia đình Paul Whelan

Doanh nghiệp Borg Warner chuyên sản xuất linh kiện cho máy móc tự động là nơi Paul đang làm việc. Công ty xác thực thông tin này, cho biết ông phụ trách hoạt động giám sát an ninh cho những nhà máy của họ.

Cục An ninh liên bang Nga (FSB) ngày 31.12 thông báo bắt giữ và điều tra hình sự một công dân Mỹ tình nghi là gián điệp, ngoài ra không công bố thêm thông tin gì. Hãng tin TASS cho biết công dân Mỹ tên Paul Whelan.

Bộ Ngoại giao Mỹ từ chối xác nhận công dân bị bắt là cựu lính thủy đánh bộ mà chỉ khẳng định đã được phía Moscow thông báo, hiện đang tìm cách tiếp xúc với cá nhân này.

Đây là vụ việc liên quan đến gián điệp mới nhất giữa Nga với phương Tây. Anh trước đó cáo buộc Moscow cử người sang nước này đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal, trong khi Mỹ buộc tội công dân Nga Maria Butina thâm nhập Hiệp hội Súng trường quốc gia (NRA) và tiếp cận với những nhà hoạt động chính trị bảo thủ nhằm mục đích gây ảnh hưởng đến chính sách của Washington.

Cẩm Bình (theo The Guardian)
Bài liên quan
Mỹ sắp áp đặt thêm trừng phạt với Iran
Đài CNN dẫn lời cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan cho biết Mỹ chuẩn bị áp đặt thêm trừng phạt với Iran, sau khi quốc gia Trung Đông này tấn công trực tiếp Israel.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công dân Mỹ bị Nga bắt là cựu lính thủy đánh bộ