Bộ VHTT-DL quyết định công nhận di tích quốc gia đối với khu lưu niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và đình Bình Phụng. UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ đón nhận vào ngày 17.11.

Công nhận di tích quốc gia đối với khu lưu niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Nguyên Việt | 17/11/2022, 17:17

Bộ VHTT-DL quyết định công nhận di tích quốc gia đối với khu lưu niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và đình Bình Phụng. UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ đón nhận vào ngày 17.11.

Khu lưu niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt tọa lạc tại thị trấn Vũng Liêm, huyện Vũng Liêm, rộng 1,7 ha, được xây dựng từ năm 2010, khánh thành 2 năm sau đó. Khu lưu niệm được xây dựng để tri ân những đóng góp to lớn của cố Thủ tướng đối với quê hương, đất nước.

Đình Bình Phụng ở xã Trung Hiệp, huyện Vũng Liêm là một trong những nơi gắn bó với cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt trong những ngày đầu tham gia cách mạng. Trong kháng chiến chống Pháp, đình Bình Phụng là một trong những nơi được chính quyền cách mạng tổ chức hội họp và tập hợp lực lượng kháng chiến. Ngôi đình này mang nhiều giá trị lịch sử với nhiều sự kiện cách mạng, xứng đáng được ghi nhận để bảo tồn giá trị lịch sử, văn hóa.

anh-2-cac-dai-bieu-khanh-thanh-nha-trung-bay-_vuon-ong-sau-dan_.jpg
Khánh thành nhà trưng bày "Vườn ông Sáu Dân" - Ảnh: T.H

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời cho biết, tỉnh rất vinh dự đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp quốc gia đối với khu lưu niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và đình Bình Phụng. Đây vừa là niềm tự hào, vừa là trách nhiệm của tỉnh Vĩnh Long đối với công tác quản lý nhà nước, phát huy giá trị các di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh.

Nhân sự kiện này, nhà trưng bày “Vườn ông Sáu Dân” cũng được khánh thành. Nhà trưng bày này sẽ mang diện mạo mới cho khu di tích, tạo sự kết nối giữa các thế hệ. Đây là công trình được nhóm nghiên cứu gồm những chuyên gia hàng đầu về bảo tàng học Việt Nam, các kiến trúc sư, họa sĩ… dành nhiều tâm huyết, thời gian, công sức và kinh phí cùng tỉnh Vĩnh Long thực hiện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công nhận di tích quốc gia đối với khu lưu niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt