Huấn luyện viên trưởng ĐTQG Nguyễn Hữu Thắng đã khẳng định điều này trong cuộc họp báo trước trận đấu giao hữu với đội tuyển CHDCND Triều Tiên vào chiều 6.10.

Công Phượng, Tuấn Anh khó được đá chính trận gặp CHDCND Triều Tiên

Hà Ngọc Bách | 05/10/2016, 14:14

Huấn luyện viên trưởng ĐTQG Nguyễn Hữu Thắng đã khẳng định điều này trong cuộc họp báo trước trận đấu giao hữu với đội tuyển CHDCND Triều Tiên vào chiều 6.10.

Lý do chính để đưa đến quyết định này của HLV Hữu Thắng là từ việc các vận động viên tập trung muộn trước trận đấu thì không đủ thời gian để tập hợp cùng đội tuyển.

"Các cầu thủ này không tập đủ giáo án, chưa làm quen với lối chơi nên việc ngồi ngoài là đương nhiên", HLV Hữu Thắng chia sẻ.

Số cầu thủ đến muộn của đội tuyển Việt Nam có khoảng chục người bao gồm nhóm cầu thủ Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh bận thi đấu Cúp quốc gia và bộ ba Hoàng Anh Gia Lai đang chơi tại nước ngoài.

Tuy nhiên, cả HLV Hữu Thắng và đội trưởng Công Vinh đều nói rằng các cầu thủ trẻ đã được lên tuyển có thể sẽ được tạo cơ hội ra sân trong trận đấu ngày mai để cọ xát.

Công Phượng và Tuấn Anh khó cơ hội đá chính tối 6.10 khi gặp Triều Tiên

HLV Triều Tiên không biết nhiều vềĐTQG Việt Nam nhưng đánh giá cao

“Tuyển Việt Nam chênh lệch với CHDCNDTriều Tiên không nhiều trên bảng xếp hạng FIFA. Do đó, tôi nghĩ rằng đây sẽ là một trận đấu cân tài cân sức", HLV trưởng đội tuyển CHDCND Triều Tiên Jorn Andersen đã có những đánh giá tốt về đối thủ Việt Nam ngay trước khi trận đấu ngày mai diễn ra.

"Tôi chưa biết nhiều về bóng đá Việt Nam, nhưng tôi cho rằng đây là cơ hội tốt để các cầu chúng tôirèn luyện. Sẽ không dễ để thi đấu trong khí hậu nóng ẩm như thế này, khí hậu ở đây khác xa Triều Tiên. Nhưng tôi muốn các học trò tập thích nghi và vượt qua khó khăn”, ông Andersen cho biết.

HLV trưởng đội tuyển CHDCND Triều Tiên Jorn Andersen

Vị HLV chỉ có hợp đồng 8 tháng với đội tuyển CHDCNDTriều Tiên nói rằng ông đang xây dựng một cách chơi hoàn toàn khác cho đội nước này. Cụ thể, đội bóng được cho là "bí ẩn nhất thế giới" sẽ có lối chơi theo phong cách châu Âu hơn trước kia.

Đồng thời, số phận của vị HLV nước ngoài đầu tiên củaCHDCNDTriều Tiên sẽ phụ thuộc vào việc nhà cầm quân này có giúp đội tuyển nước nàycải thiện được chất lượng đội bóng hay không.

Thiên Hà
Bài liên quan
Tình báo Hàn Quốc cảnh báo nguy cơ Triều Tiên tấn công quan chức ngoại giao ở nước ngoài
Hãng AFP dẫn lời Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) ngày 3.5 cảnh báo CHDCND Triều Tiên đang âm mưu tiến hành tấn công quan chức ngoại giao lẫn công dân Hàn tại nhiều quốc gia và khu vực, trong đó có Trung Quốc, Trung Đông, Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng, Tuấn Anh khó được đá chính trận gặp CHDCND Triều Tiên