Trong lúc đang cưa chiếc thùng phuy dầu để làm máng đựng vữa hồ, bất ngờ chiếc thùng phuy này phát nổ kèm theo lửa đã đốt cháy nam thanh niên thợ hồ, khiến nạn nhân bị bỏng toàn thân rất nặng.

Cưa phuy dầu, một thợ hồ bị cháy toàn thân

Một Thế Giới | 04/12/2015, 19:44

Trong lúc đang cưa chiếc thùng phuy dầu để làm máng đựng vữa hồ, bất ngờ chiếc thùng phuy này phát nổ kèm theo lửa đã đốt cháy nam thanh niên thợ hồ, khiến nạn nhân bị bỏng toàn thân rất nặng.

Nạn nhân rơi vào hoàn cảnh bi kịch trên là anh Thái Hoàng Hải (35 tuổi, quê Đồng Tháp).
Theo người nhà nạn nhân, anh Hải làm thợ hồ tại một công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.  Lúc đến làm hồ, anh Hải thấy không có máng vữa hồ, liền lấy thùng phuy dầu rồi dùng máy cưa cắt làm đôi. Bất ngờ khi đang cưa được khoảng 10cm, chiếc thùng phuy dầu phát nổ như quả bom kèm theo lửa bốc lên.
Anh Hải bị sức nổ làm văng ra cách chỗ cưa đến 5m, lửa bốc cháy dữ dội đốt toàn bộ cơ thể  anh. Mọi người trong công trình đang làm hoảng sợ, liền chạy đến dập được lửa thì phát hiện nhiều vùng da trên cơ thể nạn nhân bị cháy tróc ra từng mảng lớn. 
Nạn nhân lập tức được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, nhưng do tình trạng bỏng quá nặng, bệnh viện này đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy.
Ngày 4.12, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết hiện tình trạng bỏng của bệnh nhân Hải là rất nặng, diện tích bỏng lên đến 46% cơ thể ( gồm bỏng độ II, III, IV), trong đó  vùng bỏng sâu tập trung ở ngực bụng và tứ chi. 
“Hiện bệnh nhân đang trong tình trạng nhiễm trùng, nhiễm độc phải điều trị kháng sinh mạnh. Chúng tôi đang cố gắng “đánh” kháng sinh mạnh để giải quyết tình trạng nhiễm trùng của bệnh nhân.”, bác sĩ Ngô Đức Hiệp – Phó trưởng khoa Bỏng và Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết.  
Theo nhận định của bác sĩ Hiệp, nguyên nhân gây nên tình trạng cháy là trong quá trình cưa thùng phuy dầu khí dầu trong thùng bị nén, khi tiếp xúc với tia lửa được tạo ra từ ma sát của lưỡi cưa và vỏ phuy nên phát nổ, bốc cháy.
“Việc cưa các vật dụng chứa dầu là rất nguy hiểm, nhiều người nghĩ dầu đã hết chỉ còn phuy không nên cưa thoải mái; nhưng thực chất lúc nào trong phuy dầu cũng có khí dầu hiện hữu, nếu tiếp xúc với tia lửa nguy cơ phát nổ và bốc cháy là rất cao. Người dân tuyệt đối không nên cưa những vật dụng như thế này”,  bác sĩ Hiệp khuyến cáo.
Hồ Quang 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cưa phuy dầu, một thợ hồ bị cháy toàn thân