Tuyển U.22 Việt Nam có một buổi sáng thả lỏng hoàn toàn bên bể bơi của khách sạn sau nhiều ngày căng mình luyện tập.

Công Phượng và hàng công tuyển U.22 VN khai nòng trong buổi tập chiều 10.7

Nguyên Huy | 10/07/2017, 18:28

Tuyển U.22 Việt Nam có một buổi sáng thả lỏng hoàn toàn bên bể bơi của khách sạn sau nhiều ngày căng mình luyện tập.

Để tạo không khí mới trong các buổi tập, sáng nay thay vì phải “cày ải” với các bài bổ trợ và nâng cao thể lực thì ông thầy TVN cho các học trò thư giãn ở hồ bơi tại khách sạn.

Đây là quãng nghỉ cần thiết để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại gỉai U.23 châu Á và SEA Games 29 sắp tới.

Trong buổi tập chiều nay, HLV Nguyễn Hữu Thắng tiếp tục rèn các bàikỹ chiến thuật cho tuyển U.22 VN. Ông thầy người xứ Nghệ chia các tuyển thủ ra làm hai nhóm.

Quân xanh là các cầu thủ thuộc hàng công. Nhóm này luyện tập các bài phối hợp nhóm, phản công nhanh lẫn miếng đánh chồng biên ở hai cánh.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, quân đỏ có các bài tập chống phản công và tổ chức phòng thủ khu vực. Các mảng miếng 2 đánh 3 hoặc hai hậu vệ phải đối mặt với 3 cấu thủ tấn công của đối phương trong tình huống đội nhà bị phản công nhanh.

Trong suốt buổi tập, cựu hậu vệ tuyển quốc gia luôn nhắc nhở các học trò phải luôn tỉnh táo trong các tình huống chống phản công và cố đừng phạm lỗi bên phần sân nhà hay gần khu vực nguy hiểm trước cầu môn.

Chiến lược gia người xứ Nghệ với kinh nghiệm của một trung vệ khi còn chơi bóng thừa hiểu những “màn diễn” của các cầu thủ tấn công khi bị mất bóng. Ông cũng đề phòng vấn nạn thiên vị từ các ông vua áo đen.

Đối với những tuyển thủ mang nhiệmvụ tấn công, thông điệp rất rõ ràng từ nhà cầm quân này là các cầu thủ phải phối hợp nhuần nhuyễn những bài ban bật bóng ở phạm vi hẹp và các tiền vệ công phải đẩy bóng thật nhanh về phía khung thành đối phương để các tiền đạo dứt điểm.

HLV trưởng tuyển Việt Nam cũng yêu cầu các tiền đạo phải canh thật chuẩn những cú sút để không phung phí những cơ hội.

Ông nghiêm khắc nhắc nhở học trò mỗi khi các tuyển thủ kết thúc miếng phối hợp tấn công hoặc phòng thủ đối mặt mà lại ở sai vị trí hoặc những đường bóng tấn công mang tính “bẻ lưng” đồng đội.

Cuộc chiến của hai phe xanh, đỏ diễn ra trong tiết trời dịu mát của tháng 7 trời Hà Nội. Đây là điều kiện tuyệt vời để các tuyển thủ thể hiện hết khả năng của mình trước khi HLV Hữu Thắng công bó danh sách chính thức tham dự vòng loại.

Trong bài tập này, tiền vệ đội bóng phố núi, ngôi sao Công Phượng chơi ở vai trò hộ công cho lứa đàn em Hà Đức Chinh. So với các buổi tập trước, những cầu thủ tấn công của U.22 Việt Nam đã dứt điểm nhiều hơn.

Và Công Phượng, trong vai trò tiền vệ kiến thiết cũng đã giải toả cơn khát bàn thắng dù đây chỉ là những buổi tập chiến thuật.

Trong khi đó, những tuyển thủ khác trên hàng công của U.22 VN như Quang Hải, Văn Toàn và Lâm Ti Phông cũng đã khai nòng với những bàn thắng khác nhau.

Biên Thành
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng và hàng công tuyển U.22 VN khai nòng trong buổi tập chiều 10.7