Bao lần, nhiều người đều kêu gọi hãy đối xử với các cầu thủ học viện HAGL JMG như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn theo cách bình thường, để họ được phát triển tự nhiên. Nhưng, cách mà số đông đang dành cho các “gà nòi” của bầu Đức hiện nay chẳng được bình thường chút nào!

Công Phượng, Tuấn Anh đang được đối xử không bình thường?

Một Thế Giới | 18/12/2014, 17:17

Bao lần, nhiều người đều kêu gọi hãy đối xử với các cầu thủ học viện HAGL JMG như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn theo cách bình thường, để họ được phát triển tự nhiên. Nhưng, cách mà số đông đang dành cho các “gà nòi” của bầu Đức hiện nay chẳng được bình thường chút nào!

Chưa đá V.League đã đặt gạch sẵn chỗ ở tuyển U.23 Việt Nam

Sau thất bại của ĐTVN tại AFF Cup 2014 vừa qua, VFF và HLV Miura có ngồi lại với nhau để bàn thảo kế hoạch sắp tới cho năm 2015. Theo đó nhiệm vụ của HLV Miura là dẫn dắt đội tuyển U.23 Việt Nam thi đấu ở vòng loại U.23 châu Á và đội U.23 VN thi đấu ở SEA Games 28 tại Singapore.

Khi kế hoạch vừa được đưa ra, đồng loạt truyền thông đưa tin: “HLV Miura làm thầy Công Phượng ở tuyển U.23 VN” hay “HLV Miura thay Graechen làm thầy Công Phượng”, “Công Phượng đá giải U.23 châu Á”. Bản thân lãnh đạo VFF là ông Lê Hùng Dũng, bầu Đức cũng đều nói đến chuyện Công Phượng, Tuấn Anh được gọi lên tuyển U.23 VN.

Đó không phải là cách đối xử bình thường với Công Phượng, Tuấn Anh và không bình đẳng dành cho cầu thủ ở CLB khác. Một cầu thủ được đối xử bình thường là hãy để cầu thủ đó thi đấu, thử thách và trải qua các cấp độ giải đấu khác nhau để rèn luyện tài năng, trau dồi, kinh nghiệm bản lĩnh thi đấu.

Cong Phuong, Tuan Anh
Ở giải Tứ hùng Pleiku mới đây, khi đụng độ đối thủ cỡ Sana Khánh Hòa thì Công Phượng, Tuấn Anh  à đồng đội đã gặp rất nhiều khó khăn (ảnh TNO)

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy… là các cầu thủ trẻ của HAGL JMG được đôn lên đội 1 HAGL và lần đầu tiên được thi đấu ở V.League 2015. Họ là những cầu thủ trẻ có tài năng nhưng không phải là những siêu sao đến từ nền bóng đá lớn để có thể “chưa làm gì” đã được xếp sẵn chỗ ở tuyển U.23 VN.

Nhiều cầu thủ khác tuổi đời lớn hơn, kinh nghiệm hơn Công Phượng, Tuấn Anh (SN 1995) ở các CLB khác phải miệt mài thi đấu, cố gắng nhưng họ còn không biết được mình có được chọn lựa hay không, cớ gì bây giờ Công Phượng, Tuấn Anh chưa đá phút nào ở V.League đã được “đặt gạch” sẵn ở tuyển U.23 VN?

Công Phượng, Tuấn Anh mới 20 tuổi và nếu họ chơi tốt ở V.League 2015 thì chuyện HLV Miura chọn lựa là điều bình thường. Vậy đặt trường hợp ngược lại, HAGL đá bết bát ở V.League 2015 và bản thân Công Phượng, Tuấn Anh “đuối” ở sân chơi quốc nội thì sao, họ vẫn cứ được gọi lên U.23 VN ?!

Đừng làm khó và thọc tay vào chuyên môn của HLV Miura

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường hay cầu thủ trẻ nào của HAGL JMG thì cũng là cầu thủ như bao cầu thủ khác khi đặt chân lên sân chơi chuyên nghiệp. Họ phải thi đấu, chứng tỏ năng lực, phẩm chất của mình trước khán giả, CĐV chứ không phải được bảo bọc, che chở bởi cái bóng của bầu Đức hay chủ tịch Lê Hùng Dũng.

Một cây non được ươm trồng bằng giống tốt rồi cũng phải được đưa ra ngoài môi trường thử thách cùng sương gió, mưa nắng chứ không phải được chăm bẵm, nhốt mãi trong nhà kính. 
Cái cách mà mọi người nhất là VFF đang đối xử với Công Phượng, Tuấn Anh và cầu thủ HAGL JMG cứ như thể đang cố tạo ra một cái vỏ bọc thật tốt, an toàn cho họ. Để làm gì và được mục đích gì?

Nếu giữ cách hành xử theo kiểu coi cả nền bóng đá VN chỉ có mỗi Học viện HAGL JMG thì sao không thử giải tán hết các CLB, lò đào tạo bóng đá khác thì để xem lúc đó Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đá bóng với ai !?

Kêu gọi đối xử với lứa Công Phượng, Tuấn Anh bình thường nhưng sự thật là chúng ta (người hâm mộ, báo chí) có thật đã đối xử với họ bình thường hay không, có bình đẳng với những cầu thủ trẻ khác hay chưa.

Cong Phuong, Tuan Anh
HLV Miura đã nói: "Chọn ai, loại ai là việc của tôi". Ở AFF Cup 2014, ông Miura loại Quốc Anh, Vũ Phong, Trọng Hoàng trước giải hay cho Tấn Tài, Anh Đức hay Công Vinh dự bị (ảnh Ngọc Quỳnh) 

Chọn cầu thủ nào lên tuyển U.23 VN là chuyện của HLV Miura. Bằng con mắt nghề nghiệp và quan điểm huấn luyện của mình, HLV Miura chọn cầu thủ nào hay không chọn cầu thủ nào đều có lý do riêng của ông ấy. Nếu HLV Miura thấy Công Phượng xứng đáng và phù hợp thì sẽ gọi lên tuyển U.23 VN, thậm chí là ĐTQG, bằng ngược lại Công Phượng không được chọn mà cầu thủ A, B, C nào đó ít tên tuổi hơn được gọi là chuyện bình thường

Khi đã bỏ tiên ra thuê và thực sự tôn trọng HLV Miura thì VFF nên để nhà cầm quân người Nhật này toàn quyền quyết định công việc chuyên môn của ông ấy.

Cuối cùng, hãy để Công Phượng, Tuấn Anh phát triển nghề nghiệp theo cách tự nhiên đúng như cách mà cầu thủ chuyên nghiệp phải trải qua như một quy luật lẫn sự công bằng với họ và với các cầu thủ trẻ khác.

Đăng Khoa

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quốc hội sẽ miễn nhiệm Bộ trưởng Công an Tô Lâm
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ở diễn biến mới nhất, Quốc hội sẽ miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Công an đối với đại tướng Tô Lâm để bầu ông vào vị trí Chủ tịch nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng, Tuấn Anh đang được đối xử không bình thường?