Lâu lắm rồi mới được ban huấn luyện chỉ định trả lời báo chí, Công Phượng có phần dè dặt và ngại ngùng. Thậm chí, cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu lại nói đùa, nếu biết trước sẽ gặp báo chí anh sẽ "cạo râu sạch sẽ".

Công Phượng khẳng định không bị áp lực dù đang có phong độ không như ý

nguyen huy | 13/10/2019, 20:01

Lâu lắm rồi mới được ban huấn luyện chỉ định trả lời báo chí, Công Phượng có phần dè dặt và ngại ngùng. Thậm chí, cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu lại nói đùa, nếu biết trước sẽ gặp báo chí anh sẽ "cạo râu sạch sẽ".

Từ đầu năm 2019, Công Phượng bắt đầu có chuyến đi ra nước ngoài thi đấu. Đầu tiên là CLB Incheon United của Hàn Quốc và sau đó là STVV của Bỉ. Tuy nhiên, nếu ở Hàn Quốc, tiền đạo của tuyển Việt Nam còn thi thoảng được ra sân thì tạiBỉ anh gần như mất hút. Trong suốt thời gian 3 tháng qua, anh chỉ ra sân được đúng 20 phút và 1 lần trong màu áo đội trẻ. Gần đây, thì HLV trưởng rất ít khi điền tên vào danh sách thi đấu.

Thực tế này đã khiến cho người hâm mộ Việt Nam lo lắng, ngay cả khi HLV Park cũng phải e ngại về phong độ của học trò cưng của mình. Những lần được tập trung đội tuyển, Công Phượngcũng chưa thể ghi bàn giải toả tâm lý. Đứng trước những lời chỉ trích dành cho Công Phượng và hàng tiền đạo Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã phải lên tiếng bênh vực. Theo ông, dù chưa ghi bàn nhưng đóng góp của cầu thủ người Đô Lương là rất đáng công nhận.

Riêng nhân vật chính của những tranh cãi gần đây lần đầu lên tiếng. Công Phượng thừa nhận, phong độ hiện tại của mình chưa như ý nhưng tạm ổn:

"Hiện tại em cũng chưa được ra sân nhiều nhưng phong độ tương đối. Trận vừa rồi em chơi ở vị trí cao nhất, thể hình không tốt lắm nên theo đánh giá của em thì chơi chưa được tốt. Để khai thác vị trí đó tốt không phải là dễ dàng. Bản thân em không có áp lực vì cống hiến cho ĐTQG là vinh hạnh. Được ra sân và cống hiến hết mình, mang lại kết quả tốt cho đội là mong muốn của em. Em muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người. Hy vọng mọi người luôn theo dõi em cũng như ĐT hết mình", Phượng chia sẻ.

Nói về quá trình chuẩn bị của toàn đội cho trận gặp chủ nhà Indonesia sắp tới, Công Phượng cho hay: "Có một chút khó khăn khi mình vừa phải thi đấu xong với Malaysia rồi di chuyển nữa. Nhưng đến nay thì mọi chuyện cũng ổn, cả đội chuẩn bị cho trận đấu sắp tới.Khi thi đấu thì đội tuyển luôn đặt mục tiêu là chiến thắng. BHL cũng có phân tích cho cầu thủ đội bóng điểm mạnh và điểm yếu của đối phương để có kế hoạch", Công Phượng tiết lộ.

Khiđược hỏi về trường hợp Indonesia mới bổ sung viện binh mang tên Otávio Dutra, bản thân Công Phượng và đội tuyển đã có những chuẩn bị gì, chân sút quê Nghệ An cho biết: "Họ có bổ sung lực lượng thì đó là điểm tốt cho họ, còn em luôn hết mình. Trong bóng đá không thể nói trước được điều gì, có lúc đá tốt lúc không, khi đá tốt thì mọi chuyện sẽ dễ dàng".

Trận Việt Nam sẽ làm khách trên sân Indonesia ở lượt trận thứ 3 diễn ralúc 18g30 ngày 15.10 tới.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng khẳng định không bị áp lực dù đang có phong độ không như ý