Khoảng 1.000 phần tử cực hữu Đức đã xuống đường để biểu tình ngay bên ngoài nhà ga xe lửa chính của Berlin để phản đối chính sách chào đón người tị nạn của bà Angela Merkel.

Cực hữu Đức lại xuống đường biểu tình chống bà Merkel

Hà Ngọc Bách | 08/05/2016, 06:10

Khoảng 1.000 phần tử cực hữu Đức đã xuống đường để biểu tình ngay bên ngoài nhà ga xe lửa chính của Berlin để phản đối chính sách chào đón người tị nạn của bà Angela Merkel.

Những người biểu tình, cầm hàng loạt những biểu ngữ có ngôn từkhiêu khích và đầy tính kỳ thị chủng tộc, phân biệt tôn giáo. Các biểu ngữ chính trong cuộc biểu tình hôm 7.5, gồm "Không có chỗ cho Hồi giáo tại Đức" và "Merkel phải ra đi".

Trong năm ngoái, khoảng 1,1 triệu người di cư đã đến Đức từ Trung Đông và Bắc Phi, làm tăng sự quan tâm của người dân trên toàn nước Đức trước làn sóng người di cư quá lớn.

Tuy nhiên, cuộc biểu tình chống chính sách di cư do cực hữu Đức tổ chức chỉ quy tụ được 1/5 số người theo đăng ký với sở cảnh sát thành phố. Đồng thời, nhiều cuộc biểu tình khác phản đối cuộc biểu tình của các nhóm cực hữu cũng được những người ủng hộ bà Merkel tổ chức tại các địa điểm khác ở Berlin.

Khi những người biểu tình cực hữu hô vang khẩu hiệu "chúng tôi đại diện cho nhân dân", một khẩu hiệu phổ biến của nhóm này gần đây trong các vụ biểu tình. Thì người xem đứng ngoài hàng rào an ninh của cảnh sát hét lại "không, các người không phải".

Chưa có báo cáo về đụng độ giữa nhóm cực hữu và những người ủng hộ chính sách nhập cư của Đức.

Trong tuần này, bà Merkel cũng đã kêu gọi người dân Đức phải "hiểu rõ" chính sách nhập cư mà bà đang theo đuổi, điều đã khiến uy tín của Nữ thủ tướng Đức suy giảm.

Bà nói: "Chúng tôi phải đảm bảo rằng châu Âu là một kế hoạch mà mọi người đều được biết. Điều này cho thấy sự tốt hơn của châu Âu so với bên ngoài châu Âu".

Thiên Hà (theo Daily Mail)

Ảnh: Cuộc biểu tình bên ngoài nhà ga Berlin của cực hữu Đức hôm 7.5
Bài liên quan
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cực hữu Đức lại xuống đường biểu tình chống bà Merkel