Chiều 24.9, Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19, Bệnh viện Bạch Mai tại TP.HCM cho hay, đơn vị này vừa cho xuất viện bệnh nhân mắc COVID-19 lớn tuổi nhất tại đây sau hơn 1 tháng “chiến đấu” với căn bệnh COVID-19.

Cụ bà 92 tuổi thoát khỏi“ thần chết” sau hơn 1 tháng thở oxy vì COVID-19

Hồ Quang | 24/09/2021, 17:54

Chiều 24.9, Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19, Bệnh viện Bạch Mai tại TP.HCM cho hay, đơn vị này vừa cho xuất viện bệnh nhân mắc COVID-19 lớn tuổi nhất tại đây sau hơn 1 tháng “chiến đấu” với căn bệnh COVID-19.

Theo Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19, Bệnh viện Bạch Mai tại TP.HCM, ngày 12.8, cụ bà Nguyễn Thị Đức (92 tuổi) bị phát hiện mắc COVID-19 nhưng được theo dõi và điều trị tại nhà. Đến ngày 19.8, cụ Đức trở bệnh trở nặng, khó thở nhiều hơn nên đã được chuyển tới Trung tâm Hồi sức tích cực của Bệnh viện Bạch Mai.

Tại đây, bệnh nhân được hỗ trợ thở oxy mask, điều trị bằng thuốc kháng vi rút, corticoid, kháng sinh, dinh dưỡng.

cu-ba-92-tuoi-thoat-khoi-tha-chet-sau-hon-1-thang-tho-oxy-vi-mac-covid-hinh-anh(1).png
 Sau khi xuất viện, cụ bà Nguyễn Thị Đức (92 tuổi) được Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19, Bệnh viện Bạch Mai tại TP.HCM đã xin  xe đưa bệnh nhân về tận nhà - Ảnh: BVCC

Bác sĩ Hoàng Công Tùng – người trực tiếp điều trị và theo dõi từng diễn biến của bệnh nhân cho biết, trong quá trình điều trị cho bệnh nhân này, các y bác sĩ ở đây gặp rất nhiều khó khăn do bệnh nhân cao tuổi, lại có nhiều bệnh nền: tăng huyết áp, đái tháo đường. Bệnh nhân xuất hiện rối loạn đường máu nặng do thuốc kèm theo lẫn, tiểu tiện không tự chủ do rối loạn cơ tròn. Khi bác sĩ khám phát hiện cầu bàng quang to nhưng bệnh nhân vẫn bảo tự đi tiểu được…

“Bệnh nhân cao tuổi lại nhiều bệnh nền nên vấn đề điều trị, chăm sóc và chế độ dinh dưỡng cũng rất được các bác sĩ rất quan tâm. Bên cạnh đó, thấu hiểu khó khăn khi không có người thân bên cạnh, từ ngày cụ vào viện, ngày nào các nhân viên công tác xã hội cũng gọi điện để thông báo tình hình của cụ cho gia đình và còn kết nối zalo để các con cháu có thể nhìn và trò chuyện với cụ”, bác sĩ Tùng chia sẻ.

Nhờ được chăm sóc chu đáo, theo dõi sát sao, tình trạng khó thở của cụ giảm dần. Bệnh nhân được chuyển hỗ trợ thở bằng oxy mask sang oxy kính và có thể tự thở (không cần hỗ trợ oxy) từ ngày 20. 9. Sau đó bệnh nhân đã hoàn toàn khỏe mạnh và đủ điều kiện xuất viện.

“Trong ngày xuất viện, các y bác sĩ và gia đình bệnh nhân tỏ ra vui mừng khôn xiết. Các bác sĩ cũng dặn cụ uống thuốc theo đơn, và cách ly y tế tại địa phương theo quyết định của bệnh viện. Phòng Công tác xã hội đã kết nối xin chuyến xe miễn phí đưa cụ về tận ngõ”, bác sĩ Tùng nói.

Cảm động trước tình cảm, tấm lòng của các thầy thuốc, nhân viên y tế Trung tâm Hồi sức người bệnh COVID-19, Bệnh viện Bạch Mai, chị Nguyễn Lưu Liên Vy (cháu Nội của bệnh nhân) đã gửi lời tri ân đến các y bác sĩ đã vất vả để giành lại hơi thở, giúp bệnh nhân chiến thắng được đại dịch và khỏe mạnh trở về đoàn tụ cùng gia đình. Chị Vy cũng gửi lời chúc sức khỏe đến các thầy thuốc và mong muốn dịch bệnh sớm được đẩy lùi để các bác sĩ cũng được trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cụ bà 92 tuổi thoát khỏi“ thần chết” sau hơn 1 tháng thở oxy vì COVID-19