Trang tin thể thao AS của Tây Ban Nha vừa cho biết, siêu sao Cristiano Ronaldo đã không tổ chức họp báo sau khi tham dự phiên toà cáo buộc anh trốn thuế trong thời gian khoác áo Real Madrid.

Cristiano Ronaldo im lặng ra về sau phiên toà xét xử tội danh trốn thuế

Chiêu Dương | 31/07/2017, 20:55

Trang tin thể thao AS của Tây Ban Nha vừa cho biết, siêu sao Cristiano Ronaldo đã không tổ chức họp báo sau khi tham dự phiên toà cáo buộc anh trốn thuế trong thời gian khoác áo Real Madrid.

Hôm nay 31.7, Ronaldo vừa có mặt tại phiên tòa ở Tòa án số 1, khu đô thị Pozuelo de Alarcon, thành phố Madrid để chứng minh sự trong sạch của bản thân trước cáo buộc trốn 14,7 triệu Euro tiền thuế trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến năm 2014, liên quan đến tiền bản quyền hình ảnh của mình.

Sau phiên điều trần kéo dài 1 giờ 30 phút, CR7 lặng lẽ ra về

Cầu thủ từng 4 lần giành Quả bóng vàng thế giới bị cáo buộc đã hạn chế số tiền phải nộp cho Kho bạc Nhà nước Tây Ban Nha bằng cách tạo ra một hệ thống kinh doanh từ năm 2010 để che giấu các khoản thu nhập.

Sau đó, số tiền này được chuyển sang các công ty có trụ sở tại các vùng lãnh thổ hay quốc gia có thuế suất thấp như quần đảo Virgin thuộc Anh hay khu vực Caribbean.

Nếu thực sự bị kết tội, Ronaldo có thể phải bị phạt số tiền lên tới 28 triệu Euro, kèm theo án tù 1,5 năm.

Đây là nguyên nhân chính dẫn đến các tin đồn về sự ra đi của Ronaldo, bởi anh không còn muốn chơi bóng tại Tây Ban Nha sau những rắc rối thuế vụ. Từ sau Confed Cup, cầu thủ 32 tuổi vẫn chưa trở lại tập luyện cùng Real Madrid do đang được nghỉ phép.

Rất nhiều các cơ quan thông tấn tụ tập trước phiên toà

Tờ Marca cho hay, sau 1 giờ 30 phút điều trần với tòa án, Ronaldo đã im lặng rời khỏi phiên tòa để về nhà và không tiếp xúc với báo giới như dự định trước đó.

Theo tiết lộ từ tờ báo Tây Ban Nha, siêu sao người Bồ đã ra về với khuôn mặt buồn bã và không có tâm trạng để trả lời giới truyền thông.

Siêu sao nàysức điềm tĩnh và tự tin khi tham dự phiên điều trần

Ở một diễn biến liên quan, tờ AS tiết lộ,Ronaldo được cho là đã tự mình đối chất trước tòa bằng tiếng Tây Ban Nha màkhông cần phiên dịch, với một thái độ hết sức điềm tĩnh và tự tin.

"Nếu tên tôi không phải là Cristiano Ronaldo, tôi đã không có mặt ở nơi đây", Ronaldo đã phát biểu như thế trước khi tham dự phiên điều trần.

Vào 12h20 giờ địa phương (18h20 giờ Việt Nam), phiên toà sơ thẩm kết thúc. Ronaldo ngay lập tức rời đi mà không ở lại phát biểu trước truyền thông như kế hoạch. Luật sư của anh nói rằng mọi chuyện vẫn đang “đi đúng hướng”.

Ronaldo tự mình lái xe đến phiên điều trần
Cristiano Ronaldođã không đối mặt với giới truyền thông sau đó nhưng Inaki Torres, luật sư của anh tuyên bố rằng 'mọi chuyện vẫn đang đi đúng hướng'
Phiên toà gây chú ý của dư luận, những người hâm mộ siêu sao CR7

CD

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cristiano Ronaldo im lặng ra về sau phiên toà xét xử tội danh trốn thuế