Lực lượng chức trách tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa thu giữ một băng rôn bằng song ngữ Việt - Trung của đoàn khách một công ty Trung Quốc đến cảng Chân Mây có nội dung sai trái khi định danh về vùng biển Việt Nam.

Công ty Trung Quốc giăng băng rôn 'đến với Đại Nam Hải' ở Huế

Lê Đình Dũng | 05/07/2017, 12:26

Lực lượng chức trách tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa thu giữ một băng rôn bằng song ngữ Việt - Trung của đoàn khách một công ty Trung Quốc đến cảng Chân Mây có nội dung sai trái khi định danh về vùng biển Việt Nam.

Thông tin từ Công ty cổ phần cảng Chân Mây (xã Lộc Vĩnh, H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế) cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 7 giờ sáng 4.7 khi tàu du lịch Voyager of the seas mang quốc tịch Bahamas chở theo 3.577 khách và 1.152 thủy thủ cập cảng Chân Mây. Chuyến tàu này do đơn vị lữ hành là Saigontourist tổ chức, đưa khách lên bờ tham quan tại một số địa danh, di tích ở miền Trung.

Đáng chú ý, khi du khách lên bờ thì có một nhóm người đến đón khách tại cảng giăng băng rôn song ngữ Việt - Trung có nội dung “Công ty Yandi Việt Nam chào mừng gia đình Yandi đến với Đại Nam Hải”.

Lãnh đạo Công ty cổ phần cảng Chân Mây cho biết thêm, ngay sau khi thấy băng rôn có nội dung này, nhân viên của cảng đã yêu cầu những người đón giải thích và đề nghị những người liên quan vào bên trong văn phòng làm việc, đồng thời báo cáo lãnh đạo công ty.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về sự việc, lãnh đạo công ty đã thông tin với cơ quan chuyên trách của Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh (Đồn biên phòng cửa khẩu Chân Mây). Tiếp đó, lực lượng chức trách đã tiến hành lập biên bản thu giữ băng rôn có nội dung sai tráinói trên.

Được biết, Yandi là một doanh nghiệp ở Trung Quốc, có chi nhánh tại Việt Nam và những người giăng băng rôn có nội dung nêu trên là để đón đoàn khách của công ty này ở Trung Quốc theo tàu Voyager of the seas đến tham quan ở miền Trung. Trong quá trình làm việc với lực lượng chức trách tại Việt Nam, những người liên quan đến việc giăng băng rôn trên không giải thích vì sao lại ghi như vậy.

Được biết, đây lần thứ 3 tàu Voyager of the seas cập cảng Chân Mây. Theo kế hoạch được lập từ trước, trong tháng 7 này cảng Chân Mây sẽ đón 6 tàu du lịch. Tối 4.7, sau khitham quan, các du khách đã lên tàu rời cảng Chân Mây để tiếp tục hảitrình.

Hiện cơ quan chức trách vẫn tiếp tục làm việc với những đơn vị liên quan để làm rõ mục đích và động cơ giăng băng rôn có nội dung trên.

Nhật Lam
Bài liên quan
Mỹ yêu cầu Việt Nam phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ
Việt Nam - một trong những nguồn cung tôm lớn nhất của Mỹ - được thông báo rằng có thể ngay cuối tuần này sẽ buộc phải trả thuế chống trợ cấp sơ bộ (CVD).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty Trung Quốc giăng băng rôn 'đến với Đại Nam Hải' ở Huế