Bình Nhưỡng hôm 1.3 đã đưa thêm 3.900 người vào diện giám sát y tế do có những triệu chứng của coronavirus chủng mới, nâng tổng số theo dõi lên gần 7.000 người, mặc dù ở nước này hiện vẫn chưa ghi nhận bất kỳ ca nhiễm nào.

COVID-19: Triều Tiên giám sát y tế gần 7.000 người có triệu chứng nhiễm

Hoàng Vũ | 01/03/2020, 19:09

Bình Nhưỡng hôm 1.3 đã đưa thêm 3.900 người vào diện giám sát y tế do có những triệu chứng của coronavirus chủng mới, nâng tổng số theo dõi lên gần 7.000 người, mặc dù ở nước này hiện vẫn chưa ghi nhận bất kỳ ca nhiễm nào.

Hãng tin Yonhap trích dẫn tờRodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, cho biết khoảng 2.420 người ở tỉnh Nam Pyongan và 1.500 người khác ở tỉnh Gangwon hiện được giám sát y tế để phòng ngừa nguy cơ bùng phát dịch bệnh COVID-19 ở Triều Tiên.

Trước đó vào thứ hai tuần trước, Đài Phát thanh Truyền hình Trung ương Triều Tiên đã báo cáo rằng khoảng 3.000 người đang được theo dõi ở tỉnh Pyongan Bắc, giáp biên giới người láng giềng Trung Quốc. Ngoài ra, Bình Nhưỡng cũng tiến hành cách ly khoảng 380 người nước ngoài để phòng ngừa dịch bệnh, đồng thời đóng cửa một số địa điểm công cộng.

Các đơn vị truyền thông của Triều Tiên nói trên đều không nêu rõ quy trình giám sát y tế, và ai là người phải vào diện giám sát, mặc dùRodong Sinmuncho biết cơ quan y tế đã tăng cường theo dõi những người có bệnh tim, hô hấp và cao huyết áp.

Cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên cũng nói rằng chính phủ đã cung cấp nhu yếu phẩm cho những người thuộc diện giám sát y tế, cho thấy có thể họ đang bị cách ly tại nhà.

Động thái trên của Triều Tiên được tiến hành sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un mới đây triệu tập một cuộc họp của Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên để thảo luận cách phòng ngừa dịch bệnh COVID-19.

Trong buổi họp, ông Kim cảnh báo các quan chức đảng hàng đầu về “hậu quả nghiêm trọng” của việc không ngăn chặn được sự bùng phát của dịch bệnh ở nước này, đồng thời chỉ đạo “đóng kín mọi kênh, mọi không gian mà thông qua đócoronavirus có thể lây lan, và tăng cường kiểm tra, xét nghiệm và cách ly”.

Triều Tiên hiện đã đưa ra các biện pháp phòng ngừa tương đối sớm, bằng cách thắt chặt biên giới với Trung Quốc, cấm khách du lịch, đình chỉ các chuyến tàu và chuyến bay quốc tế và đưa hàng trăm người nước ngoài vào cách ly với thời gian 30 ngày để ngăn chặn dịch bệnh bùng phát.

Mặc dù đến thời điểm này, Bình Nhưỡng chưa báo cáo bất kỳ trường hợp nhiễm COVID-19 nào, Triều Tiên vẫn đứng trước nhiều nguy cơ vì có chung đường biên giới dài và lỏng lẻo với Trung Quốc, cũng như sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu thốn cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế để xét nghiệm và điều trị nếu có người nhiễm bệnh.

Hoàng Vũ (theo Yonhap)
Bài liên quan
Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo chiến thuật công nghệ mới
Triều Tiên thông báo phóng tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía đông bán đảo nhằm thử nghiệm hệ thống dẫn đường tự động mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
COVID-19: Triều Tiên giám sát y tế gần 7.000 người có triệu chứng nhiễm