Đều quê Thái Bình, ba Thành và Dung ở tuổi gần đất xa trời nhưng vẫn quyết tâm ly hôn chồng vì lý do không ngờ.

Cụ bà 72 và 86 tuổi ly hôn chồng vì đem tiền cho gái mát xa, không rửa bát

Hồng Quân | 31/08/2018, 15:46

Đều quê Thái Bình, ba Thành và Dung ở tuổi gần đất xa trời nhưng vẫn quyết tâm ly hôn chồng vì lý do không ngờ.

Xem thêm:Cô gái đăng status cầu ai ghét mình chết sớm, 10 ngày sau tử vong vì sốt xuất huyết

Phản cảm clip các nữ sinh bò qua người hơn chục chàng trai nằm ngửa

Cô gái Hà thành kể chuyện cưới cháu sau 6 tháng nhắn tin không được hồi âm

Bị tung ảnh khoe ngực và xin clip sex, streamer Lai Lai lên tiếng

Chồng bắt quả tang vợ trong nhà nghỉ, tình nhân bỏ chạy quên quần lót

Cụ bà 72 tuổi ly hôn vì chồng đemtiền cho gái mát xa

Theo Vietnamnet, hơn 50 năm về trước, bà Thành là cô gái xinh đẹp ở huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, được nhiều chàng trai đến hỏi làm vợ. Bố mẹ đã nhắm cho bà một gia đình khá giả, nhưng bà Thành lại trao tình yêu cho ông Sơn - người mồ côi ở làng bên.

Không được bố mẹ đồng ý, cả hai quỳ xuống xin đấng sinh thành rồi cùng nhau lên Hà Tây kiếm kế mưu sinh.

Tại đây, hai vợ chồng chạy chợ sớm hôm rồi lần lượt sinh 4 người con. Cuộc sống không ngớt khó khăn nhưng điều đó không khiến bà Thành chán nản. Bà Thành chỉ thấy khổ tâm vì tính cách của chồng không như mong đợi.

Nói chuyện với người ngoài, ông Sơn liên tục khen ngợi vợ, dành cho vợ những lời hoa mỹ. Song trong cuộc hôn nhân, ông Sơn lại là người keo kiệt, gia trưởng, độc đoán, không cho bà quyết định bất cứ việc gì.

Hơn 50 năm sống nghĩa vợ chồng, chưa có lần nào ông Sơn chủ động thăm hỏi và lo lắng cho công việc nhà vợ. Khi bố mẹ bà Thành qua đời, ông cũng chỉ đến viếng thăm như một người quen biết.

Bà Thành khổ tâm và oán hận bản thân. Thế nhưng, vì đã cãi lời bố mẹ, bà không dám than vãn nửa lời về chồng.

Khu công nghiệp xuất hiện ở xã, nơi gia đình hai vợ chồng đang sống nên đường sá mở ra, đất đai tăng giá vùn vụt, người dân bán đất có tiền nên tệ nạn xã hội tràn về không ít.

Đầu làng 3, 4 quán mát xa được mở ra. Ở đó, người chủ quán thuê những cô gái mắt xanh mỏ đỏ, tối ngày ăn mặc thiếu vải để mời mọc cánh đàn ông.

Từ những quán mát xa đó, nhiều gia đình lâm vào cảnh tan nát. Thế nhưng chẳng bao giờ bà Thành nghĩ, trong số những người đàn ông lui tới đó lại có cả chồng mình.

Một ngày, đang ngồi trên ô tô của con trai từ nội thành về nhà, bà Thành bất ngờ thấy bóng ông Sơn đi ra từ quán mát xa.

Chồngkeo kiệt, gia trưởng, độc đoán còn đem tiền cho gái mát xa khiến bà Thành quyết tâm ly hôn dù đã 72 tuổi - ảnh minh họa

Bước chân ông Sơn tập tễnh nhưng gương mặt đầy hân hoan. Bên cạnh ông Sơn, cô gái chỉ đáng tuổi cháu nội đang ve vẩy những tờ tiền khiến bà Thành tím mặt.

Về nhà, bà khóc lóc bù lu bù loa rồi cãi vã một trận lớn chưa từng thấy với ông Sơn. Bà nói ra tất cả những ấm ức dồn nén suốt 50 năm qua.

Ông Sơn không biết nhận lỗi, cũng không hề xoa dịu vợ. Ngược lại, ông cầm chén uống nước ném thẳng về phía vợ khiến bà Thành không nén được nỗi căm hận, gọi điện cho tất cả con cháu và tuyên bố ly hôn.

Ông Sơn cũng không vừa, ra ngân hàng rút cả cọc tiền - vốn là tiền bán đất rồi mang ra quán mát xa tặng thưởng cho các em gái.

Ông gạt đi ý kiến của tất cả các con và thách thức bà Thành phải mời luật sư làm thủ tục ly hôn.

Luật sư thấy hai ông bà đã lớn tuổi, con cái thành đạt, giỏi giang nên tiếc cho một gia đình kiểu mẫu. Anh ra sức phân tích, thuyết phục và cùng các con của bà Thành tìm cách hàn gắn đôi vợ chồng. Thế nhưng, ý hai ông bà đã quyết, luật sư và các con đành phải thuận theo…

Hai ông bà nhận quyết định ly hôn. Căn nhà được chia làm đôi vì không ai muốn rời mảnh đất đã gắn bó.

Nhiều người trong làng thấy vậy dèm pha. Họ cười ông Sơn nhưng cũng chê bà Thành, cuối đời còn làm chuyện thị phi.

Thế nhưng bà Thành chỉ cười nhạt và bảo, sau 50 năm nhẫn nhịn đủ đường, người ta vẫn không tôn trọng mình thì lý do gì mà níu giữ.

Cụ bà 86 tuổi ly hôn vì chồng 'cả đời không một lần rửa bát'

Theo VnExpress, thời trẻ bà Dung công tác trong một cơ quan nhà nước tại thành phố Thái Bình. Tuổi đôi mươi, bà kết hôn với một người đồng nghiệp đã qua một đời vợ, tuy nhiên vợ chồng bà không có con. Không chấp nhận được tình cảnh phải gánh vác việc nhà quá nhiều nên bà từng muốn chia tay vào các năm 1985, 1992. Song thời điểm đó, gia đình can ngăn nên bà đành chấp nhận sống tiếp.

Lẽ thường, càng về già người ta càng mong có vợ, có chồng để nương tựa. Tuy nhiên, đến lúc này tuổi già, sức yếu, không nhận được sự đỡ đần hay chia sẻ, bà Dung không thể tiếp tục chịu đựng nữa. "Mấy năm nay tôi bị đau lưng, nhiều bữa không thể đứng dậy được. Tôi muốn thuê người giúp việc nhưng ông ấy nhất quyết không chịu. Nhiều bữa tôi vừa nấu cơm, vừa đau lưng ứa nước mắt", bà kể.

Bà kể những lúc đau ốm ấy, muốn nhờ chồng cắm giúp nồi cơm, rửa giúp cái bát nhưng đều không được. "Nghĩa vợ chồng sống với nhau hơn 60 năm mà như người dưng, mình hy sinh cho người ta, chứ chưa từng được đáp lại", bà Dung nói.

Tháng 9.2014, bà Dung quyết định đệ đơn ra tòa. Sau gần hai năm giải quyết các thủ tục pháp lý, nhờ sự trợ giúp của các cháu, bà mới được giải thoát khỏi cuộc hôn nhân. Ngay sau đó, bà chuyển lên Hà Nội và viện dưỡng lão sống, lúc đi chỉ xách theo vài bộ quần áo. Lương hưu hơn 4 triệu đồng, bà Dung được các cháu hỗ trợ thêm để có thể thuê một căn phòng riêng với chi phí hơn 9 triệu mỗi tháng trong viện dưỡng lão này.

Bà Dung đã muốn ly hôn chồng từ năm 1985, nhưng gia đình động viên nên bà cố sống chung đến tận năm 2016, khi 86 tuổi thì quyết tâm ly hôn.

Một người cháu của bà Dung cho biết, trước khi mất, bố đã dặn dò các con phải chăm lo cho cô. "Thực hiện lời di huấn của cha, chúng tôi tôn trọng mọi quyết định của cô, cố gắng cho cô được hưởng tuổi già thoải mái và được chăm sóc tốt nhất", người cháu này cho biết.

Trong mắt các cháu, bà Dung là người quyết đoán, sống tương tác với người xung quanh tốt, tuổi đã cao nhưng bà không ngại thay đổi cuộc sống và có thể thích ứng nhanh. Khi bà muốn được ở viện dưỡng lão, các cháu đã dẫn bà đi tham quan 5 trung tâm. Cuối cùng bà chọn ở đây vì tiện đường đến nhà các cháu.

"Bà có lương hưu hơn 4 triệu và một ít tài sản sau ly hôn nên thời điểm hiện tại chúng tôi vẫn chưa đỡ đần bà được gì. Tất cả con cháu đều rất yêu thương bà, nên chúng tôi có một quỹ, ai biếu bà thì gửi vào đó. Bà sống bao lâu cũng không phải lo gì về kinh tế cả", cháu bà Dung nói thêm.

Năm đầu tiên vào viện dưỡng lão, bà Dung chưa thoải mái. Sang năm thứ hai, bà thực sự coi đây như nhà của mình. Lúc khoẻ, bà có thể đi hết nhà các cháu chơi vài ngày, rồi lại quay trở về "ngôi nhà của mình".

Theo chị Hoàng Ngân, phó giám đốc Viện dưỡng lão, bà Dung vào trung tâm được gần 2 năm. Biết hoàn cảnh của bànên mọi người thường tránh hỏi. Tuy nhiên, bà rất lạc quan, sống vui vẻ với các cụ ở đây. . Cứ 4 giờ 30 sáng, bà dậy tập trường sinh dưỡng lão. Đến 7 giờ, bà đã vận động cơ thể và ăn sáng xong xuôi. Căn phòng ở trên tầng 3, được bà dọn sạch đến mức cảm tưởng như không có hạt bụi nào. Người xung quanh thấy ở bà một con người ngăn nắp, lạc quan, tích cực tham gia mọi hoạt động trung tâm tổ chức.

Xe bán tải vượt ẩu, chạy cắt mặt container suýt gây tai nạn ở Hà Nội:

Nam sinh vừa chạy xe vừa nhờ bạn gội đầu dưới mưa:

Xem thêm:Sắp cưới, mỹ nữ nhũ hoa to đau đớn vì bị bạn trai nghi từng có con

Rủ cô gái đi nhà nghỉ, người đàn ông cụt 2 chân bị dọa chém

Duy Mạnh đoán đúng Olympic Việt Nam thua Hàn 1-3, Minh Vương ăn đứt cả đội Đức

Clip lao động nữ Việt kể chuyện bị cụ ông Đài Loan xâm hại tình dục nhiều lần

Cảnh sát ập đến khi cô gái ở Sài Gòn cởi quần mừng Olympic Việt Nam thắng Syria

Gái xinh khỏa thân, trai đẹp ôm bình gas đi bão mừng Olympic Việt Nam thắng Syria

Tài xế taxi ở Quảng Nam phát hiện bạn thân và vợ gửi xe ở bệnh viện rồi đi nhà nghỉ?

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cụ bà 72 và 86 tuổi ly hôn chồng vì đem tiền cho gái mát xa, không rửa bát