Chi cục Đường thủy nội địa khu vực III (Cục Đường thủy nội địa Việt Nam) vừa có văn bản thông báo tạm dừng lưu thông qua kênh Nguyễn Tấn Thành từ km 01+200 từ ngày 17.11.

Tiền Giang: Dừng lưu thông qua kênh Nguyễn Tấn Thành để thi công dự án ngăn mặn

Mỹ Tho | 17/11/2022, 13:30

Chi cục Đường thủy nội địa khu vực III (Cục Đường thủy nội địa Việt Nam) vừa có văn bản thông báo tạm dừng lưu thông qua kênh Nguyễn Tấn Thành từ km 01+200 từ ngày 17.11.

1.png
Phối cảnh cống ngăn mặn trên kênh Nguyễn Tấn Thành - Ảnh: TL

Chi cục Đường thủy nội địa khu vực III (Cục Đường thủy nội địa Việt Nam) vừa có văn bản thông báo tạm dừng lưu thông qua kênh Nguyễn Tấn Thành từ km 01+200 (địa bàn xã Song Thuận, Bình Đức, huyện Châu Thành, Tiền Giang) để phục vụ công trình xây dựng cống ngăn mặn, trữ ngọt tại đầu kênh này.

Theo đó, kể từ ngày 17.11, cấm các phương tiện qua lại đoạn kênh này đến khi có thông báo mới. Trong thời gian này, các phương tiện đường thủy có thể lưu thông từ sông Tiền, sông Vàm Cỏ Tây rẽ vào kênh Nguyễn Tấn Thành thông qua các tuyến khác như: kênh Nguyễn Văn Tiếp, kênh 28, Rạch Chanh.

z3871332742986_13c59372b3b814935f0e0e03463a303e.jpg
Thi công cống ngăn mặn ở kênh Nguyễn Tấn Thành (Tiền Giang) - Ảnh: Mỹ Tho

Kênh Nguyễn Tấn Thành là một trong những tuyến giao thông thủy trọng yếu trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Mỗi ngày có hàng trăm phương tiện có trọng tải lớn chở hàng hóa, vật liệu xây dựng từ sông Tiền (Tiền Giang), sông Vàm Cỏ Tây (tỉnh Long An) đi qua kênh này để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của người dân, doanh nghiệp các huyện Châu Thành, Tân Phước (Tiền Giang); Thạnh Hóa (Long An).

Mới đây, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thủy lợi 10 (Bộ NN-PTNT) đầu tư khoảng 460 tỉ đồng triển khai thi công dự án cống ngăn mặn, trữ ngọt tại đầu kênh Nguyễn Tấn Thành. Công trình này sẽ hoàn thành, đưa vào vận hành vào cuối năm 2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần có chiến lược để chuyển đổi giao thông xanh
14 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngành giao thông Việt Nam thải 32,9 triệu tấn CO2, chiếm 7,2% tổng lượng khí phát thải nhà kính của cả nước trong kỳ kiểm kê gần nhất (2021). Lượng phát thải từ ngành giao thông dự tính tăng gấp 10 lần nếu Việt Nam không có hành động kịp thời. Giải pháp lớn là ưu tiên sử dụng xe điện.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Dừng lưu thông qua kênh Nguyễn Tấn Thành để thi công dự án ngăn mặn