Trước cuộc đối đầu lượt về chung kết AFF Cup, trung vệ Shahrul Saad đã tự tin một cách bất ngờ rằng đội bóng của mình có thể thắng Việt Nam để lần thứ hai vô địch AFF Cup.

Trung vệ rút ngắn tỷ số cho Malaysia ở chung kết lượt đi tin đội nhà sẽ giành cúp

Duy Nam | 15/12/2018, 06:10

Trước cuộc đối đầu lượt về chung kết AFF Cup, trung vệ Shahrul Saad đã tự tin một cách bất ngờ rằng đội bóng của mình có thể thắng Việt Nam để lần thứ hai vô địch AFF Cup.

Harimau Malaya đã khiến mọi người ngạc nhiên đầy thán phục khi có mặt ở trận chung kết AFF Cup sau 8 năm kể từ lần đầu tiên đăng quang giải đấu này.

Người Mã đã sẵn sàng làm mọi thứ họ có thể để hoàn thành nốt 90 phút còn lại trong trận cầu chung kết lượt về ở thủ đô Hà Nội. Shahrul Saad,người có bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 36 trong trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil tuyên bố trên trang chủ AFF Cup.

“Khi bắt đầu chiến dịch này, người ta nói với chúng tôi rằng Việt Nam và Thái Lan là hai ứng cử viên cho chức vô địch. Tuy nhiên như các bạn thấy đó, xác suất này chỉ đúng với 50%.

Thế nhưng chúng tôi biết rằng rằng sẽ không dễ dàng gì đểvượt mặt đội bóng Sao Vàng ngay trên sân nhà của họ trước một đám đông cổ vũ nhiệt thành trên sân Mỹ Đình nhưng hy vọng tôi và các đồng đội của mình có thể thi đấu bằng 120% sức lực”, trung vệ 25 tuổi chia sẻ.

Sau khi thực hiện một cuộc lội ngược dòng thần thánh để kiếm được một trận hoà 2-2 tại Kuala Lumpur trong trận chung kết lượt đi vào hôm thứ Ba vừa qua, ngôi sao phòng ngự đang khoác áo CLB Perak cho rằngđội bóng của anh không cần thay đổi nhiều về cách chơi mà chỉ cần tập trung vào trận đấu để tránh bị thủng lưới sớm.

“TôinghĩMalaysia không cần phải thay đổi về chiến thuật hay lối chơi, thay vào đó, chỉ nên tập trung thắt chặt hàng phòng ngự. Bốn người hậu vệ chúng tôi phải làm việc cùng nhau để trở thành một khối và cố gắng ngăn cản bàn thắng từ phía đối thủ. Tôi hy vọng rằng đội bóng sẽ đủ tỉnh táo và đi đấu với một phong độ cao để mang cúp trở về nhà”, Shahrul Saad tiếp lời.

Người Mã đã chuẩn bị cho giải đấu này từ cách đây hai tháng, tuy không mạnh miệng tuyên bố những lời đao to búa lớn để giành ngôi vô địch nhưng Harimau Malaya đã âm thầm từng bước đi đến trận cầu cuối cùng của giải đấu.

“Khi bắt đầu giải đấu, mục tiêu của chúng tôi là chơi đầy đủ tám trận đấu. Và cho đến nay, điều đó đã trở thành hiện thực. Thế cho nên, chúng tôi hy vọng vào trận đấu cuối cùng, Malaysia có thể ăn mừng khi ra về với chiếc cúp trên tay.

Tôi tin vào bản thân mình cũng như các đồng đội bởi vì chúng tôi không chỉ tập trung lại với nhau để chơi bóng mà nó như là một gia đình với tình cảm của người hâm mộ.

Bạn có thể thấy rằng khi chúng tôi thi đấu ở Malaysia, có rất nhiều người đã hy sinh mọi thứ để đến sân vận động. Họ bất chấp cơn mưa như trút nước hoặc không có vé, họ vẫn đến. Và đó là những ý nghĩa, động lực để đội bóng tiến lên phía trước”, trung vệ tuyển thủ Malaysia kết luận.

Với việc để Việt Nam ghi hai bàn thắng trên sân nhà Bukit Jalil, Harimau Malaya phải đánh bại đối thủ trên sân khách Mỹ Đình hoặc chí ít cầm hoà với tỷ số cao hơn hai bàn thì khi ấy mới có thể nâng cao chiếc cúp vô địch lần thứ hai.
Trận cầu cuối cùng của AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia sẽ được điễn ra vào lúc 17h30 hôm nay, 15.12 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Duy Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung vệ rút ngắn tỷ số cho Malaysia ở chung kết lượt đi tin đội nhà sẽ giành cúp