Không nghi ngờ gì, Chelsea chính là đội bóng xuất sắc nhất Premier League mùa giải này. Hãy nhìn vào bảng xếp hạng, không ai có thể phản đối điều đó.

Conte và Chelsea thống trị Premier League bằng cách nào?

Tiểu Phi | 05/02/2017, 16:44

Không nghi ngờ gì, Chelsea chính là đội bóng xuất sắc nhất Premier League mùa giải này. Hãy nhìn vào bảng xếp hạng, không ai có thể phản đối điều đó.

Với trận thắng “cắt đuôi kẻ đeo bám” Arsenal ở cuối tuần qua trên sân nhà Stamford Bridge, thầy trò HLV Antonio Conte đạt được 59 điểm qua 24 vòng đấu.

Ở giai đoạn này, đó là con số cao thứ 4 trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Trong khi khoảng cách 9 điểm so với đội nhì bảng là thành tích xuất sắc không kém. The Blues đã hoàn toàn chiếm ưu thế và có lẽ sẽ giành danh hiệu vô địch vào tháng 5 tới.

Chelsea cắt đứt sự đeo bám của Arsenal bằng chiến thắng 3-1 trên sân nhà

Thế nhưng, những dấu son rực rỡ này lại được tạo nên từ một đội bóng không nổi trội ở bất cứ một mặt nào cụ thể. Bằng cách gì mà Chelsea đã thắng liên tục 14 trận trong một mùa giải trong khi các thống kê cho thấy đội bóng của ông thầy người Ý chỉ đứng hạng trung bình nếu xét các khía cạnh riêng lẻ?

Họ không kiểm soát bóng áp đảo, không tạo ra hàng tá cơ hội, không sút trúng khung thành thường xuyên và cũng không dứt điểm hoàn hảo nhất.

The Bleus không có nhiều cơ hội kiểm soát bóng

Thật vậy, các học trò của Conte chỉ đứng thứ 7 về kiểm soát bóng với 53,9 %, ít hơn các đội khác trong nhóm Big Six và cả Southampton. Những đội này tạo ra nhiều cơ hội hơn cả Chelsea và 5 trong số họ thật sự đã có những cơ hội mười mươi.

Trong khi đó The Blues chỉ có vỏn vẹn 42 cơ hội làm bàn, nhiều hơn Crystal Palace 3 cơ hội và nhiều hơn Leicester City cùng West Ham 4 cơ hội.

HLV Antonio Conte đốc thúc học trò

Liverpool, Everton, Sunderland, Bournemouth và Tottenham đều sút trúng đích với tỉ lệ cao. Liverpool và Arsenal là hai đội dứt điểm tốt nhất.

Có 11 đội bóng xếp trên thầy trò Conte về khoản tranh cướp bóng, điều này chứng tỏ vì sao Chelsea kiểm soát bóng thấp hơn nhiều đối thủ. Ở hạng mục chặn bóng, Chelsea cũng chỉ đứng thứ 9.

Nhưng Chelsea có hàng thủ tốt nhất Premier League. Cùng với Tottenham, họ mới để thủng lưới 16 bàn. The Blues không để cho đối thủ có nhiều cơ hội sút trúng cầu môn. Không phòng ngự dày đặc mà phòng ngự khôn ngoan, gắn kết khiến cho hàng thủ của Chelsea vô cùng khó xuyên thủng.

Kể từ sau thất bại 0-3 trước Arsenal ở lượt đi, Chelsea chuyển sang sơ đồ 3-4-3 và thành công một cách đáng kinh ngạc dù Conte không có trong tay đội hình tốt nhất Premier League.

Cựu HLV tuyển Ý đã chứng minh cho mọi người thấy được mình là bật thầy của các trò chơi chiến thuật. Ông bắt đầu cuộc chơi cùng sơ đồ 3-5-2 cổ điển với “Bà đầm già thành Turin” vào năm 2011 và giành liên tiếp 3 chức vô địch Serie A. Thêm vào đó là hai lần vô địch Suppercoppa Italia vào các năm 2012 và 2013.

Trận thất bại trước Pháo thủ đã giúp Conte thức tỉnh và có một vài điều chỉnh để đi đến chuỗi thành công như ngày hôm nay.

Dĩ nhiên, HLV người Ý này sở hữu một số tài năng đẳng cấp như Eden Hazard, Diego Costa và N'Golo Kante nhưng rất nhiều vị trí khác cần phải được cải thiện.

Victor Moses và Marcos Alonso đều thi đấu nổi trội ở mùa giải này, song vị trí hậu vệ cánh không phải là sở trường của Moses và Alonso cũng cần có thêm thời gian để chứng tỏ mình.

Antonio Conte chắc chắn sẽ phải mua một trung vệ tiềm năng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới bởi Luiz David chưa bao giờ là lựa chọn số 1 của nhà cầm quân người Ý.

Song bất chấp những nhược điểm trên đây, mỗi cầu thủ của Chelsea đều thi đấu thăng hoa ở vị trí của mình trong sơ đồ 3-4-3 và họ hoàn toàn xứng đáng xếp ngôi đầu Premier League.

Họ có thể không có nhiều điểm mạnh nếu xét theo số liệu thống kê, nhưng những gì họ kết hợp đã tạo ra một đội bóng dường như không điểm yếu.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công bố kết quả kiểm tra sau phản ánh 'giá vé máy bay tăng cao'
Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo về kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Conte và Chelsea thống trị Premier League bằng cách nào?