Theo nhận định của chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, dù đang lâm vào vòng xoáy khủng hoảng nhưng “những đứa con bầu Đức” vẫn sẽ trụ hạng thành công. Trong khi đó, suất rớt hạng sẽ là đội bóng chủ sân Tân An.

'Công Phượng và HAGL không thể rớt hạng, HLV Minh Phương không cứu nổi Long An'

Bùi Ngọc | 03/10/2017, 06:38

Theo nhận định của chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, dù đang lâm vào vòng xoáy khủng hoảng nhưng “những đứa con bầu Đức” vẫn sẽ trụ hạng thành công. Trong khi đó, suất rớt hạng sẽ là đội bóng chủ sân Tân An.

Trận thua 1-2 trước chủ nhà Khánh Hòa ở vòng đấu 20 V.League 2017 đã là thất bại thứ 3 liên tiếp của HAGL. Thành tích bết bát này khiến Công Phượng và các đồng đội tụt xuống vị trí thứ 12.

Hiện tại họ đang có 20 điểm, chỉ hơn vỏn vẹn 2 điểm so với đối bóng áp chót Cần Thơ. Lúc này HAGL nằm trong nhóm cầm đèn đỏ, nguy cơ xuống hạng đã hiển hiện nếu không nhanh chóng chặn đứng đà lao dốc.

HAGL thua ngược Sanna Khánh Hoà khiến đội bóng này tụt xuống vị trí thứ 12 trên BXH. Ảnh Bá Duy

Nhận xét về nguyên nhân khiến đội bóng của bầu Đức liên tiếp có những kết quả thất vọng, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng thể lực chính là mấu chốt của vấn đề.

Chuyên gia lão làng người Nghệ An chỉ rõ những gương mặt dự SEA Games 29 tỏ ra hụt hơi, ảnh hưởng đến phong độ và dính chấn thương như trường hợp của tiền vệ Tuấn Anh và Hồng Duy.

“HAGL thua nhiều là do thể lực không đảm bảo. Đây là căn bệnh đã được nói nhiều nhưng vẫn chưa giải quyết triệt để. Họ thường áp đảo đối phương trong khoảng thời gian đầu trận khi thể lực còn đang sung sức.

Thế nhưng, từ nửa sau hiệp đấu thứ hai, HAGL hụt hơi thấy rõ và kể từ đó, đội bóng này liên tục bị ép sân và việc đểthủng bàn là điều hiển nhiên”, cựu HLV phân tích.

Các cầu thủ HAGL thường đuối dần đều ở giữa hiệp đấu thứ hai. Ảnh Bá Duy

Dưới thời học trò cũ, HLV Hữu Thắng dẫn đắt TVN có một điều không thể phủ nhận rằng quân của đội bóng phố núi được triệu tập khá đông ở cả cấp độ đội tuyển vàU.22.

Chính điều này cũng đã làm thể lực của các cầu thủ đội bóng chủ sân Pleiku bị hao mòn. Tuy nhiên, họ còn gặp phải một số vấn đề khác như yếu tố tâm lý.

“Những cầu thủ của HAGL dự SEA Games đuối sức đã đành vì phải đá nhiều trận nhưng ngay cả số khác không lên tuyển cũng bộc lộ điểm yếu thể lực do thời gian ngắt quảng quá dài và họ không giữ được nhip độ thể lực.

Trong khi đó, một số cầu thủ khi lên tuyển về đá cho CLB đã dính phải dấu hiệu tâm lý bởi tuyển U.22 Việt Nam bị loại. Họ đã không còn tự tin vào bản thân mình nữa”, ông Vinh nói tiếp.

HLV Quốc Tuấn và các cộng sự của mình trong BHL HAGL còn quá non nghề. Ảnh Anh Minh

“Thêm vào thất bại của HAGL là bản lĩnh và cách cầm quân của BHL đội bóng này. Tôi cho rằng họ hơi non tay khi đánh giá các tình huống và những sự thay người để tạo ra các chuyển biến trong chiến thuật lẫn lối chơi.

Ví dụ như trong trận đấu gần đây nhất với Sanna Khánh Hoà. Khi HAGL nâng tỷ số lên 2-1với khí thế bừng bừng, BHL đội bóng này đã thay liền hai cầu thủ và sân thế là các cầu thủ của họ trùng xuống và để cho đội bóng chủ nhà ghi liền 3 bàn thắng”, HLV lão làng bắt bệnh cho đội bóng phố núi.

Công Phượng rất nỗ lực trong những trận đấu gần đây và anh đã có bàn thắng thứ 6 ở mùa bóng này. Ảnh Anh Minh

Dù rớt xuống nhóm cầm đèn đỏ và nguy cơ phải chơi ở giải hạng nhất mùa sau là có nhưng chuyên gia này vẫn tin rằng đội quân của bầu Đức sẽ không thể xuống hạng.

“Tôi tin Công Phượng và các đồng đội sẽ nỗ lực tối đa ở những vòng cuối để trụ hạng thành công. Họ có thực lực, tuy không mạnh để vô địch nhưng đứng trên nhiều đội bóng khác.

Nếu HAGL cải thiện được những yếu điểm về thể lực và tâm lý lẫn cách điều hành về mặt chiến thuật từ BHL thì đội bóng này sẽ không phải khó khăn khi đối diện án tử rớt hạng”, ông Vinh Nghệ kết luận.

Binh đoàn của HLV trẻ Minh Phương sẽ chia tay giải VĐQG mùa bóng năm nay?. Ảnh N.H

Nhận định về đội bóng sẽ phải chia tay giải VĐQG ở mùa bóng này, ông thầy cũ của đội bóng SLNA cho biết:

“Long An đang trượt dài trên nỗi tuyệt vọng dù gần đây họ có 4 điểm sau hai vòng đấu. Tuy nhiên, thời gian còn lại của V.League còn lại quá ngắn mà đội bóng này đã để thua quá nhiều trận đấu nên ông thầy trẻ tuổi nghề Minh Phương dù có tài ba cách mấy cũng không thể lật ngược thế cờ để giúp đội bóng của mình tránh rớt hạng.

Thậm chí chỉ để có chiếc vé đá Play-off dù trên lý thuyết, họ vẫn còn đó những cơ hội”, chuyên gia bóng đá xứ Nghệ chốt lại.

Ở vòng đấu tới, đội bóng đại diện miền tâysẽ phải đến làm khách trên sân Hoà Xuân. Tuy SHB Đà Nẵng đã không còn cơ hội tranh bá ở V.League nhưng để có một điểm trước đội bóng sông Hàn cũng là điều khó khăn.

Lê Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
27 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Công Phượng và HAGL không thể rớt hạng, HLV Minh Phương không cứu nổi Long An'