Trải qua 7 trận đấu tại AFF Cup 2018 với 5 thắng 2 hoà, tuyển Việt Nam đang đứng trước cửa thiên đường khi đá trận thứ 8 và cũng là trận đấu cuối cùng của giải năm nay trong trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

Việt Nam - Malaysia: Chờ cái kết ngọt ngào cho người hâm mộ và thầy trò HLV Park Hang-seo

Yến Phạm | 15/12/2018, 08:30

Trải qua 7 trận đấu tại AFF Cup 2018 với 5 thắng 2 hoà, tuyển Việt Nam đang đứng trước cửa thiên đường khi đá trận thứ 8 và cũng là trận đấu cuối cùng của giải năm nay trong trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

10 năm trôi qua kể từ ngày HLV Calisto cùng đoàn quân của mình lên ngôi vô địchtại sân Mỹ Đình, người yêu bóng đá Việt Nam đang hy vọng tràn trề về một chiếc cup vô địch lần thứ hai trong lịch sử AFF Cup - một chiếc cúp mà mòn mỏi chờ đội suốt một thập kỷ.

Người yêu bóng đá Việt Nam hoàn toàn có cơ sở khi tin tưởng vào một kết quả ngọt ngào mà thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ mang lại. Bởi tuyển Việt Nam đang có một lợi thế rất lớn sau khi có kết quả hoà 2-2 trên sân Bukit Jalil, không những thế trận đấu cuối, đội bóng sao vàng chơi trên sân nhà với sự tiếp sức của hơn 40.000 ngàn khán giả và cũng chính trên sân Mỹ Đình cách đây gần một tháng, người Mã đã "phơi áo" trước tuyển Việt Nam ở trận đấu vòng bảng.

Không những thế,tuyển Việt Nam đang sở hữu thế hệ vàng sau khi đã thi đấu thành công ở các giải trẻ trong quá khứ như World Cup U20, U23 châu Á, Asiad 2018… Ở các giải đấu này, họ đều gây tiếng vang lớn. Đặc biệt, U23 Việt Nam đã lọt vào chung kết giải U23 châu Á và vào tới bán kết Asiad 2018.

Họ đã được thử lửa qua nhiều trận chiến khó khăn, với những đối thủ mạnh hơn gấp bội. Điều đáng mừng là thế hệ này luôn thể hiện được quyết tâm, ý chí chiến đấu và chưa bao giờ lùi bước trước khó khăn. Với bản lĩnh thi đấu, họ được kỳ vọng sẽ vượt qua thử thách cuối cùng mang tên Malaysia. Niềm tin của người hâm mộ cả nước vào thế hệ này đang là rất lớn.

Không chỉ có "Thiên thời, địa lợi, nhân hoà", tuyển Việt Nam còn có trong tay mộtHLV Park Hang-seo tinh quái trong cách dùng người cùng với ê-kíp trợ lý hỗ trợ cho ông rất nhiều. Không những thế, lớp cầu trẻ Việt Nam đang khát khao thể hiện mình và cũng chờ đợi khoảnh khắc lịch sử cho riêng mình.

Đứng trước sự kỳ vọng lớn từ người hâm mộ, HLV Park cũng khẳng định đó là một áp lực và là mục tiêu mà mình muốn đạt được

"Tôi và cầu thủ đều hiểu tính chất quan trọng của trận đấu này. Những ngày qua, chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ tốt nhất. Không có gì ngạc nhiên khi các học trò của tôi đều chiến đấu hết mình. Họ hiểu bản thân là một phần của đội tuyển. Nhưng tôi hy vọng các học trò của mình giữ được trạng thái bình tĩnh nhất cho trận đấu", ông nói.

Nói về hy vọng đoạt cúp vô địch, HLV người Hàn thổ lộ: "Sau 1 năm 2 tháng dẫn dắt các ĐT Việt Nam, (HLV Park ký hợp đồng nắm tuyển Việt Nam từ tháng 10.2017 - PV) tôi đã cùng các học trò giành ngôi Á quân ở VCK U.23 châu Á và vào đến bán kết ở ASIAD. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa giành được chức vô địch. Hy vọng rằng, chúng tôi sẽ chạm tay vào chức vô địch ở giải đấu này và trong trận đấu tối nay chúng tôi sẽ không làm cho người hâm mộ Việt Nam thất vọng", thuyền trưởng tuyển Việt Nam chia sẻ.

Trong trận chung kết lượt về tối nay tuyển Việt Nam chỉ cần giữ hoà với tỷ số 0-0 hoặc 1-1 là lên ngôi vô địch. Một Thế Giới sẽ tường thuật trực tiếp lúc 19g30.

N.Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam - Malaysia: Chờ cái kết ngọt ngào cho người hâm mộ và thầy trò HLV Park Hang-seo