Chơi đeo bám và hạn chế sức mạnh của chủ nhà Úc từ khi tiếng còi khai cuộc nhưng đến phút thứ 10, lưới của Việt Nam đã liên tục rung lên trong trận tranh play-off lượt đi trên sân McDonald Jones.

Thảm bại trước Úc, tuyển Việt Nam khó mơ đến chiếc vé dự Olympic Tokyo 2020

06/03/2020, 16:35

Chơi đeo bám và hạn chế sức mạnh của chủ nhà Úc từ khi tiếng còi khai cuộc nhưng đến phút thứ 10, lưới của Việt Nam đã liên tục rung lên trong trận tranh play-off lượt đi trên sân McDonald Jones.

Làm khách trên sân Úc lại chơi trước đội bóng mạnh toàn diện, tuyển nữ Việt Nam đã có những phút đầu nhập cuộc đáng khen. Mặc dù ngoại hình thấp bé hơn rất nhiều so với Úc nhưng các cô gái Việt Nam vẫn chơi chặt chẽ để hạn chế được nhiều cơ hội của Úc. Nhưng phút 10, từ quả tạt bên cánh phải của Carpenter, Sam Kerr băng vào đánh đầu ở cự ly gần không cho Kim Thanh cơ hội cản phá.

Bàn thắng sớm này của Úc báo hiệu một trận cầu vất vả cho tuyển nữ Việt Nam và 80 phút sau của trận đấu đã cho thấy điều đó. Khi có được bàn thắng Úc càng chơi hưng phấn thì các cô gái Việt Nam bắt đầu đuối sức trong những cuộc bám đuổi. Đến phút 26, Úc lại ghi bàn và lần này là Lorgazo.

Mặc dù rất cố gắng nhưng hàng thủ Việt Nam với các cầu thủ nhỏ con hơn, sức cạnh tranh không ngang bằng và tiếp tục nhận bàn thua. Phút 37 lưới Kim Thanh bị thủng lần thứ 3 và đây là kết quả của hiệp 1.

Sang hiệp 2, tuyển nữ Việt Nam cũng có những phút khởi đầu khá tốt. Mặc dù khó tiếp cận được khung thành Úc nhưng sự nỗ lực và quả cảm của các học trò HLV Mai Đức đã không để vỡ trận. Thế nhưng, sự chống trả đó cũng được 20 phút đầu, đến phút 66 Polkinghorne ghi tên lên bảng điện tử với một pha chớp thời cơ nhanh trong vùng cấm.

Trước khi kết thúc trận đấu, thủ môn Kim Thanh còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa khi trọng tài phạt nữ cầu thủ của Việt Nam phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 80. Trên chấm 11m, Sam Kerr đã sút bóng cao và hiểm, Kim Thanh không thể làm được gì.

Với thất bại nặng nề trước Úc, mặc dù tuyển Việt Nam còn trận đấu lượt về trên sân Cẩm Phả vào ngày 11.3 tới nhưng với việc để thủng lưới 5 bàn trước đối thủ hơn hẳn về mọi mặt, thầy trò HLV Mai Đức Chung khó nghĩ đến kết quả khả quan 5 ngày tới. Giấc mơ đến với Olympic Tokyo 2020 đã sắp khép lại...

Đội hình ra sân tuyển nữ Việt Nam:

Trần Thị Kim Thanh (thủ môn), Phạm Thị Tươi, Trần Thị Hồng Nhung, Lương Thị Thu Thương, Nguyễn Bích Thùy, Dương Thị Vân, Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Thị Phương Thảo, Ngân Thị Vạn Sự, Trần Hải Yến.

P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thảm bại trước Úc, tuyển Việt Nam khó mơ đến chiếc vé dự Olympic Tokyo 2020