Theo thống kê, trong 7 kỳ AFF Cup mà trận chung kết áp dụng thi đấu 2 lượt, có tới 6 đội bóng đã giành chức vô địch sau khi chiếm được lợi thế ở lượt đi.

Lịch sử đang ủng hộ tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

tuong anh | 15/12/2018, 06:29

Theo thống kê, trong 7 kỳ AFF Cup mà trận chung kết áp dụng thi đấu 2 lượt, có tới 6 đội bóng đã giành chức vô địch sau khi chiếm được lợi thế ở lượt đi.

Trước khi bước vào trận chung kết lượt về tối nay, tuyển Việt Nam đã giành lợi thế rất lớn khi có tỷ số hoà 2-2 trên sân khách. Với tỷ số này, đội tuyển Việt Nam vẫn nắm trong tay lợi thế trước cuộc tái đấu trên sân nhà Mỹ Đình. Lịch sử chỉ ra rằng hầu hết các đội bóng chiếm ưu thế ở chung kết lượt đi đều lên ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Cụ thể ở AFF Cup 2004, Singapore đã chiếm lợi thế sau khi hạ gục Indonesia trên sân khách ở lượt đi. Sau đó, họ đã hòa 1-1 trên sân nhà và lên ngôi vô địch.

AFF Cup 2007, Singapore tiếp tục lên ngôi vô địch nhờ chiếm lợi thế sau chiến thắng 2-1 trước Thái Lan tại Bangkok. Ở lượt về, dù người Thái cố gắng nhưng Singapore đã giữ được lợi thế này khi hòa 1-1.

AFF Cup 2008, đội tuyển Việt Nam đã thắng 2-1 trước Thái Lan ngay tại Bangkok. Tới trận lượt về ở Mỹ Đình, thầy trò HLV Calisto đã cầm hòa Thái Lan với tỷ số 1-1 với cú đánh đầu gỡ hòa trong những giây cuối cùng của Công Vinh.

AFF Cup 2010, Malaysia đã thắng Indonesia với tỷ số 3-0 ở lượt đi. Dù sao đó, họ thua 1-2 ở lượt về nhưng vẫn lên ngôi vô địch. Năm 2012, Singapore cũng lên ngôi vô địch sau khi giành lợi thế thắng 3-1 trước Thái Lan ở lượt đi. Ở trận lượt về người Thái chỉ thắng lại 1-0.

AFF Cup 2014, Thái Lan của Kiatisuk đã vượt qua Malaysia với tỷ số 2-0 ở lượt đi. Ở lượt về Malaysia chỉ thắng 3-2 ở lượt về.

Chỉ có một đội đánh bại lợi thế ở lượt đi là Indonesia. Cách đây 2 năm, họ đã vượt qua Thái Lan 2-1 ở lượt đi. Tuy nhiên, ở lượt về, họ đã chịu thất bại với tỷ số 0-2 trước Thái Lan.

Lịch sử cũng ủng hộ đội tuyển Việt Nam khi Malaysia chưa từng giành chiến thắng trước đội bóng nào trong top 100 kể từ năm 2004.

Trong 5 lần gần nhất gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam có 3 chiến thắng, một trận hòa và chỉ thua một trận ở bán kết lượt về AFF Cup 2014. Trận thắng gần đây nhất của tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình là trận đấu vòng bảng vào ngày 16.11. Khi ấy tuyển Việt Nam đã thắng với tỷ số 2-0 do công của Anh Đức và Công Phượng ghi.

Theo dòng lịch sử, VN đang có lợi thế đáng kể, đặc biệt là khi được chơi trên sân nhà ở trận lượt về. Bởi ngay cả khi có một kết quả hòa (0-0 hoặc 1-1) ở trận lượt về, đội bóng Sao Vàng vẫn lêng ngôi vô địch của giải đấu bóng đá lớn nhất Đông Nam Á.

T.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lịch sử đang ủng hộ tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018