Bạn đừng bỏ qua loại quả này để có làn da mơ ước mà không phải mất nhiều công sức và tiền bạc nhé!

Công dụng làm đẹp bất ngờ từ đu đủ chín

Thùy Vân | 22/09/2017, 09:37

Bạn đừng bỏ qua loại quả này để có làn da mơ ước mà không phải mất nhiều công sức và tiền bạc nhé!

Làm trắng da

Đu đủ là một trong những nguồn giàu chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, chất khoáng và chất xơ phong phú hơn hẳn các loại quả khác, trong đu đủ có chứa enzyme tên là papain giúp nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào già cỗi ngoài cùng, hạn chế sắc tố nâu đen, da sẽ trắng dần lên chỉ sau một thời gian ngắn.

Cách làm mặt nạ trắng da: đu đủ kết hợp chuối và dưa chuột.

+ 1/4 trái đu đủ chín, 1/4 trái dưa chuột; 1/2 trái chuối chín

+ Đu đủ chín gọt vỏ và rửa sạch nhựa, chuối bóc vỏ và dưa chuột rửa sạch cho vào máy say sinh tố nghiền thật nhuyễn và mịn. Rửa sạch da mặt và thấm khô bằng khăn bông mềm, sau đó, thoahỗn hợp lên mặt, tránh vùng xung quanh mắt và miệng. Để trong khoảng 15 phút. Sau đórửa sạch mặt với nước ấm. Cuối cùngrửa sạch bằng nước lạnh và lau khô để lỗ chân lông được se khít. Thực hiện 2 lần 1 tuần nhé!

Trị nám cho da

Đu đủ chín là một loại mặt nạ hữu ích giúp phái đẹp không phải “mất ăn, mất ngủ” bởi những vết nám đen kịt loang rộng trên khuôn mặt. Trị nám cho da bằng mặt nạ đu đủ chín, bạn cần thực hiện 3 lần/1 tuần để có làn da mềm mịn, trắng hồng và lấy sạch đi mọi vết bẩn, dầu nhờn trên khuôn mặt.

Cách làm mặt nạ đu đủ chín:

Nguyên liệu: 100gr đu đủ chín

Thực hiện: Đu đủ chín gọt vỏ, bỏ hạt và cắt thành những lát mỏng có độ dài vừa phải bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó, chị em rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và đắp đu đủ lên mặt trong thời gian từ 20-25 phút. Cuối cùng, rửa mặt lại thật sạch bằng nước ấm.

Giúp da mịn và bóng

Trong đu đủ chín có một lượng beta caroten khá lớn. Đây là một loại vi chất dinh dưỡng có vai trò chống oxy hóa mạnh, điều trị bệnh ung thư và khô da. Hơn nữa, các loại vitamin thiết yếu như A,C, B1, B2, các acid gây men và khoáng chất trong đu đủ có tác dụng giúp da trở nên láng mịn và sáng bóng hơn rất nhiều.

Được mệnh danh là “chúa tể” của các loại quả, lượng beta hydroxy axit, BHAs trong đu đủ có khả năng “càn quét” cả những bụi bẩn cứng đầu nhất trên da. Đặc biệt, mặt nạ đu đủ chín cùng mật ong là liều thuốc hữu hiệu giúp da các nàng trở nên căng mịn và láng bóng.

Cách làm mặt nạ đu đủ chín cùng mật ong:

Nguyên liệu: 50gr đu đủ chín, 1 thìa cà phê mật ong và ½ thìa cà phê nước cốt chanh

Thực hiện: Đu đủ sau khi đã được xay nhuyễn trộn cùng 1 thìa cà phê mật ong và ½ thìa cà phê nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp sền sệt màu vàng. Sau đó, đắp hỗn hợp vừa chế biến lên da mặt từ 15-20 phút và rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

Lưu ý: Mặt nạ đu đủ cùng mật ong nên đắp 2 lần/1 tuần sẽ giúp bạn có một làn da mịn màng, láng bóng trước thời tiết khắc nghiệt.

Ăn đu đủ dưỡng da từ bên trong

- Đu đủ chín 1 quả 0,5kg, sữa tươi 4 ly, hạt sen 20g (bỏ tâm) ngâm mềm cho nở, nếu loại tươi phải bóc vỏ, táo tàu đỏ 2 quả bỏ hạt, đường phèn vừa đủ. Cho tất cả vào bát to, chưng cách thủy độ 2 giờ cho đến khi hạt sen mềm là được. Ăn nóng có tác dụng nhuận da, dưỡng nhan sắc, chống lão hóa.

- Đu đủ chín 1 quả 0,5kg, sữa bò tươi 2 ly, đường cát trắng vừa đủ. Đu đủ gọt sạch vỏ, bỏ hạt cắt miếng, cho cùng sữa vào máy xay sinh tố cho nhuyễn. Thức uống này vừa giải khát vừa có tác dụng chống ôxy hóa, tăng sức đề kháng cơ thể, bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia cực tím.

- Đu đủ chín 200g, chuối 300g xay với nước dừa non, uống hằng ngày (có thể thêm mật ong hoặc sữa ong chúa). Nên dùng nóng, tránh dùng lạnh vì đu đủ có tính hàn. Loại nước này có tác dụng tốt cho những người chóng già, da mai mái, mệt mỏi, suy nhược.

An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công dụng làm đẹp bất ngờ từ đu đủ chín