Trong khi Mourinho đang cố gắng tái thiết Tottenham thì siêu sao của Spurs, Harry Kane được cho sẵn sàng gia nhập Manchester United ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới đây.

Harry Kane bật đèn xanh cho động thái chuyển nhượng từ M.U

06/03/2020, 17:30

Trong khi Mourinho đang cố gắng tái thiết Tottenham thì siêu sao của Spurs, Harry Kane được cho sẵn sàng gia nhập Manchester United ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới đây.

Manchester United sẽ có cơ hội thực sự để thuyết phục Harry Kane về chơi bóng trên sân khấu Nhà hát của những giấc mơ vào phiên chợ hè năm nay.

Đội trưởng của Tottenham Hotspur đang phân vân trong việc lựa chọn cho mình đội bóng với một kỷ lục 20 lần vô địch nước Anh hay vẫn tiếp tục là ở lại với câu lạc bộ phía bắc London giai đoạn tái thiết, dưới triều đại mới của Mourinho.

Trước khi khẳng định vị trí trong đội hình chính của Tottenham, Kane đã có một khoảng thời gian chơi bóng dưới dạng cho mượn tại các câu lạc bộ nhỏ ở giải Hạng nhất và Hạng nhì tại Anh.

Kane đã thấy giá trị của mình tăng vọt một cách đáng kể, kể từ khi gia nhập và đóng đinh vị trí tiền đạo ở đội hình một của Tottenham từ hơn nửa thập kỷ trước.

Bắt đầu từ mùa giải 2014-2015, Kane dần chứng tỏ được khả năng săn bàn của mình dưới màu áo đội hình chính của Tottenham với 31 bàn thắng, trong đó 21 bàn ở giải Ngoại hạng Anh.

Cũng ở mùa giải 14-15 này, Harry Kane đã 2 lần được bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trong tháng” ở Ngoại hạng Anh đó là các cuộc bình bầu vào tháng Giêng và tháng Hai năm 2015.

Không những vậy khi kết thúc mùa giải, anh được bầu chọn là Cầu thủ trẻ trong năm của Premier League. Kể từ đó, chân sút tuyển Anh đã phát triển vượt bậc để trở thành một trong những tiền đạo hay nhất của bóng đá thế giới đồng thời được giao trách nhiệm làm đội trưởng đội tuyển Tam sư.

Tuy nhiên mùa giải 2019-20 đã là một năm khá hỗn loạn đối với Kane và Tottenham khi Spurs phải từ bỏ Mauricio Pochettino và các cầu thủ phải đấu tranh để thích nghi với phong cách huấn luyện mới từ cựu HLV của Chelsea và Manchester United.

Kane gặp chấn thương ở trận thua Southampton 0-1 trong ngày đầu năm mới, đây cũng là trận thua thứ 4 chỉ trong 8 trận gần đây trên mọi mặt trận của Tottenham.

Dưới sự lãnh đạo của Người đặc biệt, The Lilywhites sẽ bước vào một công cuộc tái thiết mới với nhiều rủi ro đang chờ đón và không ai có thể đoan chắc Mourinho sẽ thành công hay thất bại.

Điều này đã giúp United vẫy gọi Kane tiếp bước về thành Manchester bởi chân sút người Anh đã cho thấy mình không háo hức ở lại câu lạc bộ trong giai đoạn này và sẵn sàng di chuyển khỏi sân vận động Tottenham Hotspur vào mùa hè.

Trong quá khứ, thậm chí ở vài phiên chợ gần đây, Quỷ đỏ đã không suy nghĩ về việc mang Kane về Old Trafford thậm chí chỉ đơn giản là để mắt đến tiền đạo tuyển Anh.

Quỷ đỏ cũng đã ký hợp đồng vay mượn Odion Ighalo cho phần còn lại của mùa giải và chân sút người Nigeria đã chứng tỏ mình qua việc ghi đến 3 bàn thắng trong 2 trận đấu cho United.

Thế nhưng điều này cũng không có gì để đảm bảo một bản hợp đồng chính thức giữa chân sút người Nigeria và đội bóng chủ sân Old Trafford vào kỳ chuyển nhượng mùa hè tới đây.

Trong khi Anthony Martial đang tận hưởng một mùa giải với một phong độ gây ấn tượng và Mason Greenwood được đánh giá là sẽ mang một triển vọng tốt đẹp cho M.U và Rashford sẽ hồi phục chấn thương và trở lại trong nay mai.

Điều này đã gây một sự cạnh tranh và những cơn đau đầu dễ chịu của HLV người Na Uy trong việc ổn định hàng công kể cả việc xoay tua đội hình khi tham chiến ở nhiều mặt trận.

Dù đang có một phong độ tốt nhưng tính thiếu ổn định và việc dễ tái phát chấn thương của Martial buộc BHL của Ole Gunnar Solskjaer phải toan tính cho những chiến lược đường dài.

Trong khi đó, việc thiếu niên Greenwood vẫn còn phải học hỏi nhiều để có đẳng cấp của một sát thủ ra sân thường xuyên thì việc đầu tư vào một tiền đạo có ý nghĩa rất lớn với Manchester United.

Cuối cùng, Kane sẽ là mục tiêu khả thi, người có thể là tài sản dài hạn và là bản nâng cấp dứt khoát trên hàng công cho Manchester United.

Với việc siêu sao của Tottenham cũng ủng hộ việc chuyển sang thi đấu trong màu áo Quỷ đỏ có lẽ có thể sẽ xảy ra khi phiên chợ hè mở cửa.

Tuy nhiên, việc thuyết phục Daniel Levy, người khét tiếng vì đã khôn ngoan chối từ các cuộc đàm phán bán người có thể là một trở ngại lớn cho Manchester United.

Không những vậy, với việc hợp đồng hiện tại của Kane với Tottenham còn hơn bốn năm, một khoản phí chuyển nhượng đáng kể cũng sẽ được yêu cầu để có được sự phục vụ của anh.

Đối với Kane, anh sẽ phải chú ý đến một lời khuyên của Cesc Fabregas từ vài năm trước, cầu thủ người Tây Ban Nha kêu gọi cầu thủ chân sút tuyển Anh rời Tottenham để đến với một câu lạc bộ lớn mà mình đang thi đấu.

Nhưng, vẫn còn phải xem ngân sách và kế hoạch của Ole Gunnar Solskjaer có thuyết phục được sự đồng ý của gã kế toán, Phó chủ tịch Ed Woodward để Manchester United có thể hoàn thành động thái chuyển nhượng lớn vào mùa hè này.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Harry Kane bật đèn xanh cho động thái chuyển nhượng từ M.U