Baking soda là một nguyên liệu có giá khá rẻ và dễ tìm, thế nhưng những công dụng nó mang lại sẽ khiến bạn thật sự bất ngờ.

Công dụng làm đẹp không thể ngờ từ baking soda

Lệ Thu | 13/09/2016, 08:44

Baking soda là một nguyên liệu có giá khá rẻ và dễ tìm, thế nhưng những công dụng nó mang lại sẽ khiến bạn thật sự bất ngờ.

Làm trắng răng

Sử dụng kem đánh răng trộn chung với một ít bột baking soda để đánh răng sẽ giúp hàm răng bạn trở nên trắng sáng, sạch mảng bám và các vết ố vàng,diệt vi khuẩn gây sâu răng hiệu quả. Tuy nhiên chỉ nên sử dụng 2-3 lần/ tuần, nếu sử dụng hằng ngày sẽ làm mòn men răng.

Khử mùi cho vùng da dưới cánh tay

Sử dụng 1/2 chén baking soda trộn với một ít nước tạo thành hỗn hợp mịn, sau đó cho thêm vài giọt tinh dầu oải hương trộn đều, chohỗn hợp vào lọ thủy tinh để dùng dần. Chỉ cần thoa và tán đều hỗn hợp bột lên vùng da dưới cánh tay sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi hôi khó chịu và mang lại mùi thơm thoáng mát.

Làm sạch móng và mềm da

Ngâm tay chân với hỗn hợp baking soda với nước ấm rồi sử dụng bàn chải chà nhẹ nhàng lên phần móng và phần da bị chai sần sẽ giúp lấy sạch bụi bẩn, lớp da chết cho bạn bộ móng sạch và làn da mềm mại hơn hẳn.

Tẩy da chết

Baking Soda được biết đến như một hoạt chất tẩy rửa đặc biệt hiệu quả và an toàn. Sử dụng 2 thìabaking soda trộn với 3 thìa bột yến mạch và cho thêm 1 ít nước để tạothành hỗn hợp sền sệt. Hỗn hợpnày có thể sử dụng cho mặt và cơ thể, saukhi làm ướtthoa đều hỗn hợp lên da và thực hiện massage nhẹ nhàng sau 10 phút tắm sạchvới nước ấm. Lưu ý, chỉ nên thực hiện 2 lần/ tuần và bạn sẽ ngạc nhiên với độ sáng mịn của làn da chỉ sau lần đầu sử dụng.

Có thể thay thế dầu gội khô

Khi mái tóc dơ, bết dính mà không kịp gội đầu bạn có thể sử dụng bột baking soda để chữa cháy bằng cách rắc một ít bột baking soda lên chân tóc, dùng những ngón tay luồn vào tóc xoa đều hoặc cho vào lượcchải sẽ có tác dụng lấy đi bớt lượng dầu thừa trên tóc giúp cho tóc không còn bết dính mà trở nên bồng bềnhhơn.

Chữa hôi chân

Vào mùa mưa do thường xuyên phải mang giày ướt nên chân bạn sẽ dễ dàng có mùi hôi khó chịu. Cách đơn giản để loại bỏ,hãy sử dụng 1 thìa bột baking soda pha với một ít nước ấm và 1 thìa muối, ngâm chân trong 15 phút, sẽ giúp bạn thư giãn đôi chân hiệu quả đồng thời còn loại bỏ các tế bào da chết lẫn mùi hôi khó chịu.

Mộc Trà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công dụng làm đẹp không thể ngờ từ baking soda