V.League 2020 chính thức khai màn vào chiều nay 6.3 với hai trận đấu sớm: HAGL tiếp Than Quảng Ninh và TP.HCM làm khách trên sân Tam Kỳ.

Công Phượng, Văn Toàn kiến tạo, TP.HCM và HAGL cùng thắng ngày đầu ra mắt V.League 2020

06/03/2020, 19:10

V.League 2020 chính thức khai màn vào chiều nay 6.3 với hai trận đấu sớm: HAGL tiếp Than Quảng Ninh và TP.HCM làm khách trên sân Tam Kỳ.

Nếu HAGL thời gian đầu nhập cuộc chưa tốt, nhường thế trận và phần lớn thời gian cầm bóng ở hiệp 1 cho Than Quảng Ninh thì CLB TP.HCM cũng làm được điều tương tự trên sân Tam Kỳ. Công Phượng và đồng đội đã nhập cuộc tốt hơn. Đoàn quân của HLV Chung Hae-seong liên tục thực hiện những pha lên bóng ở biên phải, tạo những cơ hội ngon ăn. Trong đó, có pha bỏ lỡ cơ hội rất lớn của Công Phượng ở V.League 2020.

Tình huống diễn ra ở phút thứ 10, Công Phượng xâm nhập vùng cấm nhưng lại xử lý chần chừ và bị thủ môn Văn Cường bắt bài đáng tiếc.

Hiệp 1 của hai trận đấu kết thúc mà chưa bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, kịch tính bắt đầu xảy ra. Nếu như hiệp 1, Than Quảng Ninh gây sức ép khung thành chủ nhà thì sang hiệp hai, HAGL đã chơi chủ động, tích cực hơn. Và trong một tình huống tăng tốc sở trường của Văn Toàn, anh đã vượt qua được thủ môn Than Quảng Ninh và chuyền bóng như đặt cho Châu Ngọc Quang ở tư thế trống trải sút bóng thành công ở phút 59.

Nếu hơn 30 phút còn lại của trận đấu, dù Mạc Hồng Quân cùng đồng đội dồn lên tấn công vẫn không thể tìm được 1 điểm ra về thì ở sân Tam Kỳ, Công Phượng và các cầu thủ TP.HCM có màn lội ngược dòng ngoạn mục. Bị dẫn bàn trước ở phút 62, Lucas Rocha bật cao đánh đầu thành công thì 4 phút sau, Công Phượng đã có pha kiến tạo thành công cho Viết Phú gỡ hoà.

Từ tình huống đá phạt cố định, Công Phượng câu bóng chính xác tại vị trí của Viết Phú, cầu thủ này nhảy cao đánh đầu thành công, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Có được bàn gỡ hoà, TP.HCM chơi thăng hoa hơn và dù hai tân binh là Công Phượng được thay ra sân phút 70, Huy Toàn cũng rời sân vì bị đau thì một tân binh khác là Xuân Nam lại toả sáng. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Phố Hiến đã có cú đúp trong ngày đầu tiên chơi giải chuyên nghiệp. Hai bàn thắng của anh được ghi ở phút 88 và 90+6, chính thức giúp TP.HCM có sự khởi đầu đẹp mắt và tạm thời dẫn đầu bảng đấu.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng, Văn Toàn kiến tạo, TP.HCM và HAGL cùng thắng ngày đầu ra mắt V.League 2020